Hà Nội: Rau xanh tăng giá mạnh sau bão, tiểu thương lo lắng thiếu nguồn cung

Theo báo gia đình & xã hội| 07/08/2019 12:00

Ở các chợ truyền thống, bên cạnh giá các loại thực phẩm tươi sống ổn định, thì giá các loại rau xanh đều tăng từ 2.000 - 4.000 đồng/bó.

Hà Nội đang trong tâm mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 3. Theo ghi nhận của PV, tại các chợ truyền thống như chợ Ngã Tư Sở (Đống Đa), chợ Chính Kinh (Thanh Xuân), chợ Nam Trung Yên (Cầu Giấy), chợ Quang (Thanh Trì)… giá các loại thực phẩm đều có mức chênh lệnh so với trước thời điểm bão đổ bộ.

Bên cạnh những sản phẩm thực phẩm tươi sống đều giữ bình ổn giá thì giá rau xanh tăng khá mạnh. Cụ thể, trước khi bão số 3 gây ảnh hưởng đến Thủ đô, rau muống được các tiểu thương bán lẻ với giá 5.000/bó nhỏ thì trong thời điểm bị ảnh hưởng này, tăng 7.000 đồng/bó nhỏ và từ 15.000 đồng tăng lên ngưỡng 20.000 đồng/bó to.

Rau sống như rau mùi tăng từ 3.000 đồng/bó lên thành 6.000 đồng/bó nhỏ; xà lách tăng từ 7.000 đồng/kg lên thành 25.000 đồng/kg.

Hà Nội: Rau xanh tăng giá mạnh sau bão, tiểu thương lo lắng thiếu nguồn cung

Rau xanh "phi mã" do ảnh hưởng của bão số 3.

Dưa chuột có giá 15.000 đồng/kg tăng lên 18.000 – 20.000 đồng/kg. Mướp tăng từ 15.000 đồng – 17.000 đồng/kg. Khoai tây tăng từ 15.000 đồng – 18.000 đồng/kg.

Đặc biệt, rau cải canh tăng từ 5.000 đồng – 10.000 đồng/bó, rau ngót, mồng tơi, rau dền… từ 5.000 – 8.000 đồng/bó.

Theo các tiểu thương, nước lớn kéo dài khiến nhiều thuở ruộng trồng rau bị ngập. Vì vậy, thời tiết không những ảnh hưởng đến giá rau bán lẻ ở các chợ trong nội đô, mà việc vận chuyển của các tiểu thương cũng rất ảnh hưởng.

Chị Lan, một tiểu thương tại chợ Chính Kinh (Thanh Xuân) cho biết: "Dậy từ 3h sáng đội mưa đi gom mà vẫn không đủ rau để bán. Mưa đến nên người dân đi chợ mua rau tích trữ từ 2 hôm trước, cho đến hôm qua mưa lớn cả ngày, lượng rau bán ra rất ít vì mưa lớn, chợ vắng vẻ. Hôm nay dậy từ 3h sáng để đi gom rau nhưng để có đủ số lượng bán thì số tiền bỏ ra để nhập cũng nhiều hơn".

Ông Nguyễn Văn Bằng (54 tuổi, tiểu thương ở ngõ Hoàng Ngân) lo lắng cho nguồn cung sắp tới nếu như hoàn lưu cơn bão số 3 vẫn tiếp tục gây mưa lớn.

Ông Bằng cho biết: "Rau ở chợ tạm Quan Nhân đang tăng khá mạnh nhưng rau của tôi bán do người nhà trồng nhỏ lẻ ở An Khánh, Hoài Đức nên tôi vừa bán hàng vừa túc tắc bán ít rau. Vì rau nhà trồng nên tôi gần như không tăng giá. Ví dụ rau dền, rau ngót tôi vẫn bán 5.000 đồng/bó, rau muống tôi bán 7.000 đồng/bó. Mưa làm cho rau tươi tốt và non xanh hẳn, nhất là rau muống, rau ngót và rau rền nhưng tôi lo nếu tiếp tục mưa, thời gian tới rau không những khó bình ổn giá trở lại mà còn thiếu nguồn cung cho thị trường. Ví dụ như rau cải canh".

Mặc dù giá thực phẩm ở một số chợ truyền thống có sự chuyển biến sau ảnh hưởng của bão số 3, nhưng tại siêu thị, giá của các mặt hàng này vẫn được giữ bình ổn.

Cũng do ảnh hưởng của mưa bão nên dù giá các loại thực phẩm ở siêu thị đều bình ổn nhưng lại thiếu nguồn cung cho khách hàng.

Đơn cử rau cải chíp có giá 38.600 đồng/kg; rau cải ngọt có giá 29.600 đồng/kg; mồng tơi có giá khoảng 21.000 đồng/kg, rau ngót khoảng 28.000 đồng/kg...

Theo nhân viên chuỗi siêu thị Vinmart (Nguyễn Ngọc Vũ, Thanh Xuân): "Hiện tại, rau xanh của cửa hàng vẫn giữ bình ổn giá như trước khi có bão nhưng mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt lợn và thịt gà, thịt bò đều thiếu nguồn cung. Sáng nay (4/8), lượng thực phẩm tươi sống đến cửa hàng ít hơn mọi ngày nên từ sáng sớm, mặt hàng thực phẩm tươi sống đã "cháy" hàng, chỉ còn lại các thực phẩm khô, đông lạnh".

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
  • Quận uỷ Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây
    Sáng 27/3, Quận ủy Tây Hồ tổ chức lễ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây. Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, tham mưu, giúp việc cho Quận ủy, UBND quận Tây Hồ quản lý toàn diện, tập trung thống nhất khu vực Hồ Tây và vùng phụ cận; triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng.
  • Quy hoạch Phong Hòa: Phát triển đô thị theo hướng bảo tồn các giá trị di tích lịch sử
    Định hướng Quy hoạch phân khu xã Phong Hòa (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) thành lập phường đến năm 2045 và phát triển đô thị theo hướng bảo tồn các giá trị của di tích lịch sử kết hợp giữ gìn cảnh quan sông Ô Lâu, làng cổ Phước Tích.
  • Quê hương tôi
    Quê hương luôn là nguồn cảm hứng sáng tác của các văn nghệ sĩ; Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Quê hương tôi của tác giả Nguyễn Thiện.
  • Độc đáo kiến trúc, tên gọi các cửa ra vào Kinh thành Huế
    Kinh thành Huế có 11 cửa thành đường bộ và 2 cửa đường thủy có kiến trúc, tên gọi độc đáo nhưng mỗi cửa mang một chức năng cùng những câu chuyện lịch sử khác nhau sau khi được xây dựng, phục hồi lại.
  • Hơn 300 người thuộc 54 thành phần dân tộc tham gia Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024
    Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ 18 - 21/4/2024 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội với sự tham gia của hơn 300 người thuộc 54 thành phần dân tộc của 63 tỉnh, thành phố.
  • Hà Nội đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền hiệu quả về triển khai Đề án 06/Chính phủ năm 2024
    UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc thông tin, tuyên truyền về “Kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và triển khai Đề án 06/Chính phủ” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Hà Nội: Rau xanh tăng giá mạnh sau bão, tiểu thương lo lắng thiếu nguồn cung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO