Hội đồng tư vấn tỉnh Gia Lai làm việc với công dân vấn đề báo Người Hà Nội nêu

Thanh Luận| 09/09/2017 16:12

Như thông tin báo Người Hà Nội đã đăng tải qua bài viết “UBND huyện cố tình không thực hiện Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh?”, UBND tỉnh Gia Lai đã ra công văn số 3225/UBND-BTCD yêu cầu Hội đồng tư vấn giải quyết khiếu nại tỉnh nghiên cứu, phân tích lại toàn bộ hồ sơ vụ việc và đề xuất UBND tỉnh hướng xử lý dứt điểm theo quy định, phù hợp tình hình thực tế.

Hội đồng tư vấn tỉnh Gia Lai làm việc với công dân vấn đề báo Người Hà Nội nêu

Biên bản làm việc giữa công dân và Hội đồng tư vấn tỉnh Gia Lai tại trụ sở Thanh tra tỉnh

Ngày 06/9/2017, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai, bà Trần Thuỳ Thanh, Phó Chánh Thanh tra tỉnh đã tổ chức buổi làm việc với bà Đoàn Thị Thược xung quanh vụ việc.

Tại buổi làm việc này, Thường trực Hội đồng tư vấn đề nghị bà Đoàn Thị Thược trao đổi một số nội dung xung quanh việc tranh chấp đất đai với gia đình bà Đặng Thị Sang; yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Ia Grai hướng dẫn, giải thích cho bà Thược hiểu và thực hiện các thủ tục đề nghị giải quyết tranh chấp đất đai theo quy định của pháp luật về đất đai.

UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Ia Grai tổ chức thực hiện nội dung trên và báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh để theo dõi.

Cũng theo Thường trực Hội đồng tư vấn, UBND huyện Ia Grai đã chỉ đạo và giao Thanh tra huyện chủ trì phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức làm việc với gia đình bà Thược. UBND huyện Ia Grai xác định việc tranh chấp đất đai giữa gia đình bà Thược với gia đình bà Sang chưa được UBND cấp xã tổ chức hòa giải theo quy định của pháp luật. Vì vậy, UBND huyện Ia Grai đã chuyển đơn của bà đến UBND xã và đề nghị bà Thược liên hệ với UBND xã la Der để được hướng dẫn giải quyết theo quy định của pháp luật về đất đai.

Cũng tại buổi làm việc này, bà Đoàn Thị Thược cho biết: Sau khi có văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện Ia Grai đã tổ chức làm việc với gia đình và hướng dẫn liên hệ với UBND xã Ia Der để được giải quyết tranh chấp đất. Tuy nhiên và ông, bà đã liên hệ nhưng chờ đợi thời gian lâu mà UBND xã Ia Der không giải quyết.

Đến ngày l0/7/2017, UBND huyện Ia Grai mới có văn bản số 677/UBND-TNMT trả lời kiến nghị của bà Thược nhưng nội dung văn bản số 677/UBND-TNMT, cũng như báo cáo 264/BC-UBND của UBND huyện Ia Grai không đúng sự thật đồng thời gia đình bà không đồng ý về việc bà Đặng Thị Sang sử dụng hồ sơ giả lấn chiếm khoảng 0,6ha đất.

Tại buổi làm việc ngày 06/9/2017, Thường trực Hội đồng tư vấn tỉnh Gia Lai hướng dẫn ông Trần Cao Tác, bà Đoàn Thị Thược tiếp tục gửi đơn lên UBND xã Ia Der, huyện Ia Grai đề nghị giải quyết tranh chấp đất đai. Trong trường hợp kết quả hòa giải không thành, thì gia đình ông Tác gửi đơn đề nghị UBND huyện Ia Grai giải quyết.

Được biết, cũng tại buổi làm việc này, gia đình ông Tác, bà Thược đặt vấn đề: Tại sao UBND huyện Ia Grai không thực hiện đúng theo Quyết định 557/QĐ-UBND của UBND tỉnh Gia Lai nhưng Hội đồng tư vấn cho rằng: Buổi làm việc này không đề cập đến vấn đề mà công dân đang thắc mắc.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hội đồng tư vấn tỉnh Gia Lai làm việc với công dân vấn đề báo Người Hà Nội nêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO