Hà Nội: Tạm dừng hoạt động cửa hàng kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar từ 0 giờ ngày 1/2/2021

KTĐT| 31/01/2021 23:16

UBND TP yêu cầu tất cả các cửa hàng kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar trên địa bàn TP tạm dừng hoạt động từ 0 giờ ngày 1/2/2021 để đảm bảo công tác phòng dịch bệnh Covid-19 cho đến khi có thông báo mới; các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống phải có biện pháp phòng, chống dịch

Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa ban hành kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng - Trưởng Ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội tại Phiên họp số 83.
Theo đó, 18h00 ngày 30/1/2021, tại trụ sở UBND TP, Ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội đã tổ chức họp Phiên thứ 83 nghe các đơn vị báo cáo về tình hình triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn TP.
Sau khi nghe Sở Y tế báo cáo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ý kiến phát biểu của các đại biểu dự họp, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng - Trưởng Ban Chỉ đạo TP nhấn mạnh, theo thông báo của Bộ Y tế, từ ngày 28/1/2021 - 14h00 ngày 30/1/2021, Việt Nam ghi nhận thêm 190 ca mắc mới (các ca mắc đã được công bố chính thức), trong đó: 08 ca mắc là người từ nước ngoài về cách ly ngay sau khi nhập cảnh, 182 ca mắc trong cộng đồng: Hải Dương (158), Quảng Ninh (18), Hà Nội (4), Hải Phòng (1), Bắc Ninh (1). Ngoài ra, theo thông tin mới cập nhật, tại Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận 01 ca nghi ngờ, tại Gia Lai ghi nhận 02 ca nghi ngờ. Tất cả các ca mắc tại cộng đồng đều có liên quan dịch tễ tới 2 ổ dịch tại TP Chí Linh, Hải Dương và sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh.
Tại Hà Nội: Từ ngày 28/1/2021 - 30/01/2021 ghi nhận 4 ca mắc mới tại cộng đồng, các đơn vị y tế đã khẩn trương điều tra, khoanh vùng xử lý dịch, phun khử trùng tại tất cả các địa điểm có liên quan tới ca bệnh. Hiện tại đã xác định được 84 trường hợp F1, 90 trường hợp F2; xét nghiệm âm tính lần 1.
Tại Hà Nội đã xuất hiện những ca bệnh mắc ngoài cộng đồng đã di chuyển nhiều nơi, nguy cơ lây nhiễm rất cao. Theo nhận định của các chuyên gia thời gian tới có thể tiếp tục ghi nhận những ca mắc mới trong cộng đồng trên địa bàn TP.
Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng - Trưởng Ban Chỉ đạo yêu cầu các đơn vị tiếp tục hiện nghiêm chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư, của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Thành ủy và UBND TP, Ban Chỉ đạo công tác phòng chống dịch Thành phố về tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt là chỉ đạo của đồng chí Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1/2021 và Công điện số 02/CĐ-UBND ngày 28/1/2021 của Chủ tịch UBND TP.
Tiếp tục chủ động chuẩn bị sẵn sàng mọi tình huống kịch bản phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở mức cao hơn lên trên một mức.
Yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng kịch bản cụ thể, phân công cụ thể từng công việc cho từng cá nhân, các đội cơ động, các lực lượng dân phòng, tổ dân phố, y tế trên địa bàn thường trực 24/24/7 để đáp ứng kịp thời trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Các đơn vị huy động tối đa lực lượng khẩn trương khoanh vùng điều tra, truy vết các trường hợp mắc bệnh và những người liên quan để xử trí, lấy mẫu xét nghiệm và áp dụng biện pháp cách ly y tế.
Nắm bắt thông tin về tình hình dịch bệnh tại các tỉnh đặc biệt là tại Hải Dương, Quảng Ninh và tỉnh/thành phố có vùng dịch, chủ động giám sát các trường hợp về từ vùng có dịch, xác minh, truy vết nhanh, quyết đoán, ngăn chặn kịp thời các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh để khoanh vùng xử trí, lấy mẫu xét nghiệm và áp dụng biện pháp cách ly y tế.
Các đơn vị tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các quy định về nhập cảnh, giám sát, cách ly y tế, phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt là các điều kiện trước khi nhập cảnh (giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, giấy khai báo y tế...), việc đưa đón từ cửa khẩu đến các khu vực cách ly y tế đối với người nhập cảnh. Siết chặt công tác cách ly, tuyệt đối không để lây lan trong khu vực cách ly, lây lan ra cộng đồng.
Tiếp tục tuyên truyền hướng dẫn cộng đồng thực hiện đầy đủ các khuyến cáo phòng, chống dịch trong tình hình mới, thực hiện tốt thông điệp “5K” gồm Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế. Đề nghị các tổ chức, cá nhân hạn chế tối đa việc tập trung đông người khi không cần thiết; trong trường hợp cần thiết tổ chức phải đảm bảo và chịu trách nhiệm về công tác phòng chống dịch, hạn chế tổ chức các lễ hội, chủ động phát hiện, thông báo cho cơ quan chức năng các trường hợp nhập cảnh trái phép, vi phạm quy định phòng, chống dịch.
UBNND TP yêu cầu: Tất cả các cửa hàng kinh doanh dịch vụ Karaoke, Vũ trường, quán bar trên địa bàn Thành phố tạm dừng hoạt động từ 0h00 ngày 1/2/2021 để đảm bảo công tác phòng dịch bệnh Covid-19 cho đến khi có thông báo mới; các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống phải có biện pháp phòng, chống dịch (thường xuyên sát khuẩn bề mặt tiếp xúc, dung dịch sát khuẩn tay, ngồi giãn cách, vách ngăn, nhân viên phải đeo khẩu trang).
Sở Y tế chủ động phối hợp chặt chẽ, cập nhật nắm bắt thông tin về tình hình dịch bệnh tại các tỉnh đặc biệt là tại Hải Dương và Quảng Ninh và tỉnh/thành phố có vùng dịch để kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch.
Triển khai xét nghiệm cho tất cả các trường hợp người dân đã từng đi đến, về từ thành phố Chí Linh - Hải Dương trong thời gian từ ngày 01/01/2021 và Sân bay quốc tế Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh từ ngày 05/01/2021 đến nay. Xây dựng kế hoạch tổ chức xét nghiệm nhân viên sân bay quốc tế Nội Bài liên quan đến ca bệnh tại sân bay Vân Đồn.
Tăng cường kiểm tra, chỉ đạo các Bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh, các Bệnh viện Trung ương, Bộ, ngành trên địa bàn: duy trì phân luồng bệnh nhân, yêu cầu người nhà và người bệnh phải đeo khẩu trang, tăng cường xét nghiệm Covid-19 đối với bệnh nhân nghi ngờ, bệnh nhân nặng và nhân viên y tế và đảm bảo các tiêu chí Bệnh viện an toàn, Phòng khám an toàn theo Hướng dẫn của Bộ Y tế; chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, dụng cụ, sinh phẩm xét nghiệm, thuốc, cơ sở vật chất cho tình huống dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Rà soát lại số giường bệnh tại các Bệnh viện trên địa bàn Thành phố để phục vụ công tác cách ly và điều trị khi Trung ương và Thành phố yêu cầu đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch.
Tiếp tục chỉ đạo Trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã phối hợp với các đơn vị tổ chức cách ly tập trung trên địa bàn thực hiện nghiêm việc cách ly tập trung theo quy định, tuyệt đối không được cho người cách ly về cộng đồng khi chưa hết thời gian cách ly hoặc chưa có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính theo quy định.
Sở Y tế (cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo) tổng hợp thực hiện nghiêm chế độ báo cáo công tác phòng chống dịch trên địa bàn Thành phố 03 lần/ngày (thời gian: (08h00, 13h00 báo cáo nhanh gửi qua các hòm thư điện tử; 18h00 báo cáo bằng văn bản và gửi qua các hòm thư điện tử) và những diễn biến phát sinh mới báo cáo về Thường trực Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Sở Giáo dục và Đào tạo: Chỉ đạo phòng Giáo dục các quận, huyện, thị xã và các Trường trung học phổ thông trên địa bàn thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 79/CT-BGDĐT ngày 28/01/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch trong các cơ sở giáo dục và đào tạo; tăng cường trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường tại trường học như: máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, xà phòng, duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng lớp theo quy định.
Rà soát, xây dựng phương án đảm bảo công tác phòng, chống dịch cụ thể đảm bảo an toàn cho học sinh trước khi tổ chức thi tay nghề học sinh.
Phối hợp Sở Y tế nghiên cứu tham mưu đề xuất Ủy ban nhân dân Thành phố cho học sinh nghỉ học trước Tết sớm hơn 01 tuần.
Bộ Tư lệnh Thủ đô: chủ trì, phối hợp Sở Y tế, các quận, huyện, thị xã thực hiện tốt công tác tổ chức cách ly tập trung tại các cơ sở do Bộ Tư lệnh Thủ đô quản lý theo đúng quy định; phối hợp Sở Y tế tiếp tục rà soát mở rộng các cơ sở cách ly tập trung dân sự để sẵn sàng tiếp nhận các đối tượng tiếp xúc gần (F1) trong trường hợp dịch bệnh bùng phát.
UBND các quận, huyện, thị xã: Kích hoạt toàn bộ hệ thống chính trị và các đoàn thể xã hội, tổ giám sát để hành động nhanh, quyết liệt đáp ứng công tác phòng chống dịch lên trên một mức.
Chủ tịch UBND chỉ đạo các đơn vị thần tốc, khẩn trương điều tra truy vết, khoanh vùng xử trí dịch theo quy định khi xuất hiện ca bệnh dương tính và các trường hợp liên quan trên địa bàn, tuyệt đối không được để dịch bệnh lan rộng trong cộng đồng.
Thông tin rộng rãi các trên các phương tiện thông tin đại chúng nội dung: người dân đã từng đi đến, về từ thành phố Chí Linh - Hải Dương trong thời gian từ ngày 01/01/2021 và sân bay quốc tế Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh từ ngày 05/01/2021 chủ động đến trạm y tế nơi lưu trú hoặc trung tâm y tế quận, huyện, thị xã khai báo y tế để được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.
Siết chặt công tác cách ly tại các cơ sở cách ly, người nhập cảnh cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung, các cơ sở lưu trú có thu phí, cách ly tại nơi lưu trú và các cơ sở cách ly Tổ bay; thực hiện nghiêm túc việc bàn giao người cách ly về địa phương và giám sát theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nơi lưu trú, tuyệt đối không để lây lan trong khu vực cách ly, lây lan ra cộng đồng.
Xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn, những trường hợp không tuân thủ quy định về phòng chống dịch của Bộ Y tế và TP. Tăng cường hơn công tác kiểm tra việc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn, đặc biệt tại các nhà hàng, chợ, siêu thị và các khu vực công cộng và các khu vực tổ chức các lễ hội; phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao để được hướng dẫn việc tổ chức các lễ hội.
Các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ theo chức năng nhiệm vụ tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh tại các văn bản chỉ đạo của TP và Thông báo kết luận của ban Chỉ đạo TP. Chủ động rà soát, thực hiện tốt các nhiệm vụ được TP giao, kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo chỉ đạo nội dung vượt thẩm quyền của đơn vị. Người đứng đầu các đơn vị chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP và Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP khi các đơn vị, cơ sở, các tổ chức, cá nhân vi phạm những quy định của Bộ Y tế và TP về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Quận Tây Hồ: đối ngoại nhân dân góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về công tác đối ngoại của Thủ đô
    Chiều 28/3, Quận uỷ Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024 - 2025.
  • Trấn Bình Môn Kinh thành Huế như bị lãng quên
    Trấn Bình Môn là một cổng phụ trong 13 cửa của Kinh thành Huế nhưng ít người lui tới; như bị lãng quên, xuống cấp theo thời gian và tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai di dời dân để trả lại nguyên trạng cho di tích.
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
Hà Nội: Tạm dừng hoạt động cửa hàng kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar từ 0 giờ ngày 1/2/2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO