Hoạt động văn hóa kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Yên Nga/HNM| 28/04/2019 17:13

Nhân kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2019) và Ngày Quốc tế Lao động 1-5, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội) mở triển lãm “Đi cùng năm tháng”, giới thiệu hơn 100 tác phẩm mỹ thuật của nhà sưu tập Phạm Văn Thông (Hà Nội).

Nhà sưu tập Phạm Văn Thông đã hơn 30 năm hoạt động trong lĩnh vực sưu tập đồ cổ, trong đó có 15 năm gắn bó với mỹ thuật. Bộ sưu tập các tác phẩm mỹ thuật của ông khá đa dạng, từ tác phẩm của các họa sĩ Trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương, đến các họa sĩ kháng chiến, họa sĩ đương đại. Trong triển lãm lần này, ông lựa chọn các tác phẩm tiêu biểu phản ánh những giai đoạn khác nhau của mỹ thuật Việt Nam hiện đại. 

Đáng chú ý, tại đây có những tác phẩm của danh họa Nguyễn Sáng như “Thành đồng Tổ quốc” (chì trên giấy), “Mỏ Cẩm Phả” (sơn dầu trên vải), 48 tranh phác thảo bằng màu nước, chì màu, bút sắt. Bên cạnh đó là những kỷ vật của họa sĩ Nguyễn Sáng như ghế đẩu ngồi vẽ, từ điển tiếng Pháp, thư tay… 

Ngoài ra, triển lãm còn có nhiều tác phẩm hội họa giá trị khác như “Phố Sài Gòn” (Bùi Xuân Phái), “Công trường nhà máy” (Trần Văn Cẩn), “Dân quân Bảo Minh” (Nguyễn Văn Tỵ)… Triển lãm diễn ra đến hết ngày 29-4.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động văn hóa kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO