Hà Nội tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản

Liên Hà/KTĐT| 10/10/2018 07:46

Tháp tùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự hội nghị cấp cao hợp tác Mekong - Nhật Bản, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung ngày 9/10 đã tiếp lãnh đạo một số tập đoàn lớn của Nhật Bản.

Làm việc với ông Kuniharu Nakamura, Chủ tịch tập đoàn Sumitomo toàn cầu, sau khi trao đổi thông tin về quá trình và kế hoạch phát triển dự án thành phố thông minh trị giá hơn 4 tỷ USD tại huyện Đông Anh, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đánh  giá cao quyết định đầu tư của tập đoàn tại Hà Nội và khẳng định, dự án đã đưa Nhật Bản lên vị trí số 1 trong đầu tư nước ngoài tại Hà Nội. Thời gian tới, TP sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục hành chính, giải phóng mặt bằng cũng như phát triển cơ sở hạ tầng hệ thống đường giao thông xung quanh khu vực dự án, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tập đoàn Sumitomo đầu tư. Đồng chí Nguyễn Đức Chung mong muốn, với kinh nghiệm của mình thời gian tới tập đoàn Sumitomo sẽ nghiên cứu và hợp tác với Hà Nội trong các lĩnh vực nghiên cứu phát triển các vật liệu mới cũng như trong lĩnh vực xây dựng thành phố thông minh. TP sẽ giới thiệu vị trí đẹp để tập đoàn nghiên cứu đầu tư một khu mua sắm hiện đại tại Hà Nội.

Làm việc với tập đoàn Taisei Rotec, một trong những tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản trên lĩnh vực xây dựng cầu đường, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đề nghị Tập đoàn sẽ chuyển giao cho Hà Nội những công nghệ và kỹ thuật hiện đại nhất trên lĩnh vực cầu đường, đồng thời gửi những chuyên gia hàng đầu của phía bạn sang hỗ trợ Hà Nội trên lĩnh vực này, qua đó hỗ trợ TP tạo lập cảnh quan ngày càng đồng bộ, xứng tầm với một thủ đô đang trong quá trình đô thị hóa và phát triển nhanh chóng. Chủ tịch UNBD TP cũng bày tỏ mong muốn tập đoàn Taisei Rotec sẽ sớm thành lập chi nhánh tại Hà Nội, đồng thời giao Sở Xây dựng sớm triển khai các nội dung hợp tác giữa thành phố và Tập đoàn .

Cũng trong chiều 9/10, Chủ tịch UBND TP đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo hai tập đoàn lớn Meiko và AEON. Chúc mừng những dự án đã được hai tập đoàn đã và đang triển khai trên địa bàn thành phố, đồng chí Nguyễn Đức Chung khẳng định Hà Nội sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các dự án trên được triển khai thuận lợi và hoạt động ổn định. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP đã giới thiệu về một số định hướng quy hoạch phát triển của thủ đô để lãnh đạo hai tập đoàn cùng nghiên cứu triển khai một số dự án trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Hà Nội xử phạt người bán hàng rong bán túi táo nhỏ giá 200.000 đồng cho du khách nước ngoài
    UBND phường Bưởi (Tây Hồ, Hà Nội) đã xử phạt người bán hàng rong liên quan tới sự việc 'chặt chém' 200.000 đồng một túi táo nhỏ đối với hai du khách Tây.
  • Đổi mới sáng tạo, thúc đẩy ngành công nghiệp và trí tuệ nhân tạo
    Chiều 18/3/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Tập đoàn Meta công bố chương trình “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024”.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO