Hơn 4 tháng, hài cốt cô dâu Việt chết tại Trung Quốc vẫn chưa đưa về quê

Ân Nam/NLĐ| 13/12/2018 13:35

Hơn 4 tháng sau khi tử vong bất thường tại Trung Quốc, hài cốt cô dâu Việt Nguyễn Thị Kim Nhung (ngụ khóm Phú Mỹ, thị trấn Thanh Bình, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) vẫn chưa thể đưa về quê nhà.

Trong căn nhà lụp xụp với khói nhang nghi ngút cùng với tâm trạng rối bời, nước mắt của bà Võ Thị Lệ (mẹ chị Nhung) dường như không còn đủ để rơi khi hài cốt đứa con của mình vẫn còn bơ vơ nơi xứ người.

Chết lặng bên bàn thờ, bà Lệ lau nước mắt nhìn di ảnh con gái, không ngờ lần trở về Việt Nam của con gái cũng là lần cuối cùng 2 mẹ con gặp nhau.

Hơn 4 tháng, hài cốt cô dâu Việt chết tại Trung Quốc vẫn chưa đưa về quê - Ảnh 1.

Cô dâu Việt Nguyễn Thị Kim Nhung lúc còn sống

"Do quá đau buồn vì con mất, mẹ tôi dường như không làm được việc gì. Chúng tôi phải thay phiên nhau ở bên cạnh an ủi, động viên mẹ cố vượt qua, để còn lo thủ tục đưa hài cốt em Nhung về", anh Nguyễn Thanh Phong (anh ruột chị Nhung) nói.

Theo anh Phong, hiện tại do còn vướng một số thủ tục ở Đại sự quán Việt Nam tại Bắc Kinh (Trung Quốc) nên gia đình chưa thể bay sang đó để nhận hài cốt chị Nhung. "Khi tôi gọi sang đấy, họ báo là phải hoàn tất thủ tục gì đó nhưng đến nay vẫn chưa xong", anh Phong cho biết.

Cũng theo anh Phong, người chồng của Nhung vẫn giữ liên lạc để thúc gia đình hoàn tất thủ tục để sang đón hài cốt Nhung về. Tuy nhiên, gia đình anh Phong trả lời là vẫn còn đợi thủ tục xuất cảnh.

Đến nay, mọi chi phí để chuẩn bị đón hài cốt chị Nhung về vẫn còn là vấn đề đáng quan tâm. Gia đình anh Phong đang phải cố gắng đi làm thuê, làm mướn, rồi chạy đi vay mượn để khi phía Trung Quốc cho hay là sang đó ngay. "Vì vậy, tôi rất mong nhận được sự hỗ trợ từ các ngành chức năng để mau chóng đón hài cốt em gái về quê hương", anh Phong xúc động nói.

Như Báo đã thông tin, tối 18-7, chị Nhung gọi điện về nhà, với vẻ khẩn thiết: "Mẹ ơi, mẹ gọi điện thoại cho công an bên này trình báo giùm con với. Người chú chồng của con giữ hết giấy tờ tùy thân của con rồi".

Nghe con gọi, bà Lệ sốt ruột nhưng không biết phải giải quyết ra sao, đành nhờ người quen của chị Nhung bên Trung Quốc liên hệ giúp. Đến ngày 24-7, người quen bên Trung Quốc gọi nói Nhung đã chết tại bệnh viện, không xác định được nguyên nhân.

Sau cái chết của chị Nhung khoảng 2-3 ngày, chồng của Nhung gọi về Việt Nam và cho biết đêm 22-7, chị Nhung uống thuốc tự tử. Khi phát hiện, anh ta đưa Nhung vào bệnh viện để cấp cứu nhưng đến ngày 24-7 thì Nhung không qua khỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Hà Nội xử phạt người bán hàng rong bán túi táo nhỏ giá 200.000 đồng cho du khách nước ngoài
    UBND phường Bưởi (Tây Hồ, Hà Nội) đã xử phạt người bán hàng rong liên quan tới sự việc 'chặt chém' 200.000 đồng một túi táo nhỏ đối với hai du khách Tây.
  • Đổi mới sáng tạo, thúc đẩy ngành công nghiệp và trí tuệ nhân tạo
    Chiều 18/3/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Tập đoàn Meta công bố chương trình “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024”.
Đừng bỏ lỡ
Hơn 4 tháng, hài cốt cô dâu Việt chết tại Trung Quốc vẫn chưa đưa về quê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO