Hà Nội tăng cường 300 xe khách dịp nghỉ lễ 2/9

Đặng Sơn Dương| 27/08/2019 14:26

Để đảm bảo trật tự an toàn giao nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp lễ Quốc khánh 2/9/2019, Công ty Cổ phần (CP) Bến xe Hà Nội đề nghị Sở GTVT Hà Nội cấp 300 phù hiệu xe tăng cường giải tỏa khách.

Hà Nội tăng cường 300 xe khách dịp nghỉ lễ 2/9

Nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Lễ Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 tới đây, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội xây dựng kế hoạch tổ chức phục vụ vận tải hành khách trên các bến xe đồng thời sẽ tăng cường phương tiện giải tỏa khách, đảm bảo an ninh trật tự và không để các hãng xe thổi giá vé trong dịp nghĩ lễ Quốc khánh.

Theo Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay diễn ra vào ngày thứ Hai nên người dân sẽ có một kỳ nghỉ lễ dài 3 ngày (từ 31/8 đến hết ngày 2/9). Vì vậy, lượng khách trên các bến xe của Công ty sẽ tăng cao hơn so với các ngày cuối tuần. Lượng khách dự kiến tăng cao vào chiều ngày 30/8 và sáng ngày 31/8.

Cũng theo nhận định của Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, hiện nay lượng xe con cá nhân, các loại xe dịch vụ phát triển mạnh, nhiều Trường học trên địa bàn thành phố đã bắt đầu năm học mới nên lượng khách đi lại bằng xe khách liên tỉnh không nhiều. Vì vậy, dự kiến đợt nghỉ lễ này lượng khách sẽ không tăng quá cao so với ngày cuối tuần bình thường.“Tuy nhiên, lượng khách có thể tập trung đông trong một vài thời điểm trong đợt nghỉ lễ”. Để đảm bảo chủ động, thuận tiện cho việc giải tỏa hành khách (nếu có tăng đột biến), công ty cũng đề nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp 300  phù hiệu xe tăng cường giải tỏa khách trong 2 ngày 30-31/8.

Ngoài ra Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cũng yêu cầu các bến xe phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng Thành phố để xây dựng phương án phối hợp đảm bảo an ninh trật tự trên các bến. Phối hợp với lực lượng phòng nghiệp vụ Công an Thành phố để tăng cường kiểm tra và ngăn chặn việc vận chuyển chất nổ, chất cháy, hàng cấm, hàng giả… ngăn chặn và xử lý kịp thời các hiện tượng gây rối trên các bến xe và thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm đồng thời phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông vận tải, Cảnh sát giao thông giải quyết các hiện tượng xe vòng vo đón khách trước cửa các bến xe, bắt chẹt, hét giá trong dịp nghỉ lễ.

Cụ thể,. Bến xe Gia Lâm tăng 45 xe chạy chủ yếu các địa phương gồm Quảng Ninh, Hải Phòng... Bến xe Mỹ Đình sẽ tăng 140 xe tập trung chủ yếu chạy các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Phú Thọ, Cao Bằng… Bến xe Giáp Bát sẽ tăng cường 115 xe tập trung vào các tuyến có cự ly ngắn như Thanh Hóa, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình...

Bến xe Nước Ngầm (Thuộc Công ty cổ phần đầu tư phát triển Ngành nước và Môi trường) tăng cường 50 xe phục vụ trên các tuyến có khả năng khách đông đó là tuyến: Nghệ An, Hà Tĩnh, Hải Phòng…

Hà Nội: Tăng cường 300 phù hiệu xe tại các Bến nhằm phục vụ khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 02/9
Sẽ không có tình trạng tranh giành cũng như hét giá tại các Bến xe

Bên cạnh đó, để tạo điều kiện cho các bến xe triển khai tốt kế hoạch phục vụ người dân trong dịp Quốc khánh 02/9/2019 các bến xe cũng đề nghị các đơn vị vận tải có phương tiện hoạt động tại các bến xe phải chỉnh sửa trang bị, bảo dưỡng phương tiện đảm bảo an toàn kỹ thuật phục vụ hành khách. Các đơn vị vận tải huy động phương tiện tập trung vào các tuyến trọng điểm, đảm bảo số lượng phương tiện hoạt động đủ theo biểu đồ và đáp ứng số xe dự kiến tăng cường tại các bến, yêu cầu lái, phụ xe ký cam kết thực hiện đúng nội quy của bến xe không vận chuyển chất cháy nổ, súc vật gia cầm, không sử dụng chất kích thích, rượu bia khi lái xe, không tranh giành lôi kéo khách, ép khách lấy tiền cao hơn giá vé quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Infographic] Chuỗi sự kiện "Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai"
    Chuỗi sự kiện “Ươm mầm tri thức – Kiến tạo tương lai” là chương trình ý nghĩa được UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp các nhà xuất bản, nhà sách, các đơn vị, cá nhận hoạt động trong cùng lĩnh vực tổ chức thường niên, nhằm hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, chào mừng kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (01/5/2017 - 01/5/2024).
  • Hà Nội tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba - năm 2024
    Tại Hà Nội, mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba - năm 2024 là sự kiện Hội Sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”, kỷ niệm 7 năm ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (01/5/2017 - 01/5/2024) được tổ chức vào 09h30 ngày 17/4/2024 tại Phố Sách Hà Nội.
  • Giới thiệu 70 tác phẩm mỹ thuật với chủ đề “Đường lên Điện Biên”
    Nhân kỷ niệm 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), vào ngày 26/4, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam sẽ tổ chức khai mạc triển lãm “Đường lên Điện Biên”.
  • Ý nghĩa chiến thắng Điện Biên Phủ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
    Cách đây 70 năm, quân và dân ta đã tiến hành Chiến dịch Điện Biên Phủ thắng lợi, đó là thắng lợi của sức mạnh “toàn dân đánh giặc”, dưới sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. 70 năm đã trôi qua, nhưng tầm vóc vĩ đại và ý nghĩa lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị, là nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay...
  • Hà Nội: Sôi nổi Liên hoan cán bộ thư viện Toàn quốc tuyên truyền văn hóa đọc
    Chiều ngày 16/4, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận Đống Đa, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Lễ tổng duyệt Liên hoan cán bộ thư viện Toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) với chủ đề “Điện Biên – Vang mãi bản hùng ca”.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tăng cường 300 xe khách dịp nghỉ lễ 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO