Hà Nội: Phường Quan Hoa kỷ niệm 20 năm ngày thành lập

Đăng Chung| 01/09/2017 08:06

Ngày 31/8, Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ phường Quan Hoa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã long trọng tổ chức lễ Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (1/9/1997 - 1/9/2017). Đồng chí Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy Phương Kiến Quốc về dự.

Hà Nội: Phường Quan Hoa kỷ niệm 20 năm ngày thành lập
Các tiết mục văn nghệ chào mừng 20 năm ngày thành lập phường Quan Hoa (Ảnh: Đăng Chung).


Phát biểu tại lễ Kỷ niệm, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Quan Hoa - Nguyễn Thị Thanh Thủy nhấn mạnh, sau 20 năm hình thành và phát triển, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Quận ủy – HĐND - UBND quận Cầu Giấy, sự hỗ trợ của các phòng, ban, ngành, đoàn thể của quận, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường Quan Hoa đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng vượt qua mọi thử thách để hoàn thành thắng lợi nhiều nhiệm vụ đề ra.

Hà Nội: Phường Quan Hoa kỷ niệm 20 năm ngày thành lập
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Quan Hoa - Nguyễn Thị Thanh Thủy phát biểu (Ảnh: Đăng Chung).

Về kinh tế trên địa bàn phường tăng trưởng mạnh trong đó thương mại, dịch vụ được khuyến khích tạo điều kiện do vậy chiếm tỷ trọng cao so với các nghành nghề, thu ngân sách hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu quận giao; công tác quản lý đất đai, xây dựng hạ tầng kĩ thuật đô thị luôn được quan tâm. Nhiều công trình, dự án lớn được triển khai xây dựng như: dự án đường bờ sông Tô lịch, đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài,Đường Dương Quảng Hàm kéo dài, đường vào trường cấp 3 Cầu Giấy… Các tuyến phố mới được hình thành, hệ thống điện, chiếu sáng, cấp thoát nước được đầu tư khá đồng bộ, hệ thống đường làng ngõ xóm được kiên cố hóa, trạm y tế, nhà văn hóa phường và nhiều nhà họp tổ dân phố được đầu tư xây mới góp phần thay đổi diện mạo đô thị phường ngày càng khang trang hiện đại.

Sự nghiệp văn hóa - xã hội được đẩy mạnh, đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Các trường tiểu học, mầm non được đầu tư nâng cấp, nhiều học sinh trường tiểu học đã tham dự và đoạt giải các cuộc thi Quốc gia và thành phố. Cảnh quan sư phạm, chất lượng dạy học, và chăm sóc các cháu luôn được đảm bảo. Công tác đầu tư cơ sở vật chất phục vụ cho y tế không ngừng được quan tâm, năm 2006 trạm y tế phường được xây dựng và đi vào sử dụng, năm 2007 được công nhận chuẩn quốc gia về y tế, thực hiện tốt chương trình mục tiêu dân số gia đình, kết hợp thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe phụ nữ và trẻ em. Hàng năm, phường tổ chức thăm hỏi, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm, xây nhà tình nghĩa, động viên gia đình chính sách.Bên cạnh đó còn tuyên truyền vận động các thương binh, bệnh binh, người có công, gia đình liệt sĩ…

Công tác bảo đảm an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo được tập trung thực hiện tốt đã huy động được mọi nguồn lực xã hội. Hoạt động văn hóa thể thao được đẩy mạnh, nhiều điểm vui chơi, nhà văn hóa, di tích lịch sử được đầu tư nâng cấp, cải tạo góp phần làm phong phú đời sống tinh thần của nhân dân, đẩy mạnh các hoạt động văn hóa văn nghệ quần chúng, các câu lạc bộ văn hóa thể thao, tổ chức tốt các kì đại hội thể dục thể thao cấp phường, tham gia các hội diễn văn nghệ do Quận tổ chức đạt nhiều giải cao.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, hiện nay đội ngũ cán bộ công chức, chuyên  môn  của phường 100% đạt chuẩn về chuyên môn, trong đó có 96% có trình độ đại học, có nhiều đồng chí có bằng  thạc sĩ, có trình độ lý luận trung cấp, cao cấp đa số cán bộ đều có lập trường quan điểm vững vàng có đạo đức tốt có uy tín, được nhân dân tin tưởng yêu mến, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, năm 2007, Đảng bộ, chính quyền  và nhân dân phường Quan Hoa đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, năm 2004  được Chính phủ tặng bằng khen. Hàng năm nhận nhiều bằng khen của Bộ, ngành TW và của UBND Thành phố Hà Nội, đảng bộ liên tục đạt danh hiệu đảng bộ TSVM,và TSVM tiêu biểu, nhiều cá nhân được nhận những phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước. Đây là nguồn động viên và cổ vũ to lớn đối với Đảng bộ chính quyền và nhân dân phường Quan Hoa.

Hà Nội: Phường Quan Hoa kỷ niệm 20 năm ngày thành lập
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy Phương Kiến Quốc phát biểu (Ảnh: Đăng Chung).

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phương Kiến Quốc - Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy đã biểu dương ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà Đảng bộ và nhân dân phường Quan Hoa đã đạt được trong suốt 20 hình thành và phát triển. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy cũng đề nghị trong thời gian tới, phường Quan Hoa tiếp tục tập trung thực hiện tốt một số định hướng. Cụ thể, chủ động khai thác tiềm năng thế mạnh của phường để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, chăm lo đời sống nhân dân. Hoàn thiện đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng đô thị, hạ tầng xã hội, đẩy mạnh xã hội hóa các nguồn lực vào kinh tế - xã hội. Đảm bảo an sinh xã hội, quan tâm đến gia đình chính sách; lấy con người làm trung tâm phát triển phát triển kinh tế - xã hội. Tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh. Xây dựng hệ thống chính trị đoàn kết, nghiêm túc; điều hành bộ máy chính quyền đáp ứng nhu cầu phát triển theo tình hình mới.

Hà Nội: Phường Quan Hoa kỷ niệm 20 năm ngày thành lập
Đồng chí Nguyễn Duy Hưng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Quan Hoa phát biểu (Ảnh: Đăng Chung).

Thay mặt lãnh đạo phường Quan Hoa, đồng chí Nguyễn Duy Hưng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường đã gửi lời cảm ơn Quận Ủy, HĐND, UBND, MTTQ và các ban, ngành đoàn thể quận Cầu Giấy đã quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện để  phường Quan Hoa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của Đảng bộ, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể, các cán bộ đã từng tham gia công tác từ Thị trấn Cầu Giấy, đến phường Quan Hoa đã đóng góp nhiều công sức, trí tuệ xây dựng phường, và hôm nay vẫn  không ngừng ủng hộ, giúp đỡ, truyền dạy những kinh nghiệm quý báu trong việc xây dựng Đảng bộ, xây dựng phường đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi.

“Phường tiếp tục phát huy lòng yêu nước, truyền thống quê hương, phát huy những thành tựu 20 năm xây dựng phát triển của Phường tiếp tục phấn đấu không ngừng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phát huy tinh thần đoàn kết, nêu cao trách nhiệm, tích cực, sáng tạo trong lao động, học tập, sản xuất, chung tay góp sức xây dựng phường Quan hoa  ngày càng phát triển…” - Ông Nguyễn Duy Hưng nhấn mạnh. 

Bài liên quan
  • Đấu xảo Hà Nội Vang bóng một thời
    Cách đây 78 năm, đúng vào ngày 1/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra cuộc mít tinh khổng lồ với trên 25.000 người tham gia. Địa điểm này khi xưa được mang tên Đấu xảo - một công trình tráng lệ và đồ sộ, mang tầm vóc quốc tế.
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phường Quan Hoa kỷ niệm 20 năm ngày thành lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO