Hội nghị gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2021 - Cơ hội và thách thức mới!

Nguyễn Trường - Nguyễn Trang| 15/04/2021 22:17

Sáng ngày 15/4/2021, tại Sở Lao động Thương binh & xã hội đã tổ chức “Hội nghị gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2021”.

Tham dự và chủ trì Hội nghị có bà Nguyễn Thanh Nhàn – Phó Giám đốc Sở Lao động TB&XH; đại diện Trung tâm dạy nghề; Trung tâm dịch vụ việc làm; đại diện các đơn vị đăng cai, tổ chức hội nghị; cùng với đại diện phóng viên của một số cơ quan thông tấn báo chí.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Giám đốc Sở, Bà Nguyễn Thanh Nhàn cho biết: “Được sự chỉ đạo của Thành phố vừa thực hiện công tác phòng chống dịch Covid vừa để đảm bảo các hoạt động liên quan đến giáo dục nghề nghiệp với tinh thần chất lượng, hiệu quả và gắn kết giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động. Được sự quan tâm, chỉ đạo và cho phép của lãnh đạo UBND thành phố, Sở Lao động TB&XH đã phối hợp với các đơn vị liên quan để tổ chức hội nghị ngày hôm nay. Hội nghị lần này sẽ là dịp để chia sẻ, đóng góp ý kiến và tháo gỡ vướng mắc trong triển khai thực hiện. Rất mong nhận được sự đồng hành của các đơn vị với nghành Lao động Thương binh xã hội để có thể truyền tải những thông điệp tới mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố.”

Hội nghị gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2021 - Cơ hội và thách thức mới!

Bà Nguyễn Thanh Nhàn, PGĐ Sở LĐTB&XH phát biểu khai mạc Hội nghị


Tại Hội nghị, ông Lê Minh Thảo, trưởng phòng dạy nghề cũng đã nêu ra những mục đích để triển khai hội nghị như: Tăng cường công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh giáo dục nghề nghiệp nhằm thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp, người học và xã hội về giáo dục dạy nghề; Tö vấn, định hướng nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm phù hợp, thúc đẩy và khuyến khích học sinh, sinh viên tham gia phong trào khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn thủ đô; Đặc biệt còn tạo cơ hội gắn kết giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, cập nhật xu hướng phát triển của thị trường và nhu cầu tuyển dụng lao động.

Hội nghị gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2021 - Cơ hội và thách thức mới!
Cũng tại hội nghị lần này, đại diện Trung tâm giới thiệu việc làm đã đưa ra những nội dung, số liệu báo cáo về các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và chỉ tiêu việc làm trên địa bàn thành phố như: hiện có 44 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trực tiếp tham gia tư vấn tuyển sinh, trưng bày mô hình khởi nghiệp; 30 doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho các doanh nghiệp đang liên kết, hợp tác với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố tham gia ký kết tại Hội nghị; 28 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng với gần 1500 chỉ tiêu lao động tại phiên giao dịch việc làm…


Để đạt được mục tiêu đặt ra trong năm 2021, đồng chí Phó giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm cũng nhấn mạnh giáo dục nghề nghiệp thủ đô với mục tiêu tuyển sinh và đào tạo mới cho 220.500 lượt người; phấn đấu tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt từ 71,5% tỷ lệ lao động có bằng cấp, chứng chỉ đạt từ 50,5%.

Hội nghị gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2021 - Cơ hội và thách thức mới!

Phát biểu kết thúc Hội nghị, Phó Giám đốc Sở, Bà Nguyễn Thanh Nhàn đưa ra những kết luận là sẽ tiếp thu, ghi nhận những ý kiến đóng góp tại Hội nghị gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô năm 2021. Qua đây cũng thay mặt cho Ban tổ chức và những người tham mưu tổ chức Hội nghị, cảm ơn sự có mặt của các đơn vị, các cơ quan báo chí đã quan tâm đến lĩnh vực Lao động TBXH nói chung, đặc biệt là lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thủ đô nói riêng. Đây sẽ là sự động viên, có tính lan tỏa lớn đối với những thông điệp mà nghành Lao động TBXH thủ đô muốn được truyển tải tới các đối tượng quan tâm và cũng mang lại hiệu quả cao. Đối với hoạt động giáo dục nghề nghiệp thủ đô các hoạt động gắn kết giữa nhà trường với các doanh nghiệp với thị trường lao động là vô cùng quan trọng. Chất lượng của nhà trường sẽ chỉ được khẳng định khi doanh nghiệp tiếp nhận nhiều lao động có đào tạo, có kĩ năng làm việc ở trong doanh nghiệp. Và nếu người lao động khi học nghề để có kĩ năng tốt, có công việc ổn định với mức lương đảm bảo thì đó sẽ là sự thành công của những người làm công tác giải quyết việc làm trên địa bàn thành phố. Các chương trình chính sách của thành phố được triển khai trong những năm qua liên quan đến nội dung này từ đó cũng sẽ luôn nhận được quan tâm và có sự chia sẻ của các đơn vị và nhân dân mọi tầng lớp trong thời gian tới./

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Đấu xảo Hà Nội Vang bóng một thời
    Cách đây 78 năm, đúng vào ngày 1/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra cuộc mít tinh khổng lồ với trên 25.000 người tham gia. Địa điểm này khi xưa được mang tên Đấu xảo - một công trình tráng lệ và đồ sộ, mang tầm vóc quốc tế.
  • Vẽ tiếp bức tranh về “Văn minh trà Việt”
    Hành trình văn hóa uống trà trải dọc bề dày suốt hơn 5000 năm của người Việt đã được tác giả Trịnh Quang Dũng phác thảo sinh động trong cuốn sách “Văn minh trà Việt”. Sách do NXB Phụ nữ ấn hành vừa trình làng bạn đọc đúng vào dịp Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 – 2024.
  • Triển lãm kỷ niệm 1.085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa
    Thông tin từ Ban quản lý Khu di tích Cổ Loa (xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội), sáng 19/4/2024, đơn vị sẽ tổ chức lễ khai mạc triển lãm “Ngô Quyền – Anh hùng dân tộc kiệt xuất” nhân kỷ niệm 1.085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa (939 - 2024).
  • Trường Tiểu học Nam Thành Công tổ chức mô hình điểm Liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên"
    Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” là đợt sinh hoạt truyền thống lịch sử, nhằm tạo nên bầu không khí thi đua học tập tốt, rèn luyện chăm sôi nổi trong toàn liên đội; qua đó biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đội.
  • MB dự kiến đạt 30 triệu khách hàng trong năm 2024
    Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, lãnh đạo MB đã chia sẻ những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm 30 năm ngày thành lập ngân hàng (04/11/1994 – 04/11/2024) cùng nhiều nội dung nổi bật khác.
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2021 - Cơ hội và thách thức mới!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO