Học tiếng để có cơ hội trúng tuyển làm việc tại Hàn Quốc

Thủy Trúc/KTĐT| 27/08/2018 11:10

Đợt thi tuyển lao động làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS cuối tháng 6/2018 do Bộ LĐTB&XH phối hợp với Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc tổ chức đã có gần 70% học viên tham gia khóa học tiếng Hàn tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội trúng tuyển.

Theo Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Doãn Mậu Diệp, mỗi năm Hàn Quốc có nhu cầu tuyển khoảng 60.000 chỉ tiêu. Chỉ cần người lao động vượt qua kỳ thi tuyển theo chương trình EPS đều được sang Hàn Quốc làm việc. Còn theo Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội Vũ Thị Thanh Liễu, hiện nay, lượng người lao động có mong muốn xuất khẩu sang Hàn Quốc làm việc cao hơn năm trước. Vì thế, trong tháng 7 vừa qua, Trung tâm đã mở 2 - 3 lớp dạy học tiếng Hàn để đáp ứng nhu cầu. Đối tượng tham gia là lao động phổ thông có nhu cầu đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc, đủ sức khỏe để làm việc, đến từ các quận, huyện, thị xã của Hà Nội và địa phương khác trong cả nước.
Các khóa học tiếng Hàn tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội thường kéo dài 3 tháng, học viên chỉ phải đóng mức phí 4 triệu đồng/người. Tại đây, các học viên sẽ được học cách giao tiếp với người Hàn, văn hóa của người Hàn, những quy định về pháp luật lao động của đất nước này. Đặc biệt, để giúp thí sinh thi tuyển đạt kết quả cao, đối với những người đã học tiếng Hàn trước đó nhưng chưa đến kỳ thi tuyển đi xuất khẩu lao động sẽ được Trung tâm tổ chức ôn lại hoặc học nâng cao. Với những học viên ở xa được hỗ trợ tìm chỗ ở tiện đường đến địa điểm học.

Theo bà Liễu, để việc học tiếng Hàn mang lại hiệu quả cao, trong quá trình học, học viên phải nỗ lực, phấn đấu. Ngoài học trên lớp, học viên nên tích cực học ở nhà. Khi trúng tuyển sang Hàn Quốc làm việc, người lao động nên tận dụng thời gian đến các trung tâm ngoại ngữ học thêm tiếng Hàn. Cùng với đó là tích cực giao tiếp với những quản lý người Hàn khi có cơ hội. Người lao động cũng có thể học tiếng Hàn online hay qua các kênh khác để trình độ tiếng Hàn được duy trì và phát triển. Cùng với việc tuân thủ các quy định làm việc tại DN Hàn Quốc, người lao động trở về nước khi hết thời hạn hợp đồng hoàn toàn được phép thi tuyển để sang xứ sở Kim chi làm việc tiếp hoặc ứng tuyển vào các DN Hàn Quốc tại Việt Nam ở vị trí phiên dịch, quản lý bộ phận, kỹ thuật viên… với mức thu nhập không kém khi làm việc tại nước bạn.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Đảm bảo việc cung ứng điện an toàn, ổn định trên địa bàn Thủ đô trong năm 2024 và các năm tiếp theo.
    UBND TP Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 677/UBND-KTN, chỉ đạo các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã; Các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội của Thành phố; Tổng Công ty Điện lực Thành phố về việc đảm bảo cung ứng điện năm 2024 và các năm tiếp theo.
  • Hà Nội có 8 học sinh tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia
    Chiều 18/3, Sở GD&ĐT tổ chức gặp mặt 8 học sinh, tác giả của 4 dự án tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023 – 2024.
Đừng bỏ lỡ
Học tiếng để có cơ hội trúng tuyển làm việc tại Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO