Hà Nội kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân

Phan Thoa| 23/08/2019 07:55

“Lực lượng công an luôn nhận thức sâu sắc tính chất đặc biệt của địa bàn Thủ đô Hà Nội và hết lòng vì cuộc sống bình yên cho nhân dân, duy trì an ninh, an toàn cho Thủ đô, trái tim của cả nước” - đó là phát biểu của Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2019).

Hà Nội kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chúc mừng Bộ Công an nhân dịp kỷ niệm Ngày truyền thống Công an nhân dân. Ảnh: hanoi.gov.vn
74 năm trước, ngày 19/8/1945 cuộc tổng khởi nghĩa ở Thủ đô Hà Nội dành thắng lợi. Ở các tỉnh Bắc Bộ đã thành lập Sở Liêm phóng, Trung Bộ lập Sở Trinh sát, Nam Bộ lập Quốc gia tự vệ cuộc. Tuy tên gọi ở ba miền khác nhau, nhưng các tổ chức đầu tiên của Công an nhân dân đều có chung nhiệm vụ trấn áp bọn phản cách mạng, giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền cách mạng và tài sản của nhân dân.  Ngày 19/8/1945 được xác định là Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam.

Trong dịp kỷ niệm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam năm nay, hòa chung không khí của cả nước, tại Hà Nội, đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã đến tặng hoa và chúc mừng Bộ công an, Đại tướng Tô Lâm và toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố, đồng thời bày tỏ sự ghi nhận, biết ơn của Đảng bộ và Nhân dân Thủ đô đối với lực lượng công an nhân dân đã luôn sát cánh, bảo đảm vững chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường ổn định, bình yên để Hà Nội đạt được những kết quả toàn diện, xứng đáng vị thế là trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế.

Trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, chống giặc ngoại xâm, hơn 20 ngàn cán bộ công an đã anh dũng hy sinh hoặc bị giặc tra tấn hoặc bỏ một phần xương máu ở lại chiến trường. Chiến tranh kết thúc, đất nước tiến hành công cuộc đổi mới, hàng ngàn chiến sĩ công an cũng đã ngã xuống để bảo vệ bình an cho đất nước, nhiều tấm gương nhiều chiến công bất diệt để lại lòng khâm phục, tự hào trong nhân dân. 

Trong chương trình gặp mặt được tổ chức theo hình thức trực tuyến giữa hai điểm cầu Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, đồng chí Tô Lâm nêu rõ, trong suốt 74 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, Công an nhân dân Việt Nam luôn kề vai sát cánh cùng các lực lượng cách mạng và nhân dân kiên cường đấu tranh, mưu trí, dũng cảm, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch và các loại tội phạm, bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhà nước, bảo vệ thành quả cách mạng của đất nước và bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Đến nay, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đang ngày càng được lan rộng và mang lại hiệu quả rõ rệt, điều tra khám phá hàng ngàn vụ án, triệt phá nhiều tổ chức buôn lậu, ma túy, bắt giữ nhiều tên tội phạm nguy hiểm… giữ gìn bình an trong nhân dân. Cũng bởi vậy mà mới chỉ mấy tháng đầu năm 2019 đã có 8 đồng chí công an anh dũng hy sinh, gần 100 cán bộ chiến sĩ bị thương, bị phơi nhiễm HIV khi tiếp xúc với những kẻ phạm tội. 

Quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân luôn gắn liền với sự nghiệp cách mạng của Ðảng và dân tộc. Qua mỗi thời kỳ, tuy có sự điều chỉnh, thay đổi, nhưng là quá trình phát triển có tính lịch sử, khách quan, để Công an nhân dân ngày càng thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình.

Trong dịp kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải và Bộ trưởng Bộ công an Tô Lâm cùng thống nhất tiếp tục xây dựng lực lượng Công an nhân dân Thủ đô luôn luôn là hình ảnh đi đầu, tiêu biểu cho tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. 
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO