Hà Nội sẵn sàng cho kỳ thi các cấp và THPT Quốc gia năm 2019

Tin, ảnh: Sơn Dương| 17/04/2019 15:33

Vừa qua, tại cuộc họp giao ban báo chí định kỳ Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, ông Phạm Văn Đại - Phó Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội (GDĐT) cho biết, Hà Nội đã chuẩn bị kỹ, sẵn sàng cho công tác phục vụ thi tuyển sinh các cấp và THPT Quốc gia năm 2019.

Hà Nội: công tác chuẩn bị kỳ thi các cấp và THPT Quốc gia năm 2019

Ông Phạm Văn Đại - Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội phát biểu tại buổi giao ban

Theo đó, về tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1 và lớp 6, Hà Nội tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm tăng quy mô tuyển sinh, tăng chất lượng công tác tuyển sinh, tăng cường cơ sở vật chất cho các trường học, giảm số học sinh trái tuyến, giảm số học sinh/lớp. Tăng số học sinh được học 2 buổi/ngày. Đảm bảo làm rõ tuyến tuyển sinh và trách nhiệm trong công tác tuyển sinh.

Về phương thức xét tuyển theo tuyến tuyển sinh do UBND Quận, huyện, thị xã phê duyệt còn theo phương thức kiểm tra, đánh giá năng lực sẽ có chỉ thị cụ thể từ Bộ Giáo dục đưa xuống để đảm bảo áp dụng đúng vào tình hình cụ thể của từng trường.

Tuyển sinh vào lớp 10 THPT: Bao gồm tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập chuyên, không chuyên và các trường công lập TCTC, THPT ngoài công lập..

+) Đối với tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập TCTC và THPT ngoài công lập sẽ áp dụng phương thức xét tuyển. Nhà trường quyết định chọn 1 trong 2 phương án tuyển sinh sau:

Một là, Xét tuyển căn cứ vào điểm xét tuyển của thí sinh tham dự kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2019-2020.

Hai là, Xét tuyển dựa trên kết quả rèn luyện, học tập của học sinh cấp THCS

Ngoài phương thức xét tuyển theo một trong hai phương án nêu trên đại diện lãnh đạo Sở GD ĐT thông báo các trường tuyệt đối không được tổ chức thi tuyển hay sử dụng một phương thức khác để tuyển sinh.

Thời gian nộp đăng kí dự tuyển từ ngày 02/6/2019 – 20/6/2019.

+) tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên và chuyên

Ông Phạm Văn Đại cho biết đối với trường hợp này sẽ áp dụng phương thức “thi tuyểnđể tuyển sinh, thời gian tuyển sinh bắt đầu từ ngày 02/6/2019 đến hết ngày 03/6/2019.

Các môn thi sẽ bao gồm môn Toán và Ngữ Văn thi theo hình thức tự luận, với môn Ngoại ngữ gồm hai phần tách rời nhau, phần thi tự luận và thi Trắc nghiệm khách quan và môn thứ tư đối với khối không chuyên là môn Lịch sử và môn chuyên đối với khối thi tuyển vào lớp 10 chuyên.

Công tác tổ chức thi THPT Quốc gia năm 2019

Kỳ thi THPT Quốc gia có vai trò và ý nghĩa vô cùng quan trọng và là cánh cửa tương lai chọn nghề nghiệp của các em nên công tác chuẩn bị và hướng dẫn được lãnh đạo Sở quan tâm rất nhiều. Sở GDĐT Hà Nội đã tổ chức hội nghị triển khai công tác chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 cho lãnh đạo các phòng GDĐT, các trường THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên. Sở GD ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị phổ biến quy chế thi tới tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, các trường rà soát chuẩn bị hồ sơ, cơ sở vật chất kỳ thi; quy định các điểm tiếp nhận hồ sơ đăng kí dự thi của thí sinh và hướng dẫn thí sinh đăng kí dự thi...

Tại cuộc giao ban, khi được phóng viên hỏi về chương trình sữa tươi học đường dành cho trẻ hiện nay có đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và có cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho trẻ hay không thì ông Phạm Văn Đại, Phó giám đốc Sở GDĐT Hà Nội cho biết chương trình sữa tươi học đường theo chương trình đề án của Chính phủ nhằm tăng cường vóc dáng cho thế hệ trẻ đã được Thủ tướng phê duyệt và đi vào thực tiễn một thời gian. Trong quá trình đó sản phẩm sữa tươi được Bộ Y tế cũng như các Bộ, ban ngành có liên quan liên tục kiểm tra, rà soát nên vấn đề an toàn thực phẩm được đảm bảo. Ngoài ra khi phân tích các thành phần sữa từ các chuyên gia từ Bộ Y tế cũng như chuyên gia nước ngoài thì các thành phần dinh dưỡng trong sữa đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Đảm bảo việc cung ứng điện an toàn, ổn định trên địa bàn Thủ đô trong năm 2024 và các năm tiếp theo.
    UBND TP Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 677/UBND-KTN, chỉ đạo các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã; Các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội của Thành phố; Tổng Công ty Điện lực Thành phố về việc đảm bảo cung ứng điện năm 2024 và các năm tiếp theo.
  • Hà Nội có 8 học sinh tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia
    Chiều 18/3, Sở GD&ĐT tổ chức gặp mặt 8 học sinh, tác giả của 4 dự án tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023 – 2024.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẵn sàng cho kỳ thi các cấp và THPT Quốc gia năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO