Học Bác để hoàn thành nhiệm vụ được giao

Hương Ly/HNM| 30/05/2019 08:57

Học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực, gắn với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị là mục tiêu mà Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương đã triển khai nhằm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Nhiều mô hình mới, cách làm sáng tạo, thiết thực nhằm góp phần hoàn thành các nhiệm vụ được giao của cơ quan, đơn vị.

Nhiều mô hình hay, cách làm mới

Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương Đỗ Ngọc An cho biết, 3 năm qua, việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ tại Đảng bộ khối được gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã từng bước tạo ra chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên. Trong đó rõ nét nhất là tinh thần trách nhiệm, ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, thực hành chuẩn mực đạo đức trong cán bộ, đảng viên đã trở nên tự giác và thường xuyên hơn...
Học Bác để hoàn thành nhiệm vụ được giao
Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019.

Chia sẻ kinh nghiệm trong lựa chọn khâu đột phá để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TƯ, Bí thư Chi bộ, Viện trưởng Viện Nghiên cứu lâm sinh (Viện Khoa học lâm nghiệp Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) Trần Lâm Đồng cho biết, học tập và làm theo Bác, đơn vị đã sắp xếp nhân sự phù hợp với năng lực nhằm phát huy tối đa thế mạnh, khả năng của từng cán bộ. Bên cạnh đó, chi bộ chú trọng phát huy vai trò phản biện của quần chúng, cán bộ, viên chức, tạo môi trường công khai, dân chủ, đoàn kết trong cơ quan, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Bí thư Chi bộ, Phó Vụ trưởng Vụ Giám đốc kiểm tra về hình sự, hành chính (Tòa án nhân dân Tối cao) Nguyễn Xuân Thiện cho biết, gắn học tập và làm theo Bác với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, năm 2019 này, chi bộ đã lựa chọn các chuyên đề phù hợp để triển khai.

Cụ thể là chuyên đề “Hiểu và vận dụng đạo đức Hồ Chí Minh trong công tác giám đốc án hình sự nhân kỷ niệm 50 năm Bác viết tác phẩm “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân” (1969-2019)” hay chuyên đề “Giải pháp nâng cao nền nếp làm việc, kỷ luật lao động nhân kỷ niệm 72 năm Bác viết tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” (1947-2019)”.

Đảng viên Phạm Thị Thu Hà (Chi bộ Ban Xây dựng Đảng - Tư liệu văn kiện, Đảng bộ Bộ phận Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng bộ Ban Tuyên giáo Trung ương) cho biết: "Với nhiệm vụ được giao là cơ quan thông tin, tuyên truyền, tôi cùng các đảng viên trong chi bộ học tập và làm theo Bác thông qua việc luôn nỗ lực tìm tòi, sáng tạo nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về Chỉ thị số 05-CT/TƯ. Chúng tôi chú trọng hướng về cơ sở, kịp thời phát hiện, giới thiệu những mô hình hay, tấm gương sáng trong học tập, làm theo Bác, qua đó góp phần lan tỏa những giá trị cao đẹp trong tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Trưởng ban Tuyên giáo Đoàn khối các cơ quan trung ương Trần Quang Duy cho biết, triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ của Ban Thường vụ Đảng ủy khối, Đoàn khối xác định nội dung đột phá là: Gắn việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ với nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, thực hành đạo đức công vụ, văn hóa công sở và cải cách hành chính. Qua đó đã thúc đẩy cán bộ, đoàn viên tu dưỡng, rèn luyện để trở thành người cán bộ, đoàn viên tốt, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Xây dựng tổ chức Đảng ngày càng vững mạnh

Theo Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương Đỗ Ngọc An, kết quả thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ trong 3 năm vừa qua có được là nhờ quá trình “mưa dầm thấm lâu” từ những năm trước đó. Song từ đầu nhiệm kỳ đến nay, nội dung này được tập trung hơn, quyết liệt hơn, trở thành trách nhiệm, việc làm thường xuyên của các tổ chức Đảng, đảng viên trong các cơ quan trung ương. Qua thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ đã xuất hiện nhiều điển hình, người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo Bác. 

Tuy nhiên, bên cạnh ghi nhận, đánh giá cao các kết quả đã đạt được, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng cho rằng, việc học tập và làm theo Bác trong Đảng bộ Khối các cơ quan trung ương vẫn còn một số hạn chế, yếu kém như: Vẫn còn biểu hiện tính hình thức, sự chưa đồng đều giữa các tổ chức Đảng, đảng viên; một số chi bộ khi triển khai xây dựng kế hoạch học tập, làm theo Bác còn lúng túng; nội dung làm theo còn chung chung, chưa cụ thể; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chưa trở thành công việc hằng ngày, chưa thấm đẫm vào tư tưởng, tình cảm của một bộ phận đảng viên.

Để khắc phục những tồn tại, hạn chế, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương Đỗ Ngọc An cho biết, thời gian tới, Đảng bộ khối sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai việc học tập và làm theo Bác gắn với công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; của mỗi cán bộ, đảng viên. Trong đó sẽ tiếp tục nâng cao đạo đức công vụ, phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị.

Đồng chí Đỗ Ngọc An cũng yêu cầu, các cấp ủy đẩy mạnh tuyên truyền gương người tốt, việc tốt; tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua để “lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”, “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, qua đó góp phần tạo sự lan tỏa sâu rộng trong Đảng bộ khối và toàn xã hội.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Quận Tây Hồ: đối ngoại nhân dân góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về công tác đối ngoại của Thủ đô
    Chiều 28/3, Quận uỷ Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024 - 2025.
  • Trấn Bình Môn Kinh thành Huế như bị lãng quên
    Trấn Bình Môn là một cổng phụ trong 13 cửa của Kinh thành Huế nhưng ít người lui tới; như bị lãng quên, xuống cấp theo thời gian và tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai di dời dân để trả lại nguyên trạng cho di tích.
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
Học Bác để hoàn thành nhiệm vụ được giao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO