Hà Nội: Nhà hàng, quán cà phê, quán bia phải thực hiện nghiêm giãn cách chỗ ngồi từ 0 giờ ngày 19/8

KTĐT| 18/08/2020 16:23

Trước nguy cơ dịch Covid-19 lây lan, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đề nghị từ 0 giờ ngày 19/8, các nhà hàng, quán bia, giải khát phải thực hiện nghiêm việc ngồi giãn cách tối thiểu 1m, đo thân nhiệt cho khách và bố trí nước sát khuẩn.

Ngày 17/8, chỉ đạo tại Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý nhận định Hà Nội đã xuất hiện 2 trường hợp là F1 bị lây nhiễm Covid-19, dù vậy tình hình dịch đã được kiểm soát vì đã nhanh chóng “khoanh vùng, dập dịch”, “truy vết, cách ly triệt để” kịp thời.
Tuy nhiên Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý nhận định, nguy cơ lây nhiễm dịch tại các cơ sở khám chữa bệnh và quán bia, quán ăn, giải khát là rất lớn. Cần thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch tại hai khu vực này.
Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị, địa phương của Hà Nội tiếp tục tuyên truyền vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang nơi công cộng, không tập trung quá 30 người. Nếu có biểu hiện ho sốt phải báo cho cơ sở khám chữa bệnh. Vận động người cao tuổi, bệnh nền nặng ở nhà không ra ngoài khi không có việc cần thiết.
“Nhà hàng ăn uống, bia hơi, giải khát phải thực hiện nghiêm việc ngồi giãn cách, tối thiểu 1m, tổ chức đo thân nhiệt cho khách, bố trí nước sát khuẩn. Vì nơi này nguy cơ lây lan dịch lớn, do vậy đề nghị từ 0 giờ ngày 19/8, nhà hàng, quán bia, cafe phải thực hiện nghiêm nội dung này” – Phó Chủ tịch UBND TP nói.
Trưởng ban chỉ đạo cũng đề nghị kiểm tra phòng chống dịch tại các cơ sở y tế, bệnh viện. “Nơi nào không đảm bảo an toàn kiên quyết cho dừng hoạt động. Các cơ sở Y tế phải thực hiện nghiêm việc phân luồng khám chữa bệnh; bảo hộ bác sỹ, y tá, nhân viên; bảo vệ chặt chẽ các khoa điều trị bệnh nhân có bệnh nền nặng” – Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý nhấn mạnh.
Chỉ đạo thêm tại phiên họp, Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách điều hành UBND TP Nguyễn Văn Sửu nhận định sau tình hình dịch đang tiềm ẩn những nguy cơ “đáng lo ngaị, không thể lơ là”.
“Lúc này người dân không nên ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết. Bà con Nhân dân phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Các quận huyện đã xử phạt một số rồi, tôi đề nghị làm mạnh hơn nữa. Sau khi xuất hiện BN 962 thì không lơ là được” – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP nhấn mạnh.
Đặc biệt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP đề nghị huy động thêm lực lượng để kiểm soát, kiểm tra, chấn chỉnh công tác phòng chống dịch tại quán xá, nhà hàng, quán bia, giải khát. “Cần thiết xử phạt mạnh hơn, thậm chí đóng cửa” - ông Nguyễn Văn Sửu nói và đề nghị Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội ra công điện chỉ đạo về các nội dung trên.
Bài liên quan
  • Hà Nội vào danh sách 100 thành phố thông minh nhất thế giới năm 2024
    Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97 (tăng 3 bậc so với năm 2023) và TP Hồ Chí Minh xếp ở vị trí thứ 105.
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nhà hàng, quán cà phê, quán bia phải thực hiện nghiêm giãn cách chỗ ngồi từ 0 giờ ngày 19/8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO