Hà Nội tuyên dương các doanh nghiệp chấp hành tốt nghĩa vụ thuế

Đinh Nguyễn/KTĐT| 30/09/2018 16:54

Ngày 29/9, Cục Thuế Hà Nội tổ chức Hội nghị tuyên dương người nộp thuế thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2017.

Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản cùng hơn 400 DN và hộ kinh doanh trên địa bàn thực hiện tốt nghĩa vụ thuế đã được nhận Cờ thi đua, Bằng khen, Giấy khen của Chính phủ, UBND TP Hà Nội, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và Cục Thuế TP Hà Nội.  
Với phương châm tạo mọi điều kiện tốt nhất để người nộp thuế tập trung sản xuất kinh doanh, từ đó tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước (NSNN), trong những năm qua, Cục Thuế Hà Nội đã có nhiều việc làm thiết thực để hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho người nộp thuế, tạo điều kiện để doanh nghiệp, người dân hoàn thành nghĩa vụ với NSNN.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, kiêm Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội Nguyễn Thế Mạnh cho biết, năm 2017, Cục Thuế Hà Nội đã đẩy mạnh cải cách hành chính thuế, bảo đảm công khai, minh bạch, giảm thiểu thời gian và chi phí tuân thủ thủ tục hành chính của người nộp thuế. Cục Thuế đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong quản lý thuế, cắt giảm tối đa các thủ tục, khâu công việc trung gian với kết quả trên 98% doanh nghiệp kê khai thuế qua mạng và trên 95% số tiền thuế nộp theo phương thức điện tử.
Bên cạnh đó, Cục Thuế Hà Nội cũng triển khai tích cực, có hiệu quả nhiều đề án, chương trình thí điểm về cải cách, hiện đại hóa của UBND TP, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế như: Thí điểm đề án hóa đơn điện tử, biên lai điện tử; chương trình hoàn thuế điện tử; vận hành ứng dụng khai thuế giá trị gia tăng, thu nhập cá nhân điện tử đối với hoạt động cho thuê nhà của cá nhân...
Cùng với nỗ lực cải cách, hiện đại hóa của cơ quan thuế, cộng đồng doanh nghiệp, người nộp thuế cũng không ngừng nỗ lực mở rộng sản xuất kinh doanh, từ đó có đóng góp tích cực vào ngân sách nhà nước.
Nhờ vậy, năm 2017 Cục Thuế Hà Nội đã hoàn thành vượt mức dự toán thu ngân sách, với tổng số thu cân đối thực hiện là 193.616 tỷ đồng, đạt 103,2% dự toán pháp lệnh, tăng 18,7% so với thực hiện 2016. Hầu hết các chỉ tiêu thu ngân sách tăng trưởng so với thực hiện năm 2016, trong đó thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh, thuế TNCN tăng trưởng bền vững, cụ thể: Khu vực ngoài quốc doanh tăng 23,7%; thu khu vực có vốn đầu tư nước ngoài tăng 17,7%; thuế TNCN tăng 20,7%. Kết quả thu ngân sách của Cục Thuế Hà Nội đã đóng góp tích cực vào kết quả chung của toàn ngành, vượt dự toán được Chính phủ, Quốc hội giao trong năm 2017.
Để ghi nhận sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp nói riêng và người nộp thuế nói chung trong việc tuân thủ nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước, Cục Thuế Hà Nội đã lựa chọn 413 tổ chức, cá nhân đã có đóng góp lớn cho ngân sách, có ý thức tự giác thực hiện nghĩa vụ thuế.
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định: Trong những năm qua, đại bộ phận các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn Hà Nội đã chủ động kê khai, nộp thuế đúng, đủ và kịp thời theo quy định. Nhờ đó số thu ngân sách nhà nước trên địa bàn TP ngày càng tăng, số thu ngân sách năm sau cao hơn năm trước. Trong 9 tháng đầu năm 2018, thu ngân sách nhà nước của Hà Nội ước đạt 166,2 nghìn tỷ đồng, đạt 69,7% dự toán, tăng 13,7%...
“Để có được những kết quả nêu trên là có sự đóng góp rất quan trọng của cộng đồng các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn Thủ đô. Ngoài việc đầu tư mở rộng sản xuất, quản lý tốt, có hiệu quả trong kinh doanh, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân cũng đã đóng góp rất nhiều công sức, nguồn lực cho TP trong việc ủng hộ, xây dựng, sửa chữa 8.211 căn nhà cho người có công vào năm 2017 và 4.046 căn nhà cho người nghèo sẽ hoàn thành vào ngày 17/10/2018. Bên cạnh đó, cộng đồng doanh nghiệp doanh nhân Thủ đô cũng đóng góp nhiều công sức, nguồn lực ủng hộ những đợt thiên tai, bão lụt diễn ra trên địa bàn TP cũng như diễn ra trên khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước; tạo mọi điều kiện cho người nghèo được thoát nghèo, ủng hộ nhiều chương trình an sinh xã hội trên địa bàn TP cũng như cho nhiều tỉnh, thành trên cả nước” – Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.
Thay mặt lãnh đạo TP, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung biểu dương những đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô vừa có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh vừa thực hiện tốt các chính sách, pháp luật thuế và có đóng góp ngày càng cao cho ngân sách nhà nước. Chủ tịch UBND TP cũng đặc biệt khen ngợi các doanh nghiệp tiêu biểu được tôn vinh tại Hội nghị này. Đồng thời, biểu dương sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, công chức ngành thuế TP trong việc tổ chức thực hiện tốt công tác quản lý thuế trên địa bàn; ghi nhận, biểu dương sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của các sở, ban, ngành; các quận, huyện, thị xã đã vào cuộc cùng các cơ quan Thuế trong công tác quản lý thuế, nhất là có nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trong các năm qua, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, TP cam kết sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ để tiếp tục đẩy mạnh công cuộc cải cách hành chính, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin để rút ngắn được từ khâu đăng ký thành lập doanh nghiệp cho đến toàn bộ các quá trình, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nhân, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh. Trong đó, sẽ chỉ đạo chặt chẽ các ngành từ công an đến thuế, quản lý thị trường và các cơ quan thanh tra thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đó là không gây phiền hà, một năm không quá một lần các cơ quan thanh tra, kiểm tra vào doanh nghiệp, từ đó tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nhân, doanh nghiệp sản xuất và phát triển.
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tuyên dương các doanh nghiệp chấp hành tốt nghĩa vụ thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO