Hòa Bình: Hai người mắc kẹt dưới hang sâu khi đang khai thác vàng

Hữu Hòa| 04/11/2018 21:10

Chiều ngày 4/11 tin từ UBND xã Thanh Nông huyện Lạc Thủy (Hòa Bình) cho biết, hàng trăm người đang tích cực tìm kiếm 2 nạn nhân bị mắc kẹt dưới hang sâu khi điều khiển các phương tiện cơ giới để khai thác vàng.

Sự việc xảy ra vào khoảng 2h sáng ngày 4/11, hai người đàn ông đang điều khiển các phương tiện cơ giới để làm việc trong một hang đá tại thôn Lộng, xã Thanh Nông, huyện Lạc Thuỷ, tỉnh Hoà Bình, bỗng nhiên nước và đất đá ào vào bịt kít miệng hang, cả hai bị mắc kẹt.

Tại hiện trường lực lượng cứu hộ có khoảng hơn 100 người, gồm có Công an tỉnh Hoà Bình, công an huyện Lạc Thuỷ, Huyện đội Lạc Thuỷ, Công an xã Thanh Nông...


Nguyên nhân ban đầu được xác định là do vũng nước lớn bên trên bị vỡ, nước chảy cuốn trôi đất đá bịt kín miệng hang nên sảy ra sự việc nêu trên.

Hòa Bình: Hai người mắc kẹt dưới hang sâu khi đang khai thác vàng

Hiện trường tìm kiếm nạn nhân khai thác vàng bị mắc kẹt - Ảnh: Hữu Hòa


Trao đổi với phóng viên báo Người Hà Nội, ô
ng Bạch Bá Hán, Chủ tịch UBND xã Thanh Nông cho biết: “Các lực lượng cứu hộ đã đi
vào sâu trong hang khoảng 200m, phải đi bộ nhưng bùn đất ngập cao quá đầu nên vẫn chưa thể tiếp cận nơi làm việc của 2 nạn nhân, cả người và máy xúc, xe ô tô đều mắc
kẹt ở trong đó”.


Đây là khu vực khai thác vàng sa khoáng trái phép của một hộ gia đình ở xóm Vôi, xã Thanh Nông, diện tích khoảng 1ha, dù đã bị các cơ quan chức năng của UBND xã Thanh Nông và UBND huyện Lạc Thuỷ đình chỉ và xử phạt. Ông Hán cho biết thêm.


Nạn nhân được xác định là anh Trương Công Chánh, sinh năm 1992, trú tại thôn Mỹ Đàm, xã Thành Minh, huyện Thạch Thành, Thanh Hoá, và anh Bùi Văn Thú, sinh năm 1990 trú tại thôn Đệt, xã Thanh Nông, huyện Lạc Thuỷ, Hòa Bình.


Hiện 
các lực lượng tìm kiếm cứu hộ và cứu nạn vẫn đang tích cực tìm kiếm nạn nhân.

Báo Người Hà Nội sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả!

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hòa Bình: Hai người mắc kẹt dưới hang sâu khi đang khai thác vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO