Hà Nội: Người dân "thủ phủ" nhót thất thu do không được mùa

Quang Thái/HNM| 07/04/2019 10:48

Sản lượng thấp hơn so với năm ngoái, khiến người trồng nhót tại các xã Tiền Yên, Đắc Sở, Dương Liễu (huyện Hoài Đức, Hà Nội) thất thu.

Hà Nội: Người dân

Cuối tháng Hai, đầu tháng Ba âm lịch, người dân tại các xã Tiền Yên, Đắc Sở, Dương Liễu (huyện Hoài Đức, Hà Nội) bước vào vụ thu hoạch nhót chín.

Hà Nội: Người dân

Mỗi thùng xốp chứa được khoảng 10kg nhót. Giá nhót bán trên một số tuyến đường Hà Nội dao động từ 50.000 đến 60.000 đồng/kg.

Hà Nội: Người dân

Anh Ngô Văn Hà (xã Dương Liễu) cho biết: “Vườn nhà tôi rộng hơn 6 sào, trồng khoảng 40 gốc nhót. Nhót năm nay không được mùa, sản lượng thấp và chất lượng quả kém hơn năm ngoái”.

Hà Nội: Người dân

“Vụ nhót năm nay nhà tôi dự kiến thu hoạch được từ 6 đến 8 tạ, so với hơn 1 tấn của năm ngoái”, anh Hà cho biết thêm.

Hà Nội: Người dân

Giá nhót chín bán ở vườn thời điểm hiện tại dao động từ 30.000 đến 40.000 đồng/kg.

Hà Nội: Người dân

Cứ 3 ngày, gia đình anh Hà tiến hành thu hoạch một lần, mỗi lần được từ 70 đến 90kg nhót chín.

Hà Nội: Người dân

Bà Đỗ Thị Hương (xã Dương Liễu) cho hay: “Những ngày này, gia đình tôi phải thu hoạch xuyên trưa mới kịp trả hàng cho khách. Nhót chín rất mềm, người thu hoạch phải cẩn thận để tránh bị dập”.

Hà Nội: Người dân

Thu hoạch xong, nhót được chủ vườn phân loại trước khi trả hàng cho lái buôn.

Hà Nội: Người dân

Nhót được chia thành 2 loại to, vừa với giá lần lượt là 30.000, 40.000 đồng/kg. Những quả có ngoại hình xấu, chất lượng kém được bán với giá rẻ hơn.

Hà Nội: Người dân

Những quả nhót chín được chủ vườn xếp cẩn thận trong thùng xốp có lót báo để tránh bị dập, nát.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khám phá ngã ba Tuần - nơi an giấc nghìn thu của 2 vua, 9 chúa nhà Nguyễn
    Khu vực ngã ba Bằng Lãng (xã Hương Thọ, TP Huế) là hợp nguồn tạo thành sông Hương với vị thế đất đặc biệt nên được các vua chúa nhà Nguyễn chọn làm nơi an nghỉ cuối đời.
  • Gần 500 lễ hội tại Hà Nội được tổ chức, đảm bảo trang trọng, lành mạnh
    Theo báo cáo của UBND Thành phố Hà Nội tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024” chiều 28/3, từ đầu năm đến nay, gần 500 lễ hội của Thủ đô được tổ chức, đảm bảo trang trọng, vui tươi, lành mạnh…
  • Có một miền chỉ một…
    Cách nay không lâu, nhà thơ Quang Hoài trải qua một cơn bạo bệnh. Rất nhiều bạn thơ lo lắng và không khỏi ái ngại cho ông. Rồi may mắn thay, ông đã “thoát hiểm”! Đó cũng là sự ngạc nhiên mà số phận dành cho ông. Càng ngạc nhiên hơn là sau đó cũng không lâu, gần như ngay lập tức, ông cho hạ sinh đứa con tinh thần thứ mười ba mang tên “Miền Hoài Phương”- một cái tên thật có ý nghĩa, lại rất lạ và hấp dẫn độc giả. Hỏi tác giả, mới hay: Đó là cái tên được kết nối, gắn kết thật khéo bởi tên ông (Hoài) cùng tên
  • Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII
    Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBND - UBMTTQ) quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình tiêu biểu được quận lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
  • Kỳ họp chuyên đề HĐND Thành phố Hà Nội quyết định 17 nội dung về 4 nhóm vấn đề
    “Thành phố quyết định triệu tập kỳ họp thứ 15 để kịp thời xem xét, quyết định các vấn đề lớn, quan trọng theo thẩm quyền liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, công tác cán bộ kiện toàn chức danh Ủy viên UBND Thành phố, gồm 17 nội dung liên quan đến 04 nhóm vấn đề chính”, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội phát biểu.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Người dân "thủ phủ" nhót thất thu do không được mùa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO