Hội thảo khoa học về Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng

Hoàng Lân/HNM| 10/05/2019 07:43

Sáng 8-5, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Khoa học lịch sử Việt Nam và Hội đồng họ Phùng Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học “Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng - Thân thế, cuộc đời và sự nghiệp”. Dự hội thảo có Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý.

Hội thảo khoa học về Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý nhấn mạnh, Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng là một nhân vật lịch sử tiêu biểu của đất nước Việt Nam và thành phố Hà Nội. Ông là người lãnh đạo cuộc khởi nghĩa của nhân dân ta chống lại ách đô hộ của phương Bắc ở thế kỷ thứ VIII, lật đổ ách thống trị của nhà Đường, xây dựng đất nước; là người hết lòng vì nước, vì dân. 

Chính vì vậy, kể từ khi ông mất đến nay, thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng đã được lưu danh sử sách. Nhiều triều đại sau này đã sắc phong công trạng cho ông. Nhân dân các vùng, miền tưởng nhớ ơn đức của ông. Trong đó, số sắc phong tôn vinh ông là Thượng Đẳng Thần của các triều đại đã lên tới hàng trăm, như tại đình làng Thổ Khối, xã Cự Khối, huyện Gia Lâm có 17 sắc phong; đền Lộc Điền, xã Việt Hùng, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình có 14 sắc phong…

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý cho biết, lăng của Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng ở Cát Linh, đình thờ tại Cam Lâm, Đường Lâm, thị xã Sơn Tây và nhiều địa điểm khác trên cả nước. Nơi đây vừa là địa chỉ văn hóa có tính giáo dục truyền thống, vừa là nơi sinh hoạt, hướng về nguồn cội của nhân dân cả nước. Điều đó cho thấy vai trò, vị trí quan trọng của Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng trong lịch sử dân tộc và đời sống xã hội Việt Nam.
Hội thảo khoa học về Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng
Đông đảo nhà khoa học, sử học tham dự hội thảo.

“Thành phố Hà Nội vinh dự là quê hương và là nơi gắn với cuộc đời và sự nghiệp của Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng. Trong suốt thời gian qua, lãnh đạo và nhân dân thành phố luôn trân trọng, gìn giữ những giá trị tốt đẹp của dân tộc và nhớ ơn công lao của các bậc tiền nhân đã xây dựng đất nước, Thủ đô Hà Nội ngàn năm hiến, trong đó có Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý nhấn mạnh.

Hội thảo “Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng - Thân thế, con người và sự nghiệp” được tổ chức nhằm tri ân, tôn vinh người có công với đất nước của thành phố Hà Nội. 

Hội thảo có sự tham gia của các nhà khoa học, sử học uy tín, với 25 tham luận, đã phản ánh toàn diện, khách quan, sâu sắc, sống động, chân thực về con người, sự nghiệp của Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng. Đây cũng là cơ sở khoa học cho hoạt động bảo tồn và phát huy giá trị di sản về Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng trong thời gian tới.
Bài liên quan
  • Gene Solutions tổ chức hội thảo khoa học cập nhật xu hướng ứng dụng của xét nghiệm NIPT trong dự đoán sớm các biến chứng thai kỳ
    Với lợi thế đi đầu về nghiên cứu và ứng dụng các xét nghiệm gen trong sàng lọc, chẩn đoán trước sinh, Gene Solutions tổ chức hội thảo khoa học chủ đề "triSure NIPT - Sàng lọc đầu tay và hơn thế nữa" tại Singapore, nhằm cập nhật những kiến thức mới về di truyền y học, đặc biệt là xu thế ứng dụng của xét nghiệm NIPT trên thế giới, từ đó góp phần cải thiện và nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe thai phụ. Hội thảo quy tụ hơn 70 chuyên gia, bác sĩ Sản khoa và Di truyền hàng đầu tại Việt Nam, Singapore, Indonesia, Philippines.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo khoa học về Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO