Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Tuyến đê trăm tỷ vừa đưa vào sử dụng đã xuất hiện nhiều vết nứt

Bùi Hải /theo TH&CL| 19/07/2019 16:06

Mặc dù, đưa vào sử dụng chưa lâu nhưng tuyến đê chạy qua xã Hoằng Phong, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã xuất hiện nhiều vết nứt lớn, kéo dài theo bề mặt đê. Những dấu hiệu trên khiến người dân tỏ ra bức xúc, nghi ngờ chất lượng công trình không đảm bảo?

Tuyến đê chạy qua địa bàn xã Hoằng Tân, Hoằng Châu và Hoằng Phong huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) vừa đưa vào sử dụng tháng 7/2018 do Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Thanh Hóa làm chủ đầu tư. Với tổng mức đầu tư 107.396 triệu đồng, đơn vị thi công là Liên doanh Công ty cổ phần xây dựng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 1 Thanh Hóa – Công ty cổ phần xây dựng và thương mại số 7 TH và Công ty cổ phần xây dựng thủy lợi Thanh Hóa.

Tuy nhiên, vừa thi công xong khoảng 2 tháng, chưa bàn giao cũng như nghiệm thu công trình để đưa vào sử dụng, thì tuyến đê này đã bộc lộ những hư hỏng, xuống cấp. Xuất hiện nhiều vết nứt toác cũng như các vết nứt răm, khiến nhiều người dân địa phương bức xúc.

Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Tuyến đê trăm tỷ vừa đưa vào sử dụng đã xuất hiện nhiều vết nứt
Nhiều vất nứt lớn xuất hiện trên bề mặt tuyến đê trăm tỷ
Quan sát thực tế, tuyến đê chạy qua địa bàn xã Hoằng Phong là gói thầu số 7B1: Xây dựng công trình tu bổ, khôi phục và nâng cấp đê cửa sông Mã đoạn từ K58+075-K61+870,9. thuộc dự án: Tu bổ, khôi phục và nâng cấp đê cửa sông Mã đoạn từ K55+769-K62+676 có tổng chiều dài là 3,4 km với mức đầu tư là 27.976.252.000đ được đưa vào sử dụng chưa lâu nhưng đã xuất hiện vết nứt to kéo dài khoảng 200m và vết nứt có bề rộng từ 5-10cm. Tại điểm vết các vết nứt đã xuất hiện cây cối mọc, cũng có đoạn được tráng lại một lớp xi măng mỏng nhìn rất mất thẩm mỹ.

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Trung một người dân địa phương cho biết: “Tại thời điểm thi công tuyến đê, cũng chính tại đoạn đê đang bị nứt và xuống cấp nghiêm trọng này tôi thấy đơn vị thi công chở đất đá kém chất lượng về đây san lấp được khoảng 300m. Đất, đá đó lấy từ đâu về đây thì chúng tôi được không biết, chỉ biết đất, đá chở về đây để đắp con đê này chất lượng không đảm bảo, đất có mầu đen cùng pha trộn rễ cây. Ngay sau đó chúng tôi đã báo sự việc trên với chính quyền địa phương cũng như đơn vị thi công, sau đó đại diện chính quyền địa phương có ra hiện trường kiểm tra. Sự việc tiếp theo như thế nào thì chúng tôi không được biết”.

Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Tuyến đê trăm tỷ vừa đưa vào sử dụng đã xuất hiện nhiều vết nứt
Mặc dù, chưa bàn giao nhưng tuyến đê chạy qua xã Hoằng Phong đã xuất hiện nhiều vết nứt nghiêm trọng
Trước sự việc trên, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Lê Đức Thọ - Chủ tịch UBND xã Hoằng Phong, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) được ông cho biết: “Tuyến đê này chủ đầu tư là Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Thanh Hóa, xã chúng tôi là đơn vị được hưởng lợi và tuyến đê này vừa đưa vào sử dụng đã xuất hiện nhiều vết nứt nên đến nay vẫn chưa được nghiệm thu và bàn giao. Việc người dân phản ánh đơn vị thi công dùng đất đá kém chất lượng để thi công công trình là đúng, hiện tại tuyến đê chạy qua địa bàn xã được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào khoảng tháng 7/2018. Thời điểm tháng 10, tháng 11 năm 2018 đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo huyện Hoằng Hóa cùng chính quyền địa phương có đi kiểm tra thực tế tại tuyến đê này. Lúc này đoàn công tác đã phát hiện trên bề mặt tuyến đê xuất hiện nhiều vết nứt nghiêm trọng có khe rộng khoảng 5cm và kéo dài hơn 100m, cho đến nay khe nứt đã rộng thêm và kéo dài gần 300m”. “Từ thời điểm đó đến nay, nhiều lần họp trên huyện tôi đều báo cáo với lãnh đạo huyện để tìm phương án cũng như cách khắc phục các vết nứt trên bề mặt đê. Hiện tại vẫn chưa thấy chủ đầu tư hay đơn vị thi công về đây để tìm phương án khắc phục các vết nứt đó”, ông Thọ cho biết thêm.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Tuyến đê trăm tỷ vừa đưa vào sử dụng đã xuất hiện nhiều vết nứt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO