Hà Nội là cầu nối gắn kết những tấm lòng nhân ái

Thủy Tiên/Thanh Hải/KTĐT| 26/01/2018 14:15

Tối 25/1, với mong muốn trở thành cầu nối, gắn kết những tấm lòng nhân ái với những mảnh đời bất hạnh, UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình “Vòng tay nhân ái” tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô.

Tham dự chương trình, về phía Trung ương có: Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban dân vận T.Ư Trương Thị Mai; Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ nhiệm UB về các vấn đề xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh; Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động TB&XH Đào Ngọc Dung.
Về phía đại biểu TP Hà Nội có: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh.
Đây không những là dịp TP thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới những nghèo, người kém may mắn, những người mắc dịch bệnh nguy hiểm và trẻ em mồ côi, trẻ em vượt khó học giỏi trên địa bàn mà còn là dịp để Thủ đô hướng về những địa phương còn nhiều khó khăn, chịu thiệt thòi trong đợt bão lũ vừa qua. Đồng thời, tôn vinh những giá trị truyền thống, vinh danh triệu tấm lòng nhân ái đã và đang thắp sáng tương lai cho những mảnh đời khó khăn.
Nhấn mạnh chương trình là dịp để gắn kết những tấm lòng nhân ái, các DN, các nhà hảo tâm đồng hành cùng TP trong thực hiện chính sách an sinh xã hội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết TP quyết định chi gần 300 tỷ đồng để tặng quà cho 815 ngàn người NCC, gia đình thuộc diện hộ nghèo, người cao tuổi, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Với mục tiêu xóa nhà hư hỏng, xuống cấp cho 4.046 hộ nghèo trên địa bàn TP, UBND TP cố gắng hoàn thành công tác này trước ngày 17/10/2018. Theo đó, hỗ trợ 45 triệu đồng cho các gia đình xây mới, 35 triệu đồng để sửa chữa, góp phần thực hiện chính sách giảm nghèo đa chiều để phấn đấu đến năm 2020, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn TP xuống dưới 1%.
Bên cạnh đó, TP cũng dành sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt đối với những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em bị mắc các bệnh hiểm nghèo thông qua các hoạt động như hỗ trợ phẫu thuật cho trẻ em bị bệnh tim, sứt môi, hở hàm ếch; tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi; đỡ đầu cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thông qua các hoạt động này giúp cho các em có niềm tin nghị lực để vượt qua hoàn cảnh, học giỏi để trở thành những công dân có ích cho xã hội.
Đánh giá cao những đóng góp của các tổ chức, DN, những nhà hảo tâm, Chủ tịch UBND TP cho rằng họ là những mạnh thường quân đã và đang tiếp tục có đóng góp, tạo ra nguồn lực quan trọng để Thủ đô hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ đảm bảo an sinh xã hội để người dân có cuộc sống no đủ, để người nghèo có ngôi nhà khang trang hơn…
Nhân dịp này, TP Hà Nội hỗ trợ kinh phí cho 150 hộ nghèo có nhà bị lũ cuốn trôi, bị sập hoặc hư hỏng nặng xảy ra tháng 10/2017 vừa qua tại tỉnh Hòa Bình, tỉnh Yên Bái và tỉnh Sơn La, với số tiền hỗ trợ 40 triệu đồng/nhà, tổng kinh phí là 6 tỷ đồng. Đồng thời, trao tặng 100 nghìn chiếc ghế với tổng kinh phí hơn 13 tỷ đồng cho các nhà văn hóa và hỗ trợ 2.000 suất quà cho các cháu học sinh trường dân tộc nội trú, trị giá 1 tỷ đồng cho 10 tỉnh, TP là: Sơn La, Lạng Sơn, Lào Cai, Lai Châu, Hà Giang, Quảng Ninh, Cao Bằng, Bắc Kạn, Điện Biên, Thái Nguyên.
Cùng với đó, TP Hà Nội dành tặng kinh phí hỗ trợ phẫu thuật cho 240 trẻ em bị bệnh tim, hở hàm ếch của 9 tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng với tổng kinh phí là 6,84 tỷ đồng; tặng sổ tiết kiệm (mỗi sổ 10 triệu đồng) cho 20 trẻ em của Hà Nội không may mắn đang mang dịch, bệnh nguy hiểm; tặng học bổng (mỗi suất 2 triệu đồng) cho 30 học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP; trao kinh phí đỡ đầu cho 10 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi (mỗi em 15 triệu đồng). Ngoài ra, Ban tổ chức chương trình đã huy động được hàng trăm tổ chức, DN, các nhà hảo tâm đóng góp trên 103 tỷ đồng.
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội là cầu nối gắn kết những tấm lòng nhân ái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO