Hà Nội triển khai kế hoạch phục vụ Nhân dân đón Tết 2019

Trần Long/Tiến Dũng/Ảnh:Thanh Hải/KTĐT| 14/01/2019 11:53

Sáng 14/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến quý I/2019 của Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND TP với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã.

 Cùng chủ trì hội nghị có Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung; Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc; Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn. Tham dự hội nghị còn có các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về công tác triển khai kế hoạch phục vụ các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn Thủ đô đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.
Phục vụ Nhân dân đón Tết vui tươi, an toàn
Ngay từ đầu năm 2019, UBND TP tổ chức xây dựng kết hoạch, triển khai quyết liệt các nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội năm 2019, trong đó chú trọng công tác thu ngân sách; các kế hoạch, nhiệm vụ phục vụ Nhân dân đón Tết Nguyên đán 2019 vui tươi, an toàn, tiết kiệm.
Theo đó, bố trí cán bộ trực trước, trong và sau Tết nhằm kịp thời xử lý các công việc đột xuất trong thời gian nghỉ Tết. Ngay sau thời gian nghỉ Tết, các cơ quan, tổ chức, đơn vị khẩn trương tập trung vào công việc không được để chậm trễ, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh; bảo đảm hoạt động bình thường, thông suốt của cơ quan, đơn vị.
Bộ Tư lệnh Thủ đô chủ trì, phối hợp Sở VH&TT, UBND các quận, huyện, thị xã liên quan xây dựng Kế hoạch và tổ chức tốt việc bắn pháo hoa trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán 2019 đúng quy định. Sở VH&TT chủ trì, phối hợp Sở Du lịch, UBND các quận, huyện, thị xã: Tổ chức hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao ý nghĩa, thiết thực mừng Xuân đảm bảo tiết kiệm, an toàn, hiệu quả, phù hợp với truyền thống văn hóa của dân tộc. Tăng cường công tác quản lý, tổ chức tốt các hoạt động lễ hội; Hướng dẫn, kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho khách du lịch, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực, lợi dụng lễ hội đế hoạt động mê tín dị đoan, thu lợi bất chính; lập đường dây nóng tiếp nhận phản hồi của nhân dân về công tác quản lý lễ hội.
Công an TP chủ trì, phối hợp các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn Thành phố; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, bắt giữ và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về sản xuất, buôn bán, đốt pháo, giảm thiểu tối đa sự cố cháy, nổ trước, trong và sau Tết. Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp Công an TP, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện tốt công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân 2019 nhằm kiên quyết kiềm chế các vụ tai nạn giao thông trong dịp Tết.
Sở Công Thương chủ trì, phối hợp Sở Tài chính tăng cường công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá đảm bảo nhu cầu của nhân dân trong dịp Tết. Sở LĐTB&XH tập trung thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chính sách cho người có công, người nghèo, công nhân lao động, đối tượng bảo trợ xã hội trong dịp Tết Nguyên đán 2019.
Hơn 870.000 người được tặng quà Tết
Về công tác an sinh xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Giám đốc Sở LĐTB&XH Khuất Văn Thành cho biết, TP đã chủ động và chỉ đạo các ngành, các cấp xây dựng kế hoạch, thực hiện chu đáo công tác an sinh xã hội, công tác tặng quà người có công, gia đình thuộc diện hộ nghèo, người cao tuổi, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người đang hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hàng tháng. Cụ thể, tặng quà tết tới các đối tượng chính sách dự kiến nhận là 871.790 người với tổng kinh phí tặng quà hơn 378 tỷ đồng.
Ngoài ra, TP tiếp tục tuyên truyền, vận động các tổ chức xã hội, DN trên địa bàn cùng với chính quyền địa phương quan tâm, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các đối tượng chính sách với phương châm mọi người, mọi nhà đều có Tết trên toàn TP. Bên cạnh đó, còn thực hiện tặng quà tới các gia đình quân nhân tại Hag Nội đang công tác tại biên giới, quần đảo Trường Sa, vùng DK1; tặng quà cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ Tàu ngầm 182 Hà Nội, Lữ đoàn Tầu ngầm Bộ Tư lệnh Hải Quân. Tổng số có 175 gia đình quân Nhân với mỗi xuất quà 500.000 đồng.
Giảm thiểu ùn tắc giao thông trong dịp Tết
Cũng tại hội nghị, UBND TP đã triển khai công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và mùa Lễ hội Xuân năm 2019 trên địa bàn TP. Theo đó, ngày 5/1/2019, Chủ tịch UBND TP đã chỉ đạo Công an TP tăng cường lực lượng, triển khai quyết liệt các kế hoạch, phương án, bố trí lực lượng ứng trực, phương tiện đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự trên địa bàn TP trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.
Công an TP đã chủ động triển khai Kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự và bảo vệ các hoạt động kỷ niệm chào đón Tết Nguyên đán, hoạt động của lãnh đạo TP thăm hỏi, chúc Tết các đồng chí lãnh đạo lão thành cách mạng, gia đình chính sách và lực lượng vũ trang, các hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật và thể dục thể thao, các địa điểm lễ hội, vui chơi giải trí trên địa bàn TP trước, trong và sau Tết Nguyên đán.
TP Hà Nội phối hợp Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức Lễ phát động ra quân Năm an toàn giao thông 2019 và đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội Xuân 2019 ngày 4/1/2019. Thực hiện thường xuyên, liên tục công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, xây dựng nếp sống “văn hóa giao thông”; tuyên truyền phòng chống nồng độ cồn khi tham gia giao thông, nhất là trong các dịp lễ, tết, mùa Lễ hội Xuân Kỷ Hợi 2019; tuyên truyền các quy tắc giao thông tại nơi giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, các quy tắc về an toàn giao thông đường thủy.
Đối với vận tải bằng xe buýt: Dự kiến bố trí xe tăng cường phục vụ trên các tuyến thông qua các bến xe, nhà ga, cảng hàng không, các điểm trung chuyển Long Biên, Cầu Giấy... Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi sẽ tăng cường 28 tuyến, tăng cường 65 xe dự phòng với tổng số lượt xe tăng cường 1.170 lượt. Đối với các đơn vị vận tải hành khách liên tỉnh, tại các bến xe: Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình dự kiến tăng cường khoảng 2.069 lượt xe, tại bến xe Nước Ngầm dự kiến tăng cường 150 lượt xe và tại bến xe Yên Nghĩa, Sơn Tây dự tăng cường 10 lượt xe.

Chỉ đạo bố trí cán bộ, lực lượng cơ động thường trực 24h/24h kịp thời giải quyết sự cố có liên quan đến kết cấu hạ tầng giao thông, bảo đảm giao thông thông suốt và an toàn. Các đơn vị quản lý bảo trì đường bộ, đèn tín hiệu: tăng cường công tác duy tu, sửa chữa kịp thời hệ thống hạ tầng giao thông, đảm bảo êm thuận; sơn lại vạch kẻ đường cũ, mờ; rà soát, bổ sung biển báo hiệu.

Chủ động thực hiện công tác chuẩn bị Tết

Phát biểu thảo luận tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành TP đánh giá, năm nay kế hoạch chuẩn bị Tết được TP chỉ đạo các sở, ngành thực hiện từ sớm nên nhìn chung tình hình phục vụ Tết đều được đảm bảo. 

Theo Giám đốc Sở Công thương Lê Hồng Thăng, các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết được chuẩn bị đầy đủ, đảm bảo cung ứng cho Nhân dân nên sẽ không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, tăng giá. Còn theo Giám đốc Sở LĐTB&XH Khuất Văn Thành, năm nay ngoài mức quà của Chủ tịch nước, TP còn trích từ nguồn ngân sách các cấp và xã hội hóa trên 400 tỷ đồng, tặng trên 1 triệu suất quà cho người có công, người nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn TP. Dự kiến, toàn bộ công tác tặng quà Tết sẽ được thực hiện xong trước 27/1 (22 tháng Chạp). 

Trong khi đó, Giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Dục khẳng định, Tết này người dân không bị thiếu nước sinh hoạt và công tác thu gom, vận chuyển rác cũng đã sẵn sàng không để tồn đọng rác trước, trong và sau Tết. Về công tác tổ chức bắn pháo hoa đêm Giao thừa, đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết, năm nay, tại những điểm bắn tầm thấp trên địa bàn TP sẽ tăng thêm 30 giàn (từ 90-120 giàn) nên mật độ bắn sẽ dầy hơn...

Triển khai đồng bộ các nhiệm vụ

Điểm lại tình hình, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, đến thời điểm này, các sở, ngành, địa phương đã xây dựng kế hoạch, chủ động triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ liên quan, bảo đảm phục vụ Nhân dân đón Tết Nguyên đán vui tươi, an toàn, tiết kiệm; để mọi người, mọi nhà đều có Tết.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm đề nghị các cơ quan, đơn vị tập trung thực hiện. Theo đó, các quận huyện đã tổ chức trao quà của Chủ tịch nước, của TP cho các hộ nghèo, người có công; thăm hỏi, chúc thọ người cao tuổi. Các đơn vị đã đôn đốc công tác thu hoạch vụ Đông, triển khai vụ Xuân, kiểm soát dịch lở mồm long móng. Lên kế hoạch để tổ chức lễ ra quân, trang trí trên các tuyến phố, tổ chức các hoạt động văn hóa giải trí, lễ hội trong dịp Tết.

Trong đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chú ý Sở Công Thương và các quận, huyện, thị xã tăng cường phòng, chống hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng; không để xảy ra tình trạng khan hiếm các hàng hóa thiết yếu trong dịp Tết.

Các đơn vị không được để xảy ra tình trạng các đối tượng lợi dụng lễ hội để có những hoạt động phản cảm, tệ nạn xã hội,… Đặc biệt, Công an TP tăng cường phòng, chống tội phạm; duy trì trật tự an ninh tại các bến tàu, bến xe, không để xảy ra tình trạng chèo kéo khách; phối hợp với các địa phương không để xảy ra đốt pháo nổ trên địa bàn; tổ chức trực phòng cháy, chữa cháy, không để xảy ra cháy do đốt vàng mã, thắp hương ở các chợ; phòng chống đua xe, cổ vũ đua xe trái phép. Trưởng Công an cấp huyện, cấp xã tập trung vận động các cửa hàng kinh doanh dọc các tuyến phố không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu: Sở Xây dựng và các quận huyện làm tốt hệ thống chiếu sáng, chỉnh trang đô thị. Đồng thời, đôn đốc công tác vận chuyển rác thải; chuẩn bị tốt cho lễ trồng cây đầu năm mới. Đồng thời, Chủ tịch UBND TP đề nghị Chủ tịch các quận, huyện, thị xã, Giám đốc Công an TP, Trưởng công an quận huyện, các phường, xã tập trung làm tốt quản lý trật tự đô thị,.

Sở Y tế chủ trì kiểm tra, giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm, chú ý các cửa hàng phở, hải sản; đôn đốc cán bộ, công nhân viên ngành y tế thực hiện ứng trực, cứu chữa tốt cho các trường hợp có người bị ngộ độc.

Đặc biệt, UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh yêu cầu giữ kỷ cương hành chính theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, yêu cầu các cơ quan, đơn vị không tổ chức liên hoan linh đình, không dùng xe công đi lễ hội; thực thi nghiêm nhiệm vụ tiếp dân, giải quyết thủ tục hành chính đến hết ngày, giờ làm việc trước khi nghỉ Tết, không để người dân đến làm việc mà trụ sở, phòng làm việc trống không.

Không để người dân nào không có Tết

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đánh giá cao sự vào cuộc tích cực, chủ động, chuẩn bị tổ chức Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 của toàn TP. Theo đó, TP đã kịp thời ban hành nhiều kế hoạch triển khai thực hiện như: Kế hoạch về bảo đảm an toàn giao thông; chăm lo người có công, gia đình chính sách, gia đình khó khăn, gia đình của các quân nhân đang ở tuyến đầu biển đảo; ra các kế hoạch về bảo đảm cung cầu hàng hóa, vệ sinh môi trường…

Đối với nhiệm vụ từ nay đến Tết, Bí thư Thành ủy yêu cầu, các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ và của UBND TP. Đặc biệt, tập trung chăm lo Tết cho đối tượng chính sách, người có công và không để gia đình, người dân nào không có Tết.

Bí thư Thành ủy cũng đánh giá cao việc làm của Sở LĐTB&XH khi vừa qua đã có những việc làm chăm lo đến người lang thang, cơ nhỡ; chăm lo cho các bệnh nhân trong xóm chạy thận tại quận Hai Bà Trưng; những người không thể về quê ăn Tết... Theo Bí thư Thành ủy, đây là những việc làm mà các địa phương, đơn vị cần nhân rộng để bảo đảm tết an toàn, vui tươi, lành mạnh, bình yên cho mọi người dân.

Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy cũng lưu ý phải đảm bảo an toàn cho Nhân dân, đặc biệt là khách quốc tế đến với Thủ đô trong dịp đầu năm mới. LĐLĐ TP tiếp tục tổ chức tốt các chuyến xe đưa công nhân nghèo về quê ăn Tết. Công an TP tăng cường lực lượng để đảm bảo an ninh, an toàn trong dịp Tết và không để xảy ra các hoạt động tội phạm liên quan đến đòi nợ thuê, tín dụng đen, đua xe trái phép. Đối với các Sở Công thương, Y tế tăng cường quản lý thị trường, kiểm tra, kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm. Đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực vệ sinh môi trường…

Đối với các địa phương, đơn vị, Bí thư Thành ủy yêu cầu, trong công tác tổ chức lễ hội phải đảm bảo trang nghiêm, văn hóa, tránh tình trạng chặt chém, chèo kéo khách du lịch, nhất là trông giữ xe. Bộ Tư lệnh Thủ đô đảm bảo tuyệt đối an toàn các điểm bắn pháo hoa. “Địa phương nào để xảy ra vi phạm phải xử lý nghiêm” - Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Trấn Bình Môn Kinh thành Huế như bị lãng quên
    Trấn Bình Môn là một cổng phụ trong 13 cửa của Kinh thành Huế nhưng ít người lui tới; như bị lãng quên, xuống cấp theo thời gian và tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai di dời dân để trả lại nguyên trạng cho di tích.
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
  • Quận uỷ Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây
    Sáng 27/3, Quận ủy Tây Hồ tổ chức lễ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây. Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, tham mưu, giúp việc cho Quận ủy, UBND quận Tây Hồ quản lý toàn diện, tập trung thống nhất khu vực Hồ Tây và vùng phụ cận; triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng.
Hà Nội triển khai kế hoạch phục vụ Nhân dân đón Tết 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO