Hội nghị CPTA 16: Nâng tầm vị thế du lịch Thủ đô

Đăng Chung| 13/09/2018 07:33

Hội nghị Hội đồng Xúc tiến Du lịch châu Á lần thứ 16 (CPTA 16) tại Hà Nội diễn ra từ ngày 6/9 đến hết 9/9/2018 vừa qua với sự tham dự của các thành phố thành viên, được xem là một sự kiện lớn, có ý nghĩa quan trọng, là cơ hội để Hà Nội tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch và khai thác hiệu quả những lợi thế, tiềm năng về du lịch của Thủ đô...

Hội nghị CPTA 16: Nâng tầm vị thế du lịch Thủ đô
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị Hội đồng Xúc tiến Du lịch châu Á (CPTA) lần thứ 16
Năm 2018 là lần thứ 4 Hà Nội vinh dự là chủ nhà tổ chức Hội nghị thường niên của CPTA. Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý khẳng định, trong quá trình 16 năm CPTA xây dựng và trưởng thành, chúng ta có thể hài lòng với những kết quả đạt được. CPTA đã chứng tỏ tính năng động, cập nhật, thích ứng trong sự phát triển chung của toàn cầu. Hà Nội rất coi trọng, tham gia tích cực các hoạt động của Hội đồng Xúc tiến Du lịch châu Á.

Tại hội nghị lần này, bên cạnh việc thảo luận về những biện pháp và hoạt động cụ thể mà 10 thành phố thành viên muốn hướng tới nhằm thúc đẩy quảng bá du lịch châu Á, hội nghị năm nay cũng giúp các doanh nghiệp du lịch từ 10 thành phố thành viên có cơ hội để tiếp cận, trao đổi và cùng nhau hợp tác trong việc phát triển du lịch châu Á.

Theo Chủ tịch CPTA Yuji Fujita ngay sau hội nghị nội bộ các thành phố thành viên CPTA, hội đồng tuyên bố đã đạt được thỏa thuận với mục tiêu nhằm đạt được sự thịnh vượng và phát triển mạng lưới du lịch cho các thành phố thành viên. Thời gian tới, các thành phố thành viên CPTA sẽ triển khai nhiều dự án chung như: Tăng cường quan hệ giữa cơ quan quản lý Nhà nước với người dân về sự hấp dẫn du lịch của các thành phố; tiếp tục quảng bá chiến dịch thông qua việc sản xuất và sử dụng các mặt hàng có liên quan; chia sẻ các phương pháp hay nhất để thiết lập thương hiệu như một điểm đến du lịch; xúc tiến chiến dịch quảng bá thông qua việc sử dụng các thương hiệu như một điểm đến du lịch; lập kế hoạch và vận hành hiệu quả hoạt động của website; thúc đẩy trao đổi giao lưu giữa thế hệ trẻ.

Giám đốc Sở Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch Kuala Lumpur (Malaysia) Khairul Anuar Bin MHD.Juri cũng nhấn mạnh, việc sở hữu những nền văn hóa truyền thống lâu đời song lại có sự pha trộn của cuộc sống hiện đại chính là lợi thế giúp các thành phố trong khu vực châu Á thu hút du khách từ châu Âu và châu Mỹ. Đối với du khách từ các nước khu vực châu Âu và châu Mỹ, họ rất coi trọng việc khám phá những điểm đến giàu nét văn hóa truyền thống với những di sản lâu đời. 

Đây có thể được xem là thế mạnh của các nước châu Á, do vậy các thành phố thành viên cần nhấn mạnh vào yếu tố này khi muốn thu hút khách từ những khu vực châu Âu và châu Mỹ. “Tôi cho rằng, các thành phố thành viên cần tích cực hơn trong các dự án hoạt động chung, bởi nó hoàn toàn miễn phí và có thể hỗ trợ lẫn nhau, bằng việc kết hợp nguồn lực như vậy, chúng ta sẽ đạt được kết quả tốt hơn trong phát triển du lịch”, ông Khairul Anuar Bin MHD.Juri nhấn mạnh.

Cũng trong khuôn khổ CPTA 16, triển lãm CPTA diễn ra trong 2 ngày (từ ngày 8/9 đến 9/9/2018) với chủ đề “Hà Nội: Liên kết – Hợp tác – Phát triển”, đã thu hút sự tham gia của các cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch, các lĩnh vực ngành hợp tác, doanh nghiệp du lịch của các thành phố thành viên CPTA. Đây cũng là dịp để các thành phố thành viên quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch đặc sắc của thành phố sở tại với các hoạt động xúc tiến hấp dẫn trong khuôn khổ chiến dịch “Chào mừng đến với châu Á”. Đồng thời, là cầu nối giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, liên kết, hợp tác tạo sự phát triển du lịch bền vững. 

Tại mỗi gian trưng bày, các nước thành viên đã giới thiệu đến khách tham quan các danh lam thắng cảnh của mỗi thành phố qua các tấm áp phích, hình ảnh hay những hoạt động trải nghiệm văn hóa. Bên cạnh đó, khách tham quan tới triển lãm cũng có cơ hội mua vé máy bay tới các thành phố thành viên CPTA với mức giá phù hợp. Triển lãm đã thu hút đông đảo nhân dân và du khách nước ngoài tại Hà Nội, qua đó góp phần tạo nên điểm nhấn cho thành công của Hội nghị Hội đồng Xúc tiến Du lịch châu Á lần thứ 16.

Theo Tuyên bố chung về Hội nghị Hội đồng Xúc tiến Du lịch châu Á lần thứ 16 năm 2018, trong thời gian triển khai dự án chung trong mạng lưới, các thành viên sẽ tăng cường truyền thông tới người dân về sự hấp dẫn của du lịch mỗi thành phố; chia sẻ các phương pháp hay nhất để thiết lập thương hiệu điểm đến du lịch; xúc tiến việc quảng bá, tuyên truyền thông qua việc sử dụng thương hiệu của mỗi thành phố...

Hội nghị Hội đồng Xúc tiến Du lịch châu Á lần thứ 16 Hà Nội với các hoạt động phong phú, đa dạng, thiết thực là dịp để ngành du lịch Hà Nội có cơ hội giới thiệu với bạn bè quốc tế về một Thủ đô năng động, thân thiện, mến khách; cũng như quảng bá tiềm năng du lịch, truyền thống văn hóa, lịch sử, các điểm đến du lịch, các sản phẩm và dịch vụ du lịch Hà Nội; thông qua đó xây dựng các chương trình du lịch phù hợp, hấp dẫn với du khách quốc tế, góp phần nâng cao hình ảnh, vai trò của ngành du lịch Hà Nội nói riêng và vị thế của TP. Hà Nội nói chung trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. 
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị CPTA 16: Nâng tầm vị thế du lịch Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO