Hà Việt Hoàng: Người mang cầu truyền hình Olympia về Sóc Sơn

Thu Thủy| 18/08/2017 17:29

Về đích ở cuộc thi quý II Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17 với 290 điểm, Hà Việt Hoàng - học sinh lớp 11 A1 Trường THPT Sóc Sơn đã trở thành thí sinh đầu tiên của Sóc Sơn góp mặt trong buổi chung kết được tổ chức vào sáng 27/8/2017. Với thành tích nổi bật này, Hà Việt Hoàng cũng là người đầu tiên mang cầu truyền hình của đấu trường trí tuệ trên về với vùng đất ngoại thành Sóc Sơn. Đó không chỉ là niềm vinh dự của bản thân Việt Hoàng, mà còn là niềm vinh dự của trường, của huyện Sóc Sơn.

Hà Việt Hoàng: Người mang cầu truyền hình Olympia về Sóc Sơn
Hà Việt Hoàng giành vòng nguyệt quế thi quý tại cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. 
Hà Việt Hoàng sinh ra và lớn lên trong một gia đình bố làm bộ đội, mẹ làm nhân viên trong khu công nghiệp.  Mặc dù công việc bận rộn, nhưng anh em Hoàng luôn nhận được sự quan tâm, yêu thương và chăm lo của bố mẹ. Song không vì thế mà em ỷ lại vào sự chăm sóc của bố, mẹ, Hoàng luôn cố gắng phấn đấu trong học tập với suy nghĩ “muốn cuộc sống sau này tốt đẹp thì phải cố  gắng học thật tốt để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội”. Chính vì vậy, ngoài việc giúp đỡ mẹ công việc nhà, bảo ban em gái học tập, Hoàng đã miệt mài, chăm chỉ học tập thật tốt cả ở trường, ở nhà và thường xuyên tìm hiểu kiến thức trên mạng xã hội. 

Thường thì mỗi ngày em sẽ dành từ 1 đến 2 tiếng để học và làm bài tập trên lớp, sau đó sẽ dành khoảng 1 tiếng để làm thêm một số bài nâng cao. Ngoài ra, trước khi học, em dành ra 30 phút đến 1 tiếng để lướt web, đọc báo và tìm hiểu, bổ sung thêm kiến thức mới từ các nguồn này. Không ngừng nỗ lực vươn lên, Hoàng không chỉ đạt thành tích cao trong học tập mà còn  tham gia cuộc thi đường lên đỉnh Olympia.  Em đã đăng ký cuộc thi đường lên đỉnh Olympia và được thầy cô, bạn bè và gia đình ủng hộ với mong muốn em đạt thành tích tốt nhất trong kỳ thi. Trọng trách đặt lên vai rất nặng nề, những em đã không quản ngại khó khăn, từng bước leo núi và đã đạt thành công như mong muốn, mang vinh quang về cho nhà trường.  

Và câu nói mà chúng tôi rất ấn tượng với Hoàng đó là “Sóc Sơn không chỉ có truyền thuyết Thánh Gióng, sân bay Nội Bài, mà hoàn toàn đủ khả năng có một cầu truyền hình”. Và điều đó đã trở thành hiện thực trong niềm vui khôn xiết của bố, mẹ, thầy cô và bè bạn, khi em đã giành chiến thắng trong cuộc thi quý II Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17 với 290 điểm. Hoàng chia sẻ: “Sau khi phần thi Tăng tốc kết thúc, em đã nắm chắc phần thắng trong tay với 250 điểm, vượt xa các bạn còn lại. Vì vậy em đã  chọn phương án an toàn khi tham gia phần thi về đích với gói câu hỏi 40 điểm”.

Kết quả cuối cùng em cán đích 290 điểm. “Giây phút được đội  vòng nguyệt quế khiến em vỡ òa trong hạnh phúc – điều mà em chưa từng nghĩ tới khi tham gia cuộc thi này. Bởi ngay từ đầu em không đặt mục tiêu phải giành chiến thắng trong cuộc thi này, mà tham gia chương trình với tâm thế hết sức thoải mái - học hỏi và thử sức mình là chính” – Hà Việt Hoàng chia sẻ.   

Qua trò chuyện, chúng tôi được biết, Hoàng rất đam mê cuộc thi này và ngay từ khi còn nhỏ em đã xem chương trình này và cũng bắt đầu tập trả lời những câu hỏi chương trình đưa ra. Càng về sau, em càng bị cuốn hút và gần như không bỏ qua bất kỳ chương trình nào. Đối với những chương trình chưa kịp xem trong buổi phát sóng, em lên mạng để tìm xem lại. Cùng với đó em thử sức mình qua việc tự trả lời các câu hỏi sau khi MC đưa ra và tự tính điểm xem mình có xứng tầm với các anh/chị hay không.

Cô giáo chủ nhiệm của Hoàng thì kể: “Hoàng là một học sinh ngoan, học giỏi, luôn thích khám phá và rất cầu tiến. Khi biết được em rất yêu thích chương trình Đường lên đỉnh Olympia và muốn được thử sức mình với một sân chơi trí tuệ này chúng tôi đã ủng hộ em. Và thật bất ngờ, ngay từ cuộc thi tuần, Hoàng đã giành được vòng nguyệt quế khiến cả trường vỡ òa trong niềm vui.

Rồi niềm vui cứ thế được nhân lên gấp bội khi em chiến thắng ở cuộc thi tháng và đến nay là cuộc thi quý, để ghi tên trong buổi chung kết. Hoàng đã trở thành niềm tự hào của nhà trường nói riêng và quê hương Sóc Sơn nói chung”.

Nhận xét về học trò của mình, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Tu Tập không giấu nổi niềm vui: “Hoàng có tâm thế tốt, chiến thuật sắc sảo khi tham gia Đường lên đỉnh Olympia. Đơn cử như kết thúc phần thi tăng tốc với 250 điểm, đến phần thi về đích em đã thông minh lựa chọn gói câu hỏi 40 điểm và giành chiến thắng chung cuộc. Nhà trường rất tự hào khi có được một học sinh như em Hoàng. Em không chỉ học giỏi mà còn ngoan ngoãn, được bạn bè, thầy cô yêu quý. Mong rằng, ở trận chung kết em tiếp tục phát huy được thành tích này để mang vinh quang về cho quê hương.” 
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Việt Hoàng: Người mang cầu truyền hình Olympia về Sóc Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO