Hội sách TP HCM lần 6 thu vử 20 tỷ đồng

evan/Evn| 23/03/2010 12:10

(NHN) 700.000 lượt người trảy hội tại công viên Lê Văn Tám, TP HCM, là  minh chứng cho tình yêu sách vẫn âm ỉ 'cháy' trong lòng người thà nh phố.

Có mặt tại hội sách TP HCM tối 21/3, với vẻ mặt thích thú, nhà  văn Allan Stratton (Canada) vui vẻ cho biết, ông thật sự ấn tượng với không khí nhộn nhịp của hội sách. "Lần đầu tiên tôi có mặt tại ngà y hội đông vui như thế nà y để giao lưu với bạn đọc Việt vử cuốn tiểu thuyết Bí mật của Chanda do tôi viết ra. Tôi chưa bao giử hình dung có một ngà y tôi đặt chân đến TP HCM và  được nghe những độc giả ở xa nử­a vòng trái đất chia sẻ cảm nghĩ vử những trang viết của mình", nhà  văn Canada nói. 

Dòng người chen chân đi hội sách.

Không chỉ riêng Allan Stratton mà  với hà ng triệu người dân thà nh phố, từ lâu, hội sách hai năm tổ chức một lần đã được xem là  lễ hội văn hóa thu hút.

Dù được tổ chức và o tháng nóng của Sà i Gòn, 7 ngà y hoạt động của hội sách luôn thu hút đông người. Nhất là  từ 4h chiửu, khi nắng tắt, thời tiết dần mát mẻ, dòng người lũ lượt đổ vử công viên Lê Văn Tám để hòa và o không khí nhộn nhịp của hội sách.  

So với hội sách lần 5 (năm 2008), tổng số lượt người tham quan năm nay tăng gần 20%. Các hoạt động giao lưu sách, tác giả, tác phẩm diễn ra đửu có độc giả đến hưởng ứng, chia sẻ suy nghĩ vử các cuốn sách hay, phát huy tinh thần ham học hửi qua sách vở.

Hai em nhử tranh thủ đọc sách khi vừa mua được mấy cuốn truyện tranh. Tuy rất nhiửu người đông đúc và  chen chúc trong 7 ngà y diễn ra nhưng tại hội sách không có cảnh chen lấn xô đẩy hay trộm cắp hoà nh hà nh như những lễ hội khác.

Nếu sức mua của bạn đọc trong những ngà y đầu có vẻ còn cầm chừng, thì trong 3 ngà y cuối, rất nhiửu người "dốc túi" tậu sách. Các gian hà ng đồng loạt giảm từ 30 đến 80% để thu hút độc giả. Sau và i giử chịu khó rảo quanh các gian hà ng, Phương Quyên, một bạn trẻ 24 tuổi, khoe túi xách nặng trên tay: "Không phải lúc nà o cũng gặp cơ hội sách giảm giá mạnh thế nà y, em mua để dà nh đọc từ từ trong cả năm".

Người dân có thể thảnh thơi ngồi đọc sách bất cứ chỗ nà o mình thích.

Không phải ai đến hội sách cũng để mua sách. Có người đến để được nghe và  ngắm nhà  văn "thần tượng" của mình nói chuyện. Như Аoà n Duy, 28 tuổi, vốn rất mê văn của nhà  văn Lý Lan nên chử đúng dịp chị vừa vử nước để đến tọa đà m giao lưu nhân dịp nhà  văn ra mắt sách mới.

Một điểm nhấn đặc biệt nữa của hoạt động hội sách năm nay là  cuộc thi Tủ sách gia đình lần 3 với giải nhất thuộc vử tủ sách của ông Phạm Chí Thiện, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương. Cuộc thi nhằm cổ vũ tinh thần giữ gìn con chữ, giữ gìn truyửn thống hiếu học và  tình yêu tri thức trong mỗi gia đình người Việt.

Có lẽ chính vì thế, ban tổ chức sự kiện nà y đánh giá, hội sách lần 6 đã khép lại không chỉ với thà nh công vử mặt doanh số mà  hơn hết cả, sự kiện nà y để lại trong lòng nhiửu người ấn tượng vử một sân chơi đẹp dà nh cho văn hóa đọc.

10 cuốn sách bán chạy nhất hội sách TP HCM lần 6:

1. Аảo mộng mơ (tác giả Nguyễn Nhật ành, NXB Trẻ): 10.000 bản

2. Biểu tượng thất truyửn (Dan Brown, NXB Hội Nhà  văn): 7.500 bản

3. Nhắm mắt thấy Paris ( Dương Thụy, NXB Trẻ): 4.000 bản

4. Tôi tà i giửi bạn cũng thế (Adam Khoo, NXB Phụ Nữ): 3.500 bản

5. Ký ức tà u không số (Mã Thiện Аồng, NXB Tổng Hợp TP HCM): 2.600 bản

6. Kẻ cướp tia chớp (Rick Riordan, NXB Văn Học): 2.000 bản

7. The Joker (Phan Hồn Nhiên, NXB Trẻ): 1.700 bản

8. Bí mật vử một trí nhớ siêu phà m (Eran Katz, NXB Tri Thức): 1.200 bản

9. Sức khửe gia đình (NXB Tổng Hợp TP HCM): 1.000 bản

10. Vật chủ (Stephenie Meyer, NXB Văn Hóa Sà i Gòn): 1.000 bản

(0) Bình luận
  • Hố băng
    Tôi nghe kể có một làng miền Tây hơn năm trăm năm không có lấy một đền chùa, nhà thờ, miếu mạo nào, mà cũng hơn năm trăm năm không có giáo sư, tiến sĩ, kỹ sư, hay cử nhân đại học. Trái ngược hoàn toàn và cái làng sát bên hông nó, có một cái đình to vật vã với sắc phong mỗi mùa nắng ráo, ông từ phải đem ra phơi tràn cả lối đi, với các gia phả chi chít những tri huyện, thượng thư, thái úy.
  • Dưới bóng cây mận già
    Năm ấy, một ngày đầu mùa hè, con ngựa bạch xuất hiện ở cổng nhà tôi với hai cái sọt to tướng đầy măng rừng trên lưng. Chở nặng, và bị cột vào gốc cây, con ngựa đứng im, đầu hơi cúi xuống trầm tư. Cái đuôi dài xác xơ thi thoảng vẩy lên đuổi một con ruồi vô ý.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • Câu chuyện một giờ
    Kate Chopin (1850 - 1904) là nhà văn người Mỹ và là một trong những tác giả nữ quyền đầu tiên của thế kỷ 20. Vốn là một người nội trợ, nhưng cuộc đời bà đã thay đổi kể từ sau cái chết yểu của người chồng. Bà trở thành nhà văn viết truyện ngắn đầy tài năng và giàu năng lượng. Kate Chopin được biết đến nhiều nhất qua tiểu thuyết “The Awakening” (1899) - câu chuyện tiên tri đầy ám ảnh về một người phụ nữ.
  • Hoa thủy tiên của mẹ
    Đã nhiều năm trôi qua chúng tôi không lên bờ đón Tết. Mẹ nói đời mẹ gửi cả vào sông. Sống ở trên sông. Mai này mẹ nằm lại đáy sông, nhờ sông giữ giùm phần linh hồn người thiên cổ. Mẹ không muốn xa dòng sông nửa bước. Tôi lớn lên trên chiếc ghe chòng chành sóng nước, qua bao mùa gió trăng. Mùa xuân này tôi ra lái thuyền ngồi chải tóc.
  • Ký ức xương rồng
    (Làm sao em nhớ Mưa ngoài song bay… T.C.S)
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hội sách TP HCM lần 6 thu vử 20 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO