Hạ Thái Lan bằng loạt sút luân lưu, U.15 Việt Nam vô địch Đông Nam Á

Thanh niên| 22/07/2017 23:18

Sau khi đánh bại Úc ở bán kết, U.15 Việt Nam tiếp tục vượt qua đội chủ nhà Thái Lan ở trận chung kết, khi thủ môn Duy Dũng là người hùng đẩy được 2 cú sút của đối phương ở loạt sút luân lưu.

Chiều 22.7, HLV Vũ Hồng Việt đã tung ra đội hình mạnh nhất đã đánh bại Úc ở bán kết (thắng 2-0 ngày 20.7) khi Việt Nam đối mặt với Thái Lan ở trận chung kết giải U.15 Đông Nam Á.

Đó là trận đấu các cầu thủ áo đỏ đã phải chịu áp lực rất lớn từ đội chủ nhà Thái Lan cũng như các khán đài náo nhiệt tại Chonburi. Ngay từ những đường bóng đầu tiên, Thái Lan không cần thăm dò và tràn lên tấn công ngay với mũi công cao nhất là trung phong Worargon.

Sau khoảng 1/3 hiệp 1 khá vất vả, Việt Nam dần lấy lại thế trận. Các cầu thủ áo đỏ tổ chức phòng ngự chắc chắn và gây áp lực ngược lại đối thủ bằng những đường phản công nhanh vào 2 nách của đối thủ.

Kiểm soát bóng ít hơn, nhưng trong hiệp 1 Việt Nam mới là đội có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn như khi Nguyễn Hoàng lốp bóng từ cự ly 17m chệch cột dọc. Đáng tiếc nhất là cuối hiệp 1, khi Hữu Quang căng ngang rất hay cho Quốc Hoàng đệm lòng từ chưa tới 2m mà lại để bóng đi ra ngoài.

Sang hiệp 2, Thái Lan tiếp tục nhịp độ tấn công mạnh mẽ và khiến khung thành Việt Nam chao đảo ngay từ những phút đầu. Trong đó, có tình huống đội trưởng Tiến Long phá bóng ngay trên vạch vôi trước những pha uy hiếp liên tục của đối thủ.

Trong hiệp 2, trận đấu diễn ra với kịch bản khá giống hiệp 1 khi người Thái miệt mài tấn công nhưng cơ hội rõ nét lại thuộc về Việt Nam.

Hạ Thái Lan bằng loạt sút luân lưu, U.15 Việt Nam vô địch Đông Nam Á - ảnh 2
HLV Vũ Hồng Việt tiếp tục trổ tài mát tay khi dẫn dắt các đội bóng trẻVFF

Điểm hình là tình huống bóng từ trung tuyến được bấm rất thông minh ra biên trái, để Võ Minh Dân lẻn xuống sau lưng hậu vệ Thái Lan để đối mặt với thủ môn đối thủ.

Tuy nhiên, Minh Dân lại hơi chần chừ để các hậu vệ áo xanh đen lùi về cản phá.

Ở nửa sau hiệp 2, trận đấu được đẩy lên với tốc độ rất cao khi cả 2 đội đều muốn có bàn thắng để giải quyết đối thủ. Tuy nhiên, sự chắc chắn của hàng thủ 2 đội khiến đã không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Hạ Thái Lan bằng loạt sút luân lưu, U.15 Việt Nam vô địch Đông Nam Á - ảnh 3
Việt Nam là tân vương của giải U.15 Đông Nam Á 2017VFF

Trong loạt đá luân lưu, thủ môn Duy Dũng đã trở thành người hùng khi đẩy được 2 cú sút của các cầu thủ Thái Lan, trong khi cả 4 chân sút của Việt Nam đều dứt điểm thành công, giúp chúng ta chính thức đăng quang giải U.15 Đông Nam Á với chiến thắng 4-2 trước Thái Lan.

Một đoạn kết mỹ mãn cho thầy trò HLV Vũ Hồng Việt, người đã phối hợp rất hiệu quả cùng sự trợ giúp của bộ đôi đàn anh HLV Hoàng Anh Tuấn và Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede để có những tính toán chiến thuật hợp lý.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Điện Biên Phủ - nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật
    Sáng 19/4, tại Điện Biên, Hội đồng Lý luận - Phê bình Văn học nghệ thuật Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Điện Biên Phủ - thiên anh hùng ca, nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật”.
  • Đấu xảo Hà Nội Vang bóng một thời
    Cách đây 78 năm, đúng vào ngày 1/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra cuộc mít tinh khổng lồ với trên 25.000 người tham gia. Địa điểm này khi xưa được mang tên Đấu xảo - một công trình tráng lệ và đồ sộ, mang tầm vóc quốc tế.
  • Vẽ tiếp bức tranh về “Văn minh trà Việt”
    Hành trình văn hóa uống trà trải dọc bề dày suốt hơn 5000 năm của người Việt đã được tác giả Trịnh Quang Dũng phác thảo sinh động trong cuốn sách “Văn minh trà Việt”. Sách do NXB Phụ nữ ấn hành vừa trình làng bạn đọc đúng vào dịp Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 – 2024.
  • Hà Nội: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024
    Sáng 19/4, tại Thư viện Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024 và phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Trường Tiểu học Nam Thành Công tổ chức mô hình điểm Liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên"
    Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” là đợt sinh hoạt truyền thống lịch sử, nhằm tạo nên bầu không khí thi đua học tập tốt, rèn luyện chăm sôi nổi trong toàn liên đội; qua đó biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đội.
Đừng bỏ lỡ
Hạ Thái Lan bằng loạt sút luân lưu, U.15 Việt Nam vô địch Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO