Hải Ngư Ông - Tinh hoa văn hóa ẩm thực Hà Nội

Kim Thoa| 17/09/2019 09:31

Hà Nội không chỉ khiến người ta mê đắm bởi vẻ đẹp trầm lắng, cổ kính và không kém phần sôi động mà còn níu chân du khách bởi những món ăn mang “linh hồn” Hà Nội. Ẩm thực tại Hải Ngư Ông là sự kết tinh của những món ăn lâu đời với hiện đại tạo nên một không gian ẩm thực vừa sang trọng, vừa cổ điển và điều quan trọng nhất là những món ăn ở đây vừa lòng thực khách.

Nằm trên trục đường ra sân bay Nội Bài, nhà hàng Hải Ngư Ông với những món ăn mang tinh hoa ẩm thực Việt tọa lạc trên con đường Võ Chí Công, quận Tây Hồ, nơi hội tụ linh khí của mảnh đất ngàn năm văn hiến Kinh thành Thăng Long xưa. Giám đốc nhà hàng Hải Ngư Ông là anh Nguyễn Ngọc Xuân – một Việt kiều Nga từng có nhiều năm sống và làm việc ở nước ngoài cho biết, với mong muốn giới thiệu những sản vật của Việt Nam đến bạn bè quốc tế nên anh đã quyết định quay về quê hương để mở nhà hàng Hải Ngư Ông, đây là nơi thực khách có thể thưởng thức những món ăn dân dã nhất đến những món ăn cầu kỳ… tất cả đều được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon, an toàn và sạch sẽ.
Hải Ngư Ông - Tinh hoa văn hóa ẩm thực Hà Nội
Anh Nguyễn Ngọc Xuân - Giám đốc nhà hàng Hải Ngư Ông

Ở bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc ba món ăn đặc trưng tiêu biểu của nhà hàng Hải Ngư Ông, mang đậm nét ẩm thực Hà thành kết hợp với cách chế biến hiện đại bởi bàn tay tài hoa của đầu bếp hơn 30 năm kinh nghiệm - ông Hà Hùng đầu bếp chính của nhà hàng Hải Ngư Ông.

Sò điệp bỏ lò phô mai

Hải Ngư Ông - Tinh hoa văn hóa ẩm thực Hà Nội

Đây là món ăn của sự kết hợp hài hòa giữa sò điệp bổ dưỡng đặc trưng  với món phô mai béo ngậy, thơm lừng. Món ăn này sẽ khiến thực khách thăng hoa trên bàn ăn vào những dịp như mùa thu mát lành này.

Tại Hải Ngư Ông sò điệp tươi được chuyển từ Nha Trang ra, lựa chọn kỹ càng, sạch sẽ. Phô mai tươi, bơ, sữa, chi, khoai tây nghiền xay nhuyễn, nấu chín rồi cho vào từng con sò điệp nướng khoảng 10 phút ở 200 độ C đến khi phô mai tan chảy là được. Vị mằn mặn, ngậy ngậy, bùi bùi ở từng con sò điệp sẽ khiến bạn nhớ mãi trên bàn ăn tại nhà hàng Hải Ngư Ông. Nếu đến nhà hàng Hải Ngư Ông mà bạn chưa gọi món sò điệp bỏ lò phô mai thì quả là đáng tiếc.

Cà tím cá mặn

Hải Ngư Ông - Tinh hoa văn hóa ẩm thực Hà Nội

Cà tím cá mặn là một món ăn dân dã ở Hải Ngư Ông. Chỉ cần một chút khéo léo trong chế biến và kết hợp với các thực phẩm, gia vị khác thì  người đầu bếp ở đây đã giúp bạn có thêm một món ăn dân dã mà vô cùng hấp dẫn và ngon miệng. Cà tím cá mặn luôn được giữ nóng trên bếp bằng nồi đất, với vị cá cà tím thấm mềm, đậm đà gia vị, mùa lạnh vừa ăn vừa hít hà thật ngon.

Để chế biến món cà tím cá mặn, người đầu bếp ở đây cần có cà tím, thịt lợn xay, các loại sốt, gia vị cá sủ muối mặn (cá sủ muối mặn ở đây được chuyển từ các vùng biển miền Nam ra). Cà tím gọt vỏ chiên lên, thịt xay xào thơm lên cùng với sốt rồi cho gia vị rồi cho nước dùng (đặc biệt) với gia vị nấu 5 phút trên chảo rồi cho vào nồi đất để giữ nóng khi  đưa lên bàn ăn. Món cà tím cá mặn ăn với cơm vào mùa này thì thật tốn cơm đấy.

Súp bào ngư nguyên con

Hải Ngư Ông - Tinh hoa văn hóa ẩm thực Hà Nội

Súp bào ngư khiến chúng ta liên tưởng đến món ăn xa hoa trong cung đình xưa. Tuy nhiên, đây không chỉ là một món ăn mà còn là vị thuốc bổ dưỡng cho sức khỏe trong cả Đông và Tây y. Húp bát súp bào ngư nóng hổi, thơm lừng, tươi ngọt, giòn giòn miếng bào ngư trong miệng, mùi thơm đặc trưng của bào ngư cộng thêm hương vị ngon ngọt bùi bùi của nước dùng sẽ khiến bạn tan chảy khi thưởng thức món súp bào ngư đặc trưng của Hải Ngư Ông.

Để chế biến được món bào ngư, người đầu bếp ở đây phải chọn lựa được những con bào ngư tươi sống, đạt chuẩn cùng với dầu hào, nước tương, nấm đông cô, nước cốt gà, cốt bào ngư cho vào nước dùng đặc biệt của nhà hàng nấu khoảng 5 phút sau đó cho vào bát chưng nóng đưa lên bàn ăn để thưởng thức món súp bào ngư nguyên con lúc đang nóng hôi hổi thì không còn gì sánh bằng. Cách nấu súp nấm bào ngư làm rất công phu, những công sức đó càng tăng thêm giá trị cho món ăn đáng giá ngàn vàng này.

Đặc trưng ẩm thực Hà Nội nói chung và của nhà hàng Hải Ngư Ông nói riêng toát lộ trong sự đối sánh với các nền văn hóa ẩm thực khác trên thế giới: món ăn Trung Hoa ăn bổ dưỡng, món ăn Nhật nhìn thích mắt. Món ăn trong nhà hàng Hải Ngư Ông đặc trưng với sự trung dung trong cách pha trộn nguyên liệu không quá cay, quá ngọt hay quá béo sẽ khiến cho thực khách cảm thấy ngon miệng từ đầu đến cuối bữa ăn.

Anh Nguyễn Ngọc Xuân – Giám đốc nhà hàng Hải Ngư Ông cho hay, nhà hàng Hải Ngư Ông ngoài mục đích đem đến cho du khách những sản vật của quê nhà thì anh còn có dụng ý giúp cho các đoàn ngoại giao tiếp đãi bạn bè, hay những khách hàng ra sân bay Nội Bài được thuận tiện trong việc ăn uống, thưởng thức món ngon Hà Nội mà không lỡ chuyến bay (nhà hàng Hải Ngư Ông nằm trên đường Võ Chí Công là trục đường lớn ra sân bay Nội Bài).

Nếu bạn là người Hà Nội hay khách Hà Nội, nếu bạn muốn cùng gia đình có bữa ăn ấm cúng mà sang trọng hay bạn muốn tổ chức một bữa tiệc với không gian đẹp, món ăn ngon mà lịch sự… thì bạn hãy đến với nhà hàng Hải Ngư Ông – nơi bạn sẽ thấy cái tinh túy của hồn cốt Hà Nội trong từng món ăn.

Một số hình ảnh nhà hàng hải Ngư Ông:

Hải Ngư Ông - Tinh hoa văn hóa ẩm thực Hà Nội

Hải Ngư Ông - Tinh hoa văn hóa ẩm thực Hà Nội

Hải Ngư Ông - Tinh hoa văn hóa ẩm thực Hà Nội

Hải Ngư Ông - Tinh hoa văn hóa ẩm thực Hà Nội

Hải Ngư Ông - Tinh hoa văn hóa ẩm thực Hà Nội

Hải Ngư Ông - Tinh hoa văn hóa ẩm thực Hà Nội

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hải Ngư Ông - Tinh hoa văn hóa ẩm thực Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO