Hôm nay, mùng 10-3 âm lịch, Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương diễn ra tại Đền Hùng

Theo Nhân Dân| 02/04/2020 16:56

Sáng nay 2-4 (mùng 10-3 âm lịch), tại điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Phú Thọ thay mặt nhân dân cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài tổ chức trọng thể Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.

Hôm nay, mùng 10-3 âm lịch, Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương diễn ra tại Đền Hùng
Các đại biểu dâng lễ Giỗ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân. Ảnh: Trung Kiên - TTXVN

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19, theo chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Chính phủ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Thọ đã nhất trí với đề xuất của UBND tỉnh về việc tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Canh Tý 2020 với các nghi lễ truyền thống của dân tộc; bảo đảm sự trang trọng, thành kính nhưng hạn chế đến mức thấp nhất số lượng đại biểu tham dự, đúng chỉ đạo và quy định của các cấp trung ương.

Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay được tổ chức theo quy mô cấp quốc gia do Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ làm chủ lễ, không tổ chức đoàn rước kiệu từ sân hành lễ và phần hội để tránh tập trung đông người. Công tác bảo đảm an toàn, an ninh trật tự thời gian trước, trong và sau ngày Giỗ Tổ được các lực lượng chức năng triển khai nghiêm túc.

Trước đó, Ban Quản lý Khu Di tích lịch sử Đền Hùng đã thông báo tạm dừng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại khu di tích từ ngày 29-3 đến ngày 15-4. Theo ghi nhận những ngày vừa qua, các lực lượng chức năng đã làm tốt công tác tuyên truyền và quản lý, bảo đảm an toàn, thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Những năm gần đây, đúng mùng 10-3 âm lịch, nhất là trong năm nay, tỉnh Phú Thọ khuyến khích mỗi gia đình làm mâm cơm cúng tại nhà để tỏ lòng thành kính tri ân công đức tổ tiên và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hôm nay, mùng 10-3 âm lịch, Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương diễn ra tại Đền Hùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO