Hà Nội thu giữ số lượng lớn kem đánh răng Sensodyne nghi nhập lậu

vietnam+| 08/04/2018 18:19

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa thu giữ một lượng lớn kem đánh răng Sensodyne không có hóa đơn, chứng từ trên địa bàn quận Đống Đa.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 6-4, khi tiến hành kiểm tra kho hàng tại địa chỉ 95 Chùa Bộc, quận Đống Đa Hà Nội, Đội Quản lý thị trường số 1 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã phát hiện nhiều sản phẩm kem đánh răng do nước ngoài sản xuất có dấu hiệu khả nghi.
Hà Nội thu giữ số lượng lớn kem đánh răng Sensodyne nghi nhập lậu
Thu giữ số lượng lớn kem đánh răng nhãn hiệu Sensodyne nhập lậu tại ngõ 95 Chùa Bộc, Hà Nội. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Tại thời điểm kiểm tra, chủ hàng là Nguyễn Minh Ngọc, địa chỉ Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội đã không xuất trình được hóa đơn chứng từ hợp pháp của lô hàng trên. Bước đầu, chủ hàng khai nhận đã mua gom trôi nổi số hàng trên thị trường để bán lại kiếm lời.

Ông Kiều Đình Tuấn, Phó Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 cho biết, qua kiểm đếm, số lượng ước tính khoảng 18.144 tuýp kem đánh răng nhãn hiệu Sensodyne được cất trong 126 thùng carton.

Ngoài việc không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, ông Tuấn cho biết, do có dấu hiệu khả nghi trên nhãn mác nên lực lượng này sẽ gửi mẫu đi giám định để làm rõ có phải hàng giả hay không.

Hiện vụ việc đang được Đội Quản lý thị trường số 1 tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội thu giữ số lượng lớn kem đánh răng Sensodyne nghi nhập lậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO