Hàn Quốc: Áp dụng quy trình nhập cảnh đặc biệt đối với người nước ngoài

Nhân Thịnh| 29/03/2020 23:24

Hàn Quốc vừa có quy định áp dụng quy trình nhập cảnh đặc biệt đối với người nước ngoài.

Hàn Quốc: Áp dụng quy trình nhập cảnh đặc biệt đối với người nước ngoài

Ngày 17/3/2020, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc có thông báo chính thức về việc Chính phủ Hàn Quốc quyết định áp dụng “Quy trình nhập cảnh đặc biệt” (Special Entry Procedure) đối với tất cả hành khách quốc tế đến từ mọi quốc gia (thay vì chỉ áp dụng với Trung Quốc, Nhật Bản, Iran và các quốc gia Châu Âu như trước đây).

Với Quy trình nhập cảnh đặc biệt này, Hàn Quốc yêu cầu tất cả khách quốc tế khi nhập cảnh phải thực hiện việc kiểm tra dấu hiệu sốt (fever check), nộp Tờ khai y tế (Health Declaration) và Bản kê khai lịch trình đi lại (Travel Record Declaration) tại sảnh đến sân bay quốc tế. Người nhập cảnh phải cung cấp thông tin liên lạc và địa chỉ tại Hàn Quốc trong Bản kê khai lịch trình đi lại. Cơ quan xuất nhập cảnh Hàn Quốc sẽ kiểm tra số điện thoại được cung cấp. Hành khách sẽ bị từ chối nhập cảnh nếu không cung cấp được số điện thoại có thể liên lạc được.

Ngoài ra, khách quốc tế khi nhập cảnh được yêu cầu cài đặt ứng dụng tự chẩn đoán (Self Diagnosis App) trên điện thoại thông minh của mình và báo cáo tình trạng sức khỏe hàng ngày thông qua ứng dụng này trong vòng 14 ngày. Nếu có các triệu chứng nhiễm COVID-19 trong 02 ngày liên tiếp, Trung tâm Kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc - KCDC và chính quyền địa phương sẽ theo dõi để triển khai các biện pháp cần thiết.

Quy trình nhập cảnh đặc biệt này có hiệu lực kể từ 00h00 ngày 19 tháng 03 năm 2020.

Bạn đọc có thắc mắc gì về lĩnh vực xuất khẩu lao động xin gọi số điện thoại 0988 200 599 để được hỗ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc: Áp dụng quy trình nhập cảnh đặc biệt đối với người nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO