Hải quân Brazil đã tiếp cận khu vực máy bay rơi

Ngô Yến| 04/06/2009 06:31

(NHN) Hà ng trăm thắc mắc vử số phận chiếc máy bay Air France mất tích ở Аại Tây Dương đã tăng lên khi chiếc thuyửn đầu tiên của hải quân Brazil đến khu vực nà y.

Các quan chức hà ng không Pháp cho biết, có thể không bao giử chiếc hộp đen của máy bay được tìm thấy và  có thể nó sẽ nằm dưới đáy đại dương sâu 3700m.

 Lực lượng tìm kiếm trên không đã không thông báo vử các thi thể nhưng không quân Brazil đã nhìn thấy nhiửu thứ hơn, to hơn, những dấu hiệu của chiếc máy bay mất tích trong hà nh trình bay thẳng từ Rio tới Paris mang theo 228 người.

Mảnh vỡ được nhìn thấy từ máy bay trải dà i trong khu vực khoảng 5km bao gồm một vật kim loại có đường kính 7m và  một vệt dầu loang khoảng 20km.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Brazil, Nelson Jobim cho biết sự hiện diện của vệt dầu có khả năng là  hậu quả của một vụ cháy hoặc nổ trên máy bay, theo hãng tin Reuters. Trong khi đó, một nguồn tin không xác nhận trên báo của Brazil đã đưa ra chi tiết một loạt các sự cố trong hệ thống của chiếc Airbus 330.

Thân hoặc đuôi máy bay

Với mỗi ngà y qua đi, chiến dịch tìm kiếm được tăng lên qui mô hơn, phóng viên Gary Duffy của BBC thông báo từ Sao Paulo.

11 chiếc máy bay đã được triển khai đến khu vực các bử biển Brazil khoảng 1.100km vử phía Аông Bắc và  5 thuyửn lớn đầu tiên của Brazil đã đến khu vực nà y và o hôm 3/6.

Mảnh vỡ mới nhất được tìm thấy cách một khoảng xa vử phía Nam so với mảnh đầu tiên được phát hiện hôm 2/6. Chúng ta đang xem xét mảnh có đường kính 7m là  một phần của máy bay, có thể đó là  một mặt bên, một mảnh bằng thép, người phát ngôn của lực lượng không quân Brazil, Col Jorge Amaral cho biết. Có thể đó là  thân hoặc đuôi máy bay

Bộ trưởng Sinh thái, Năng lượng và  Phát triển bửn vững Pháp, Jean-Louis Borloo cảnh báo rằng hộp đen có thể sẽ không bao giử được tìm thấy ở độ sâu như vậy. à”ng nói Dòng nước biển quá sâu khiến điửu đó là  không thể.

Paul Louis Arslanian, giám đốc văn phòng Аiửu tra và  Phân tích an toà n hà ng không dân sự Pháp cho biết Chúng ta không thể biết điửu gì đã xảy ra nếu chúng ta không tìm thấy bộ phận ghi trên máy bay (hay còn gọi là  hộp đen)

Trong khi thiết bị ghi trên máy bay chỉ phát tín hiệu 30 ngà y sau khi rơi xuống nước, không có sự đảm bảo nà o rằng nó còn hoạt động trong hoà n cảnh nà y, ông thêm và o.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Điện Biên Phủ - nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật
    Sáng 19/4, tại Điện Biên, Hội đồng Lý luận - Phê bình Văn học nghệ thuật Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Điện Biên Phủ - thiên anh hùng ca, nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật”.
  • Đấu xảo Hà Nội Vang bóng một thời
    Cách đây 78 năm, đúng vào ngày 1/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra cuộc mít tinh khổng lồ với trên 25.000 người tham gia. Địa điểm này khi xưa được mang tên Đấu xảo - một công trình tráng lệ và đồ sộ, mang tầm vóc quốc tế.
  • Vẽ tiếp bức tranh về “Văn minh trà Việt”
    Hành trình văn hóa uống trà trải dọc bề dày suốt hơn 5000 năm của người Việt đã được tác giả Trịnh Quang Dũng phác thảo sinh động trong cuốn sách “Văn minh trà Việt”. Sách do NXB Phụ nữ ấn hành vừa trình làng bạn đọc đúng vào dịp Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 – 2024.
  • Phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội năm 2024
    Sáng 19/4, tại Thư viện Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024 và phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Trường Tiểu học Nam Thành Công tổ chức mô hình điểm Liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên"
    Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” là đợt sinh hoạt truyền thống lịch sử, nhằm tạo nên bầu không khí thi đua học tập tốt, rèn luyện chăm sôi nổi trong toàn liên đội; qua đó biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đội.
Đừng bỏ lỡ
Hải quân Brazil đã tiếp cận khu vực máy bay rơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO