Hà Nội sẽ thanh tra đồng loạt vệ sinh an toàn thực phẩm

Bảo Hân/HNM| 25/06/2019 07:47

UBND thành phố Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị tiếp tục triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”. Đây là một trong những hoạt động chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố trong tuần từ 17 đến 21-6-2019.

Kỷ niệm 20 năm đón nhận danh hiệu "Thành phố Vì hòa bình"

Năm 2019, tròn 20 năm Thủ đô Hà Nội được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) vinh danh “Thành phố Vì hòa bình”. Để tổ chức lễ kỷ niệm long trọng, chu đáo, tiết kiệm, hiệu quả, UBND thành phố ban hành Kế hoạch số 138/KH-UBND ngày 21-6-2019 chỉ đạo tổ chức các hoạt động kỷ niệm gắn với các phong trào thi đua yêu nước, hợp tác quốc tế góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước. 

Theo đó, lễ kỷ niệm 20 năm Hà Nội được công nhận là "Thành phố Vì hòa bình" (16/7/1999 - 16/7/2019) sẽ diễn ra tại Vườn hoa Lý Thái Tổ từ 8h ngày 13-7.

Các hoạt động văn hóa, thể thao được tổ chức từ 8h ngày 13-7 đến 22h ngày 14-7 gồm:  Hai đêm nhạc đặc sắc với chủ đề “Tôi yêu Hà Nội”, “Thắp sáng hòa bình”; trình diễn di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO ghi danh; các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm; liên hoan các ban nhạc kèn Hà Nội... cùng nhiều hoạt động văn hóa, ẩm thực khác. 

Nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI năm 2019 

Chủ tịch UBND thành phố đã ban hành Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 19-6-2019 yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục triển khai hiệu quả Kế hoạch số 78/KH-UBND ngày 27-3-2019 của UBND thành phố, đồng thời tập trung khắc phục chỉ số thành phần, chỉ tiêu có xu hướng giảm hạng, có xếp hạng thấp như chỉ số: “Tính minh bạch”, “Tiếp cận đất đai”, “Cạnh tranh bình đẳng”, “Tính năng động của chính quyền tỉnh”...

Ngoài ra, thành phố duy trì các chỉ số thành phần, các chỉ tiêu có xếp hạng tốt như: “Chi phí gia nhập thị trường”, “Dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp”.

Kiểm soát chỉ số CPI, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ hàng hóa 

Ngày 20-6, UBND thành phố đã ban hành văn bản số 2532/UBND-KT chỉ đạo Sở Công Thương theo dõi chặt chẽ diễn biến giá cả thị trường, đặc biệt là các mặt hàng có xu hướng biến động tăng, giảm (xăng dầu, gas, thịt lợn…) tác động trực tiếp đến chỉ số giá tiêu dùng CPI. 

Sở Tài chính tham mưu giúp UBND thành phố thực hiện tốt công tác điều hành giá, đặc biệt là các nhóm đang tăng cao (giao thông, nhà ở và vật liệu xây dựng…) và giá các mặt hàng thiết yếu. 

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Sở Công Thương, Sở Tài chính nắm chắc diễn biến tình hình giá cả đối với các mặt hàng nông sản thực phẩm (đặc biệt là mặt hàng thịt lợn); theo dõi chặt và thực hiện các biện pháp phòng, chống hiệu quả bệnh Dịch tả lợn châu Phi; tăng cường kiểm tra, kiểm soát các lò giết mổ, buôn bán, kinh doanh, vận chuyển gia súc, sản phẩm gia súc...

UBND thành phố cũng giao Sở Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu mức đề xuất học phí năm học 2019-2020, nắm sát tình hình tăng học phí của các trường, có giải pháp tránh tình trạng tăng cục bộ vào một thời điểm làm ảnh hưởng lớn đến mức tăng chỉ số giá tiêu dùng của thành phố. 

Thành phố triển khai thanh tra đồng loạt an toàn thực phẩm

Tại Thông báo số 207/TB-VP ngày 20-6, UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành thuộc Ban Chỉ đạo công tác an toàn thực phẩm (ATTP) thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục triển khai “Tháng hành động vì ATTP” năm 2019 với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” đến hết năm 2019.

Từ ngày 10-7-2019, thành phố sẽ triển khai thanh tra đồng loạt ATTP. UBND thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn đảm bảo mỗi xã, phường tối thiểu đủ bốn cán bộ đoàn thanh tra chuyên ngành, trong đó bắt buộc phải có một phó chủ tịch; hoàn tất việc đào tạo chuyên môn cho cán bộ thanh tra.

Đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án thủy lợi, xây dựng phương án ứng phó thiên tai 

Tại văn bản số 2510/UBND-KT ngày 18-6, UBND thành phố giao UBND các quận, huyện, thị xã củng cố, kiện toàn Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) cấp huyện, xã; bố trí lực lượng ứng cứu, phương tiện thiết bị và các nhu yếu phẩm khác nhằm chủ động ứng phó với các tình huống xảy ra; quản lý, khai thác, đảm bảo an toàn công trình thủy lợi; phối hợp chặt chẽ với các công ty thủy lợi rà soát các vùng ở khu vực hạ du hồ chứa tập trung đông dân cư, khu kinh tế, khu công nghiệp có nguy cơ ngập lụt; xây dựng phương án và chủ động tổ chức sơ tán nhân dân ra khỏi vùng nguy hiểm khi xảy ra ngập lụt.

Tổng công ty Điện lực thành phố thường xuyên kiểm tra, sửa chữa các tuyến đường dây cao thế, trạm biến áp; xử lý kịp thời các sự cố; ưu tiên cung cấp điện ổn định cho các trạm bơm nhằm phát huy hiệu quả các công trình thủy lợi trong công tác phòng, chống thiên tai.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp các đơn vị hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện đảm bảo an toàn công trình thủy lợi; hướng dẫn, đôn đốc chính quyền địa phương, các đơn vị quản lý khai thác công trình thủy lợi thực hiện nghiêm các quy định, xử lý theo thẩm quyền hoặc đề xuất xử lý đối với các trường hợp không chấp hành quy định về thủy lợi.

Lãnh đạo UBND thành phố tiếp 36 lượt công dân

Ngày 18-6, lãnh đạo UBND thành phố đã chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 6-2019 theo quy định của Luật Tiếp công dân. Kết thúc ngày làm việc, các đồng chí chủ trì đã tiếp 36 lượt (106 người) và 2 đoàn khiếu kiện đông người.

Căn cứ vào nội dung khiếu nại, tố cáo của công dân, các đồng chí chủ trì buổi tiếp yêu cầu giám đốc các sở, ngành; chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tập trung xem xét, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân theo đúng thẩm quyền, trình tự quy định của pháp luật và ý kiến kết luận, chỉ đạo của lãnh đạo UBND thành phố.

Đối với các vụ khiếu kiện đông người cần tập trung rà soát, tổ chức tiếp, đối thoại với công dân, xem xét, giải quyết theo thẩm quyền, không để khiếu nại, tố cáo, kiến nghị vượt cấp, kéo dài; kiểm tra, rà soát giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại, tố cáo tồn đọng; đảm bảo ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội tại địa phương.
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Bùi Xuân Phái - người giữ hồn phố cổ Hà thành
    Thuở ấy, Bùi Xuân Phái chơi thân với nhạc sĩ Phú Quang. Họ cùng nhau đi khắp nẻo thành phố. Một người vẽ phố. Một người viết những bài ca về phố. Cùng nhau, cả hai chắt lọc và lượm nhặt những gì đẹp đẽ nhất, tinh túy nhất của đất Hà Nội, của người con gái phố, gánh hàng rong, xôi cốm, mùa thu và mùa đông, mùa xuân và mùa hạ…
  • Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện
    Ngày 18/3, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ thanh tra đồng loạt vệ sinh an toàn thực phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO