Hòa 2-2 Malaysia, Việt Nam có lợi thế trước chung kết lượt về AFF Cup

bongda| 11/12/2018 19:46

Trận chung kết lượt đi giữa Malaysia và Việt Nam kết thúc với tỷ số 2-2. Việt Nam đang có lợi thế so với Malaysia với 2 bàn sân khách.

Ghi bàn
Malaysia: Shahrul Saad (36'), Safawi (60') 
Việt Nam: Huy Hùng (22'), Đức Huy (25') 
Đội hình thi đấu 
Malaysia: Farizal Marlias, Amirul Aznan (Syafiq Ahmad 60'), Irfan Zakaria, Shahrul Saad, Nazirul Hashim (Adam Nor 40'), Sumareh, Syamer Abba, Akram Mahinan, Safawi Rasid, Norshahrul Talaha (Akhyar Rashid 70'), Zaquan Adha. 
Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Huy Hùng, Đức Huy (Công Phượng 75'), Văn Hậu, Quang Hải, Đức Chinh (Tiến Linh 53'), Văn Đức (Hùng Dũng 86'). 
14h00':
Tờ Fox Sports châu Á khẳng định Malaysia là thử thách cuối cùng để khẳng định sức mạnh của thế hệ vàng mới của bóng đá Việt Nam. Dưới tài lèo lái của HLV Park Hang Seo, những cầu thủ hiện tại đã thể hiện được tên tuổi từ giải trẻ châu Á. Giờ là lúc để họ khẳng định tên tuổi của mình ở đấu trường khu vực. 
14h05':
Kin Fai, cây viết của Goal phân tích những nhược điểm trong hệ thống 3 trung vệ của Việt Nam. Đó là khả năng phối hợp, cũng như chọn vị trí của Quế Ngọc Hải và Đỗ Duy Mạnh, hai trung vệ chơi lệch trái và lệch phải trong sơ đồ 3 trung vệ, là không thật sự tốt. Ở trận đấu thuộc vòng bảng, hàng công Malaysia bị khóa chặt, nhưng sang đến trận chung kết, HLV Tan Cheng Hoe cần học hỏi cách Philippines đã khai thác điểm yếu của hàng tam vệ tuyển Việt Nam.
14h10':
Theo cây viết của Goal, Lương Xuân Trường và Nguyễn Quang Hải là hai cái tên có thể giúp Việt Nam chuyển đổi từ trạng thái phòng ngự sang phản công cực nhanh. Vì vậy, người Malaysia phải đặc biệt khóa chặt những ngôi sao này. Ngoài ra, Phan Văn Đức cũng là một chân sút có khả năng khai thác khoảng trống cực tốt.
14h15': Shahrel Fikri, siêu dự bị của Malaysia ở AFF Cup 2018 cho biết: “Việt Nam là một đội bóng sở hữu hàng công cực kỳ nguy hiểm. Số 19 Quang Hải là một cầu thủ rất hay, nhưng cái tên nguy hiểm nhất bên phía ĐT Việt Nam là tiền đạo Nguyễn Anh Đức”. 
14h20':
ĐT Malaysia sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ cánh phải Syahmi Safari vì án treo giò. Đây là một cầu thủ tấn công lẫn phòng thủ vô cùng toàn diện. Sự cơ động của hậu vệ này ở cánh phải đã khiến cho những cầu thủ hoạt động bên cánh trái của Thái Lan gần như bị tê liệt. HLV Tang Cheng Hoe thực sự đau đầu khi những sự lựa chọn số 2 khó có thể lấp đầy chỗ trống mà Safari bỏ lại. 
14h25': Dù trận chung kết lượt về giữa Việt Nam và Malaysia phải đến 15/12 mới diễn ra và vé chưa được phát hành nhưng qua thị thường chợ đen, một người tên T đã chào bán rất nhiều loại vé với mức giá cắt cổ. Cụ thể, khán đài mệnh giá 200.000 đồng được chào bán với giá 8 triệu/cặp, vé có mệnh giá 350.000 đồng có giá 12triệu/cặp, 500.000 đồng có giá 15triệu/cặp, 600.000 đồng có giá 18triệu/cặp. Đặc biệt, một cặp khán đài A (VIP) được chào bán 25 triệu đồng.
14h30': Được sự hưởng ứng của bà con nhân dân, BTV Huyện đoàn cùng các mạnh thường quân là con em quê hương Thanh Chương (Nghệ An) sẽ tổ chức xem trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam – Malaysia trên một màn hình led rộng 20m2 tại sân vận động huyện, phục vụ khoảng 20.000 người cổ vũ tập trung. Ảnh: Songlamplus

14h35':
Đội hình chính thức của Việt Nam sẽ chỉ được công bố vào thời điểm 1 tiếng đồng hồ trước trận đấu. Nhiều chuyên gia dự kiến đây sẽ là sơ đồ ra sân của Việt Nam 
14h40':
Các cầu thủ Tuấn Anh, Minh Vương gửi lời chúc đến đội tuyển Việt Nam 
Tuấn Anh, Minh Vương chúc Việt Nam hạ Malaysia
14h45': Buổi tập của ĐT Việt Nam tối qua đón tin vui khi tiền đạo Văn Toàn đã tập luyện cùng các đồng đội. Dường như chân sút này đã bình phục chấn thương và có thể được tung vào sân ở hiệp 2 trận gặp Malaysia. Sức khoẻ, thể trạng của Toàn đang tốt lên rất nhiều sau nửa tháng điều trị chấn thương đầu gối.
14h50':
HLV Park Hang Seo lại có thêm một cử chỉ ghi điểm với cổ động viên Việt Nam 
Thầy Park ân cần hướng dẫn em nhỏ ngồi ăn đúng tư thế tại khách sạn
14h55':
Ghi nhận của nhà báo Ngọc Anh đang có mặt ở Kuala Lumpur, 5 tiếng trước khi trận đấu diễn ra, nhiều CĐV Malaysia đã có mặt ở sân Bukit Jalil. Ảnh: Minh Tuấn

15h00': 
Các CĐV Việt Nam đến sân sớm và nói rằng họ không lo ngại vấn đề an ninh trận đấu. "Một số CĐV Malaysia rất hung dữ nhưng chúng tôi không sợ", một khán giả Việt Nam trên sân Bukit Jalil trả lời phỏng vấn báo Bóng đá. Ảnh: Minh Tuấn 

15h05':
Cùng điểm binh đội hình tối ưu của Malaysia và Việt Nam. Đồ họa: Hữu Anh 
15h10':
Ghi nhận của nhà báo Ngọc Anh, trời đang đổ mưa to ở sân Bukit Jalil (Kuala Lumpur, Malaysia). Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi của ĐT Việt Nam. Ảnh: Minh Tuấn 

15h15': 
“Khi được thi đấu dưới rất nhiều CĐV đội khách chúng tôi không áp lực gì cả. Tôi đã quen thi đấu ở sân bóng đầy áp khán giả. Thay vì là áp lực nó lại là động lực để tôi cùng các đồng đội có thêm hưng phấn, cố gắng làm tốt hơn”, Công Phượng chia sẻ trước trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018 với Malaysia tại Bukit Jalil.
Công Phượng nói gì trước trận gặp Malaysia?
15h20': 
Việt Nam - Malaysia là một trong những cặp đấu duyên nợ bậc nhất lịch sử AFF Cup. Họ gặp nhau 11 lần, Việt Nam thắng 6 hòa 2 thua 3, trong đó cứ lần nào Việt Nam ghi bàn trước thì đều giành chiến thắng. 
15h25':
CĐV Việt Nam tin tưởng sẽ không có sự cố ẩu đả diễn ra với CĐV Malaysia như cách đây 4 năm về trước. 
CĐV Việt Nam tin tưởng không có va chạm với khán giả Malaysia
15h30':
Thông tin từ phóng viên báo Bóng đá tại sân Bukit Jalil cho hay, bất chấp thời tiết xấu, trận chung kết lượt đi giữa Malaysia và Việt Nam vẫn sẽ diễn ra vào lúc 19h45 (giờ Việt Nam) theo quy định. 
15h35': Với tính chất quan trọng của trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018 giữa hai đội tuyển Malaysia và Việt Nam, nước chủ nhà đã triển khai gần 1.000 cảnh sát để bảo đảm an ninh. Tuy nhiên, con số này hoàn toàn chênh lệch với lượng CĐV đến sân Bukit Jalil theo dõi trận đấu: gần 9 vạn người. Chính xác là có 825 người làm nhiệm vụ giữ an ninh và giám sát các hoạt động giao thông. Nghĩa là, trung bình mỗi cảnh sát sẽ phải theo dõi tới 109 CĐV.
15h40':
Điểm nóng trận Malaysia - Việt Nam: Safawi vs Trọng Hoàng 
Safawi là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình Malaysia Những pha lên bóng từ biên trái của cầu thủ này rất mạnh mẽ và sắc sảo. Nhiệm vụ vô hiệu hóa Safawi thuộc về tiền vệ - hậu vệ cánh phải Nguyễn Trọng Hoàng-  người đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ “bắt chết” Schrock trước đó. 
15h45':
Điểm nóng 2 trận Malaysia - Việt Nam: Talaha vs Ngọc Hải 
Talaha là “ngòi nổ” nguy hiểm của Malaysia với 5 bàn thắng sau 6 trận. Trung vệ Quế Ngọc Hải  sẽ được giao trọng trách “chăm sóc” đặc biệt Talaha. Nói thế là bởi, đội trưởng của ĐT Việt Nam được đánh giá toàn diện hơn so với 2 đồng đội còn lại trong bộ ba trung vệ. 
15h50':
Điểm nóng 3 trận Malaysia - Việt Nam: Sharul Saad vs Anh Đức
Nhiệm vụ chỉ huy tuyến phòng ngự Malaysia sẽ được đặt lên đôi chân của Sharul Saad. Chỉ cao 1m78 nhưng trung vệ này rất mạnh ở khả năng chống bóng bổng. Ngoài ra, Sharul Saad còn đọc tình huống rất tốt. Sẽ không bất ngờ nếu HLV Tan Cheng Hoe giao nhiệm vụ kèm chặt tiền đạo Nguyễn Anh Đức cho trung vệ này.
15h55':
Bầu không khí ở Bukit Jalil càng nóng hơn khi CĐV Việt Nam đến sân đông đảo. Ảnh: Minh Tuấn  

16h00':
Theo ghi nhận của nhà báo Ngọc Anh đang có mặt ở Bukit Jalil, mặt sân đang sũng nước sau cơn mưa lớn. Điều này chắc chắn ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của Việt Nam. 
16h05':
Ghi nhận của phóng viên báo Bóng đá, Hà Nội lúc này đang rét đậm và mưa buốt giá. 
16h10'
: Ghi nhận của nhà báo Minh Tuấn (báo Bóng đá) về tình hình sân Bukit Jalil hiện tại 
16h15'
: Một số CĐV Việt Nam đã sớm ngồi yên ổn vị trí tại sân Bukit Jalil. Khoảng 3 tiếng nữa, trận chung kết lượt đi sẽ diễn ra. Ảnh: Minh Tuấn 

16h20':
 Cũng thời tiết mưa lớn, sân trơn trượt như thế này ở Malaysia 3 năm về trước, U23 Việt Nam thắng U23 Macau 7-0 ở vòng loại U23 châu Á 2016. 
16h25':
Trong đội hình hiện tại của ĐT Malaysia, chỉ còn 2 gương mặt từng hiện hữu trong đội hình đánh bại Việt Nam để vô địch SEA Games 2009. Đó là tiền đạo Zaquan Adha Abdul Radzak và trung vệ Aidil Zafuan Abdul Radzak. Hai anh em sinh đôi này đang là những cầu thủ trụ cột trong đội hình của HLV Tan Cheng Hoe. Zaquan mang băng đội trưởng. Chân sút này đã có 3 bàn thắng cho Malaysia, trong đó có cú đúp vào lưới Myanmar (1 bàn từ chấm 11m).
16h30':
Tính trước phương án Malaysia sẽ đổ cơn mưa lớn, HLV Park Hang Seo đã yêu cầu học trò chuyền bóng nhiều để thích ứng với mặt sân trơn, bóng ướt. 
16h35':
“Tôi biết ở Kuala Lumpur thường có mưa nên yêu cầu học trò chuẩn bị kỹ càng từ giày thi đấu đến cảm quan không gian. Nhưng nếu gặp trời mưa thì chất lượng chuyên môn trận đấu khó đảm bảo được ở mức cao”, ông Park cho biết.
16h40':
 "Chúng tôi đã thua Việt Nam 0-2 tại trận đấu vòng bảng nhưng trận đấu tới đây sẽ rất khác. Malaysia sẽ tấn công để tìm kiếm chiến thắng nhưng các cầu thủ cần đề phòng các pha phản công của Việt Nam. Đối thủ của chúng tôi có nhiều cầu thủ giỏi, chớp thời cơ nhanh nên phải thận trọng", HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia tiết lộ.
16h45': Ông Tan Cheng Hoe từng làm trợ lý cho HLV Rajagobal tại AFF Suzuki Cup 2010, giải đấu mà đội bóng này đã vượt qua Việt Nam tại bán kết trước khi đăng quang. Ông Tan bày tỏ: "Mỗi HLV đều có triết lý bóng đá khác nhau nên giữa tôi và HLV Rajagobal có sự khác biệt. Tôi rất nể trọng ông ấy nhưng ĐT Malaysia hiện tại khác xa so với quá khứ. Chúng tôi đã lọt vào chung kết và sẽ cố gắng tận dụng mọi cơ hội".
Malaysia vs Việt Nam: Chảo lửa Bukit Jalil câm nín?
16h50':
HLV Park Hang Seo của Việt Nam thận trọng: "Malaysia chắc chắn sẽ rút kinh nghiệm sau trận đấu gặp chúng tôi tại vòng bảng. Họ có sự đồng đều giữa các tuyến và đặc biệt trận lượt đi được đá trên sân nhà nên có lợi thế lớn. Tôi sẽ dặn các học trò chơi cẩn trọng".
16h55':
Thầy Park ngại tia laser của CĐV Malaysia: "Malaysia có lợi thế sân nhà và để tránh những rắc rối như đèn laser chiếu vào mặt cầu thủ thì BTC trận đấu cần làm nghiêm vấn đề này để không ảnh hưởng đến đội khách", ông Park cho biết.
17h00': 
LĐBĐ Malaysia đang xem xét đưa bàn thắng của hậu vệ Syahmi Safari vào lưới Thái Lan trong trận bán kết AFF Suzuki Cup 2018 vào danh sách đề cử cho giải FIFA Puskas 2019.
Hậu vệ Malaysia lập siêu phẩm sút xa vào lưới Thái Lan
17h05':
 Trung vệ Shahrul Saad của ĐT Malaysia, người từng thúc củi chỏ vào mặt Công Phượng ở trận đấu vòng bảng tuyên bố: "Chúng tôi đã sẵn sàng một lần nữa đối mặt với Việt Nam. Dù từng thua ở vòng bảng, nhưng chắc chắn ở trận đấu tới Malaysia sẽ giành chiến thắng để lên ngôi vô địch".
17h10':
Lúc này phóng viên báo Bóng đá đang có mặt ở nhà tuyển thủ Đỗ Duy Mạnh. Độc giả có thể theo dõi không khí chuẩn bị xem trận chung kết ở nhà của cầu thủ này trên ở video livestream của báo Bóng đá. 
17h15': Chủ tịch LĐBĐ Malaysia Hamidin Mohd Amin cảnh báo cầu thủ Malaysia: “Chúng ta vẫn chưa đạt mục tiêu cuối cùng. Vì vậy, tôi không muốn các cầu thủ dành quá nhiều thời gian để theo dõi mạng xã hội. Việc nhận lời khen quá mức không phải là điều tốt cho họ ở thời điểm này. Bên cạnh đó, việc nghe những lời chỉ trích cũng có thể mang tới hậu quả không ngờ”.
17h20'
: Theo hậu vệ Nazirul Naim của Malaysia, bộ ba Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Quang Hải là những cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Việt Nam. 
17h25': 
Akram Mahinan, tiền vệ đánh chặn của ĐT Malaysia cho hay: “Hy vọng chúng tôi có thể duy trì được mọi thứ như trận gặp Thái Lan mới đây khi đối đầu Việt Nam. Đây là thời điểm chín muồi để lên ngôi bóng đá Đông Nam Á. Về cá nhân tôi, nhiệm vụ là cắt đứt liên hệ trong lối chơi của Việt Nam, đặc biệt là các pha tấn công nhanh”.
17h30': Norshahrul Talaha, người góp dấu giày trong 2 bàn thắng của Malaysia trước Thái Lan ở bán kết nhấn mạnh: “Tôi đã xem lại băng hình trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia. Tôi nhận ra mình có một số cách để khoan thủng hàng thủ chắc chắn của Việt Nam”.
17h35':
Ghi nhận của nhà báo Minh Tuấn (báo Bóng đá), sân Bukit Jalil đã tạnh mưa 
17h40':
Đánh giá về đối thủ ở trận chung kết, tiền vệ Lương Xuân Trường chia sẻ: “Tôi đã 2 lần xem Malaysia thi đấu với Thái Lan trong 2 lượt trận bán kết nên cảm nhận rõ đây là một đối thủ rất đáng gờm”. 
17h45':
Hàng xóm, người thân chia sẻ hình ảnh nhà riêng của cầu thủ Phan Văn Đức tại Nghệ An, có bắc rạp, thuê màn hình chiếu phục vụ bà con xem bóng đá cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Page Nghệ An.
17h50':
Đội hình ra sân của ĐT Việt Nam 

Văn Lâm, Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Huy Hùng, Đức Huy, Văn Hậu, Quang Hải, Đức Chinh, Văn Đức. 
17h50':
Sơ đồ ra sân của Việt Nam 
Hòa 2-2 Malaysia, Việt Nam có lợi thế trước chung kết lượt về AFF Cup
18h47':
CĐV Malaysia và Việt Nam đang tạo ra bầu không khí vô cùng sôi động trên khán đài sân Bukit Jalil

18h00':
HLV Park Hang Seo gây bất ngờ khi quyết định xếp Đức Chinh và Huy Hùng đã chính. Xuân Trường và Công Phượng dự bị. 
18h05':
Phụ huynh nhiều tuyển thủ Việt Nam đến nhà Duy Mạnh để cùng xem bóng đá - Ảnh: Tú Phạm 

18h10':
Mẹ của Duy Mạnh lý giải biệt danh của con trai mình 
Mẹ Duy Mạnh lý giải về biệt danh Mạnh "gắt"
18h15'
: Các CĐV Việt Nam đến sân Bukit Jalil ngày một đông. Ảnh Minh Tuấn 

18h20':
Người Malaysia tạo nên bầu không khí nóng bỏng ở Bukit Jalil. Ảnh: Minh Tuấn  
18h25':
Một CĐV Việt Nam khoe vé mời dành cho khách đặc biệt quan trọng 
18h30':
Thông tin nóng tại sân Bukit Jalil. Nhiều cổ động viên Việt Nam có vé nhưng không được vào sân. Và nhiều CĐV Việt Nam thậm chí được vào sân, có vé nhưng không có chỗ ngồi. 
18h35':
Các cầu thủ Việt Nam ra sân khởi động. Nhiều cầu thủ như Quế Ngọc Hải, Phan Văn Đức bất ngờ trước số lượng hơn 8 vạn khán giả ở Bukit Jalil - Ảnh: Minh Tuấn 
18h40':
Đây là trận đá chính đầu tiên của Hà Đức Chinh ở một trận chính thức trong màu áo ĐT Việt Nam. Ảnh: Minh Tuấn  
18h45':
Các cầu thủ dự bị của Việt Nam - Ảnh: Minh Tuấn 

18h50':
CĐV Việt Nam đang tạo nên sắc đỏ rực trong rừng áo vàng ở Bukit Jalil -Ảnh: Minh Tuấn 

18h55':
Đội hình ra sân của Malaysia 
Farizal Marlias, Amirul Aznan, Irfan Zakaria, Shahrul Saad, Nazirul Hashim, Sumareh, Syamer Abba, Akram Mahinan, Safawi Rasid, Norshahrul Talaha, Zaquan Adha. 
19h00':
Malaysia có 2 sự thay đổi trong đội hình. Hậu vệ phải Amirul Aznan và trung vệ Irfan Zakaria đá chính. 
19h05':
Sơ đồ ra sân của Malaysia 
19h10':
Một số CĐV Việt Nam ngồi lẫn với CĐV Malaysia - Ảnh: Minh Tuấn 

19h15': 
Ông Lương Bách Chiến và bà Nguyễn Thị Sơn (phụ huynh Xuân Trường) đã vượt 200 km từ Tuyên Quang xuống Đông Anh để xem chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup theo lời mời của gia đình trung vệ Đỗ Duy Mạnh.
19h20': 
5/9 bàn thắng của Malaysia cho đến thời điểm này được ghi do công của Talaha. Anh lại là mẫu tiền đạo chớp thời cơ rất tốt và biết bùng nổ đúng lúc, nhất là khi đội nhà bị đẩy vào thế khó. Các bàn thắng của Talaha đến thời điểm này đều có giá trị xoay chuyển tình thế cho Malaysia. Gần nhất là bàn san bằng tỷ số 2-2 trước Thái Lan ở trận bán kết lượt về, qua đó, đưa Malaysia vào chung kết.
19h25':
Ở trận đấu này, Việt Nam mặc trang phục áo đỏ quần đỏ. Malaysia mặc trang phục truyền thống áo vàng, quần vàng. 
19h30':
Chiếc cúp vàng AFF Suzuki Cup 2018 đã được đặt trước lối vào sân của sân vận động. 
19h35':
Hai đội ra sân thực hiện nghi thức hát quốc ca. 
18h40':
Ngay sau khi hát xong quốc ca Việt Nam, thủ môn Đặng Văn Lâm vỗ tay 3 lần và hét lớn: "Cố lên nào!". 
1':
Hiệp 1 trận đấu bắt đầu. Malaysia giao bóng. 
2':
Trọng Hoàng bị Safawi Rashid phạm lỗi ở biên phải. Hai đội đang nhập cuộc với tốc độ tương đối nhanh. 
4':
Việt Nam được hưởng quả đá phạt góc bên cánh phải. Đây là tình huống phạt góc đầu tiên của trận đấu. Quang Hải là người thực hiện đá phạt. 
5':
Quang Hải phải thực hiện quả đá phạt góc sau khi Zaquan Adha va chạm với Quế Ngọc Hải trong vòng cấm địa. Quang Hải chuyền hướng cột xa cho Văn Hậu đánh đầu nhưng không thành công. 
7':
Sumareh vượt qua Văn Hậu để băng vào vòng cấm. Đình Trọng lập tức bọc lót kịp thời để giải nguy cho Việt Nam. 
8':
Đình Trọng cáu giận trước sự chần chừ của thủ môn Văn Lâm. Anh cố gắng chặn cho Talaha không băng xuống nhưng Văn Lâm chần chừ khiến cho Talaha vượt qua được Đình Trọng. Rất may pha dứt điểm của Talaha ở góc quá hẹp. 
10':
10 phút đầu hiệp 1 trôi qua. Sự chủ động đang nghiêng về chủ nhà Malaysia. Đội bạn chủ động đẩy cao đội hình đặc biệt là biên phải khiến hàng thủ Việt Nam gặp nhiều vất vả. 
12':
Duy Mạnh để Zaquan Adha vượt qua ở trung tuyến và chồng cánh cho Safawi Rashid thoát xuống. Anh thực hiện đường căng ngang vào trong cho Talaha nhưng không thành công. 
17':
Duy Mạnh nhận thẻ vàng sau tình huống kéo áo đối với Akram Mahinan. 
18':
Quang Hải vẩy cổ chân trái điệu nghệ đưa bóng cho Đức Chinh băng xuống. Một hậu vệ Malaysia áp sát cực nhanh khiến Đức Chinh sau đó bị đau. 
22': VÀO!!!
Văn Hậu mở đường chuyền dài rất thoáng cho Văn Đức băng xuống bên cánh trái. Sau hai nhịp lắc bóng, anh căng ngang vào trong và hậu vệ Malaysia nhoài người phá ra. Nhưng đó cũng là đủ để Huy Hùng băng lên dứt điểm. Bóng bay lơ lửng sát vạch vôi và hậu vệ Malaysia không thể phá ra.

Văn Đức kiến tạo cực ngọt cho Huy Hùng ghi bàn

25': VÀO!!!
Bàn thắng tuyệt đẹp của Đức Huy. Sau đường chuyền của Văn Đức bên cánh phải, Đức Huy tung cú sút xa ngoài vòng cấm đánh bại thủ môn Malaysia. 2-0 cho Việt Nam. 
28': 
Nazirul Naim Che Hashim nhận thẻ vàng khi phi bóng bằng 2 chân với Trọng Hoàng bên cánh phải. 
31': Không vào!
Quang Hải chọc khe cho Đức Chinh phá bẫy việt vị đối mặt với thủ môn Malaysia. Nhưng pha sục bóng của Đức Chinh không thắng được thủ thành Farizal.

Đức Chinh không thể ghi bàn trong tình huống đối mặt

35':
Talaha băng vào khoảng trống trong vòng cấm của Việt Nam. Nhưng Talaha bị Đình Trọng lập tức bọc lót và giải vây kịp thời. 
36': VÀO!
Shahrul Saad băng vào đánh đầu ở vòng 5m50 tung lưới Việt Nam sau quả đá phạt bên cánh trái. 

Shahrul Saad bật cao đánh đầu thành bàn

40':
Malaysia thay người bất đắc dĩ. Adam Nor vào thay cho Narizul Naim. 
43':
Quang Hải tiếp tục chọc khe cho Đức Chinh. Nhưng ở một góc dứt điểm quá hẹp, Đức Chinh không thể đưa bóng vào cầu môn. 
44'
: Thêm một tình huống Đức Chinh vượt qua hàng thủ Malaysia nhưng cú sút của anh không thắng được thủ môn đội bạn. Đức Chinh đã bỏ lỡ 3 cơ hội trong hiệp đấu đầu tiên. 
45'+1:
Đặng Văn Lâm bắt gọn bóng sau cú sút chìm tìm đến trúng cầu môn của Talaha. 
45'+3
: Hết hiệp 1. Việt Nam tạm dẫn 2-1 trước Malaysia/ 
46':
Hiệp 2 trận đấu trở lại. 
50':
Văn Hậu xoạc bóng chính xác ngăn Sumareh thoát xuống bên cánh phải. Việt Nam đang chờ đợi để tung ra những pha phản công. 
52':
Adam Nor nhận thẻ vàng với pha phi 2 chân vào thẳng chân trụ của Quang Hải. 
53':
Việt Nam thay người đầu tiên. Tiến Linh thay cho Đức Chinh. 
57':
Văn Lâm đấm bóng giải nguy sau pha treo bóng từ cánh phải của Malaysia. Ngay sau đó, Việt Nam phản công nhanh. Tiến Linh từ phía sau vượt qua hậu vệ đội bạn. Nhưng anh không thể thắng được thủ môn Malaysia. Rất tiếc cho Tiến Linh. 
59':
Văn Hậu nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ Malaysia ngay sát vòng cấm địa. Malaysia cũng thay người. Syafiq Ahmad thay cho Amirul Azhan Aznan.
60': VÀO!
Malaysia gỡ hòa. Safawi sút phạt ở cự ly 17 mét về góc cao bên phải khung thành tung lưới Việt Nam. 
63':
Syamer Kutty Abba nhận thẻ vàng sau pha đẩy ngã Quang Hải ở vị trí cách vòng cấm 27 mét. 
65':
Quang Hải chọc khe xuống cho Văn Đức bên cánh trái băng xuống. Nhưng cú sút về góc thấp bên trái của anh bị một hậu vệ Malaysia nhoài người giải nguy. 

VIDEO: Văn Đức, Quang Hải liên tiếp phung phí

70':
Malaysia thay người cuối cùng. Akhyar Rashid vào thay cho Talaha. 
75':
Việt Nam thay người. Công Phượng thay cho Đức Huy. 
79': Nguy hiểm!
Văn Lâm đấm bóng ra sau pha căng ngang vào trong rất khó chịu vào vòng cấm của Sumareh. 
80': 
Văn Lâm băng lên rất cao phá bóng giải nguy sau đường chuyền trở về cực nguy hiểm của đồng đội. 
83':
Thủ môn Văn Lâm bị đau sau khi va vào Văn Hậu trong vòng cấm. Cả hai cùng nỗ lực lao vào để chặn cầu thủ Malaysia đang đà băng xuống. 
86':
Việt Nam thay người cuối cùng. Hùng Dũng vào thay cho Văn Đức. 
89': Nguy hiểm!
Công Phượng đỡ bóng hụt khi một mình băng vào vòng cấm. Rất đáng tiếc cho Việt Nam. 
90'+2:
Đình Trọng nhận thẻ vàng với pha cản người không bóng với hậu vệ Malaysia. Đó là tình huống mà Rashid đang cầm bóng tổ chức phản công nhanh về phần sân Việt Nam. 
90'+3:
Hoan hô Văn Lâm. Anh đổ người chính xác chặn đứng cú sút phạt chìm đầy khó chịu của cầu thủ Malaysia. 
90'+4: Hết giờ!
Trận chung kết lượt đi giữa Malaysia và Việt Nam kết thúc với tỷ số 2-2. Việt Nam đang có lợi thế so với Malaysia với 2 bàn sân khách. 
- Việt Nam từng gặp Malaysia ở vòng bảng. Khi đó Việt Nam thắng 2-0 tại sân Mỹ Đình.
- Cựu thủ quân Nguyễn Minh Phương cho biết: “Trừ trận thua Việt Nam ở vòng bảng, Malaysia đã cho thấy họ là đội bóng mạnh và càng đá càng hay, đặc biệt ở bán kết. Điểm mạnh của họ là thể lực sung mãn và lối chơi thiên về sức mạnh. Tại giải đấu lần này, trận nào Malaysia cũng chơi với cường độ cao, nhưng đều chạy tốt.
Soi KÈO và dự đoán kết quả Malaysia - Việt Nam
- “Tôi đã quên đi những thất bại trong quá khứ trước Malaysia. Tôi và đồng đội rất hào hứng chơi trận chung kết này bởi đây mới là lần đầu tiên mình được bước vào trận chung kết của một giải đấu lớn nhất khu vực”, Trọng Hoàng chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận đấu.
Thông tin lực lượng
Malaysia: Syahmi Safari (treo giò), Aidil Zafuan, Zaquan Radzak (để ngỏ khả năng ra sân)
Thông tin trận đấu
- Việt Nam đã ghi 12 bàn, thủng 2 lần tại AFF Cup 2018 
- Malaysia ghi 9 bàn, thủng 5 lần ở AFF Cup 2018
- Công Phượng đã ghi 5 bàn, 3 kiến tạo vào lưới các đội U23 - ĐTQG Malaysia trong 3 năm qua
- Malaysia thua 6, hòa 2, thắng 3 trước Việt Nam
- Malaysia và Việt NAm chỉ gặp nhau 1 lần ở Bukit Jalil năm 2010. Việt Nam thua 0-2 với 2 bàn thắng của Safee.
Đội hình dự kiến
Malaysia: Farizal, Amirul Azhan, Aidil Zafual, Shahrul Saad, Syazwan Andik, Sumareh, Syafiq Ahmad, Akram Mahinan, Safawi Rasid, Zaquan Adha, Idlan Talaha.
Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Đức Huy, Hùng Dũng, Văn Hậu, Văn Đức, Anh Đức, Quang Hải.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hòa 2-2 Malaysia, Việt Nam có lợi thế trước chung kết lượt về AFF Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO