Hà Nội: UBND xã Phú Cường cho doanh nghiệp thuê đất Đình làng trái luật

Nguyễn Trường/ ảnh. Tùng Nguyễn | 02/11/2019 21:41

Liên quan đến hàng loạt sai phạm tại thôn Hương Gia, xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn: Chính quyền xã "xẻ" cả khu di tích Đình làng để cho doanh nghiệp thuê dài hạn.

Hà Nội: UBND xã Phú Cường cho doanh nghiệp thuê đất Đình làng trái luật
Cụ Trần Văn Khoát – SN 1938, trú tại thôn Hương Gia, xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Ảnh: Tùng Nguyễn

Đình làng thôn Hương Gia, xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn, Thành phố Hà Nội xưa kia nay đã trở thành nhà xưởng sản xuất “khổng lồ” của Công ty may Phương Thảo vẫn đang hoạt động rầm rộ.
Hà Nội: UBND xã cho doanh nghiệp thuê đất Đình làng trái luật
Nhà xưởng sản xuất “khổng lồ” của Công ty may Phương Thảo vẫn đang hoạt động rầm rộ. Ảnh: Tùng Nguyễn
Theo phản ánh của một số hộ dân sinh sống tại thôn Hương Gia cho biết  đất Đình làng được UBND xã cho doanh nghiệp thuê dài hạn không đúng quy định, để tìm hiểu sự việc PV báo Người Hà Nội đã có buổi làm việc với cụ Trần Văn Khoát – SN 1938, trú tại thôn Hương Gia, xã Phú Cường và được ông cho biết: Tôi hơn nhiều năm ròng rã đi tố cáo sai phạm của lãnh đạo UBND xã Phú Cường để lấy lại công bằng cho nhân dân làng chúng tôi nhưng đến nay, vụ việc xâm phạm di tích Đình Hương Gia vẫn chưa được giải quyết nói đến đây ông rưng rưng nước mắt, rồi nghẹn ngào nói tiếp khi tôi lớn lên đã thấy Đình làng này rất lớn không biết có từ bao giờ, trong thời kỳ nhà nước vẫn phải cho học sinh học tạm nhờ các Đình làng.
Hà Nội: UBND xã cho doanh nghiệp thuê đất Đình làng trái luật
Ảnh: Tùng Nguyễn
Nhưng tôi nhớ sau khi hòa bình lập lại xóa nạn mù chữ và vận động mọi người dân phải đi học, không có chỗ, phải học nhờ tại đình làng này, lúc đó tôi chỉ nhớ đời ông Vĩ lên làm bí thư xã đã phá Đình làng để xây trường học. Trong lúc học sinh đang học tôi không hiểu tại sao xã Phú Cường không cho học sinh học ở đây nữa mà chuyển toàn bộ học sinh sang trường mới được xây ngoài quốc lộ 2 và sau đó UBND xã cho nhà máy Phương Thảo thuê bao nhiêu năm, bao tiền người dân không đều biết, kể cả Đảng viên cũng không biết!
Tuy nhiên, việc phá đi cũng chỉ phục vụ nhân dân thôi nó hỏng thì sửa lại còn chấp nhận được, nhưng cái sai nghiêm trọng là không cho học sinh học mà lại đem cho thuê  sau nhiều năm chúng tôi cùng nhân dân kiến nghị nhưng đến nay vẫn không có câu trả lời của các cấp chính quyền. Người dân đang cùng nhau tìm mọi phương án để các cấp chính quyền sớm vào cuộc có câu trả lời.
Hà Nội: UBND xã cho doanh nghiệp thuê đất Đình làng trái luật
Ảnh: Tùng Nguyễn
Đình làng nơi đây người dân coi đó là một nơi thờ tự, tín ngưỡng, trang nghiêm và cần được bảo tồn, tôn tạo. Nhưng UBND xã Phú Cường đã bất chấp mọi dư luận mà bơ đi để mặc nhân dân kêu cứu. Nếu đúng như vậy lãnh đạo xã Phú Cường đã định tâm làm điều không chính đáng.
Tuy nhiên sau gần một tháng Báo Người Hà Nội đã đặt lịch làm việc với UBND xã Phú Cường nhưng không có được sự phản hồi.
Qua sự việc trên, đề nghị UBND TP Hà Nội, UBND huyện Sóc Sơn, UBND xã Phú Cường cùng các Sở ban ngành liên sớm chỉ đạo các cơ quan chức năng thanh tra toàn diện việc quản lý và sử dụng đất đai tại địa phương này và làm rõ trách nhiệm các cá nhân có sai phạm.

Báo Người Hà Nội sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: UBND xã Phú Cường cho doanh nghiệp thuê đất Đình làng trái luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO