Hai nhà lãnh đạo Trump - Kim nói gì trong 20 phút đầu gặp mặt tại Hà Nội?

Hương Thảo/KTĐT/Theo:CNN| 27/02/2019 23:47

18 giờ 30 (giờ Việt Nam) tối 27/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un chính thức chào hỏi nhau tại khách sạn Sofitel Legend Metropole ở Thủ đô Hà Nội, bắt đầu Hội nghị thượng đỉnh lần hai kéo dài đến ngày 28/2.

Phát biểu trước báo giới, Nhà lãnh đạo Triều Tiên khẳng định đã cùng phía Mỹ "vượt qua tất cả những trở ngại và ở đây ngày hôm nay". Đáp lại, ông chủ Nhà Trắng bày tỏ lấy làm vinh dự khi cùng ông Kim có mặt tại Việt Nam.
Đáng chú ý, Tổng thống Trump gần như dành phần lớn thời gian cuộc gặp dài khoảng 20 phút để nói về khả năng tăng trưởng và phát triển ở Triều Tiên.
"Tôi nghĩ rằng đất nước của bạn có tiềm năng kinh tế to lớn, không thể tin được, không có giới hạn", ông Trump nói với Chủ tịch Kim, "và tôi nghĩ rằng bạn là một nhà lãnh đạo tuyệt vời".
Khi một phóng viên hỏi liệu hai nhà lãnh đạo lần này có thể chính thức chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên, Tổng thống Mỹ úp mở: "Chúng ta hãy chờ xem".
Về phần mình, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết bản thân "tự tin đạt được kết quả tuyệt vời khiến mọi người hoan nghênh".
Các nhà lãnh đạo dự kiến ​​sẽ có một bữa tối thân mật cho 8 người, bao gồm các cộng sự và hai phiên dịch viên, sau cuộc tiếp xúc mở đầu.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hai nhà lãnh đạo Trump - Kim nói gì trong 20 phút đầu gặp mặt tại Hà Nội?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO