Hình ảnh ngày đầu cấp căn cước gắn chíp cho người dân Hà Nội

KTĐT| 02/01/2021 08:25

Trong ngày đầu triển khai cấp căn cước gắn chíp điện tử ở quận Thanh Xuân (Hà Nội), có gần 50 người dân đã đến thực hiện thủ tục cấp căn cước.

Ngày 1/1/2021, Công an quận Thanh Xuân đã tổ chức lễ ra quân triển khai đợt cao điểm cấp căn cước công dân lưu động cho người dân trên địa bàn.

Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội về mở đợt cao điểm tập trung, huy động nguồn lực cấp tối thiểu 50 triệu thẻ căn cước công dân xong trước 1/7/2021, Công an quận Thanh Xuân đã triển khai kế hoạch cấp căn cước lưu động tại 11 phường.

Kế hoạch này được triển khai thực hiện từ ngày 1/1/2021 đến 15/6/2021, đảm bảo tất cả công dân đủ điều kiện cấp căn cước công dân, nhưng chưa có mã định danh (chưa có chứng minh thư nhân dân 12 số hoặc căn cước công dân), đang cư trú trên địa bàn quận Thanh Xuân. Đồng thời, thực hiện có hiệu quả dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân trên địa bàn thành phố, phục vụ hoàn thiện Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Tại 11 phường trên địa bàn quận, các tổ công tác lưu động sẽ bố trí thời gian để phục vụ người dân có nhu cầu. Việc cấp căn cước công dân lưu động tại các phường sẽ giảm thời gian đi lại, giảm khoảng cách, thuận lợi cho người dân, góp phần vào công tác cải cách thủ tục hành chính.

Thực hiện kế hoạch này, Công an quận Thanh Xuân đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Cảnh sát QLHC về TTXH) tổ chức tập huấn công tác cấp căn cước công dân theo công nghệ mới cho lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính và trật tự xã hội và công an các phường. Cùng với đó, Công an các phường đã tiến hành rà soát, tuyên truyền đến người dân biết về việc cấp căn cước công dân gắn chíp.

Tại Nhà văn hóa Nam Thăng Long 1 (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân), theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, trong ngày 1/1, nhiều người dân sinh sống trên địa bàn phường đã tới điểm cấp căn cước công dân lưu động của Công an quận để thực hiện thủ tục cấp thẻ căn cước gắn chíp.

Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Ngọc Sơn (62 tuổi, trú tại tổ dân phố Nam Thăng Long 1, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) cho biết, khi được thông báo kế hoạch mở đợt cao điểm tập trung cấp thẻ căn cước công dân ngay trên địa bàn, ông đã đến Nhà văn hóa Nam Thăng Long 1 để thực hiện thủ tục cấp căn cước công dân gắn chip điện tử.

“Việc cấp căn cước công dân lưu động đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trên địa bàn. Dù ngày Tết Dương lịch 1/1 là ngày nghỉ, nhưng các đồng chí công an vì trách nhiệm, vì sự thuận lợi của dân đã trực tiếp đến khu dân cư cấp căn cước công dân lưu động cho người dân khiến chúng tôi vô cùng cảm kích. Tôi thấy người dân chúng tôi vừa có quyền lợi vừa có trách nhiệm trong việc cấp thẻ này” - ông Nguyễn Ngọc Sơn chia sẻ.

Theo thống kê, trong ngày đầu triển khai cấp căn cước gắn chíp điện tử ở quận Thanh Xuân, có gần 50 người dân đã đến thực hiện thủ tục cấp căn cước.

Cũng trong ngày 1/1, một số quận, huyện trên địa bàn Hà Nội cũng đã triển khai đợt cao điểm cấp căn cước công dân lưu động cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh ngày đầu cấp căn cước gắn chíp cho người dân Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO