Hơn 50 người ở Hà Tĩnh bị ngộ độc sau khi ăn đám giỗ

Theo báo Thanh Niên| 26/03/2019 11:13

Hơn 50 người ở Hà Tĩnh đã phải vào các cơ sở y tế điều trị vì bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn đám giỗ tại một nhà dân trên địa bàn.

Hơn 50 người ở Hà Tĩnh bị ngộ độc sau khi ăn đám giỗ

Các bệnh nhân bị ngộ độc được điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê
ẢNH PHẠM ĐỨC

Sáng nay, 26.3, trao đổi vớiThanh Niên,ông Trương Quốc Hiến, Trưởng Công an xã Hòa Hải (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh), cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm tập thể khiến
hơn 50 người phải đến các cơ sở y tế điều trị.
Theo ông Hiến, trưa 24.3, người thân tổ chức đám giỗ mãn tang cho ông Đặng Văn Thân (xã Hòa Hải). Ngôi nhà diễn ra đám giỗ từ sau khi ông Thân qua đời được đóng cửa để không, chỉ khi lễ tết, giỗ chạp các con ông mới về thắp hương, cũng bái. Tham dự đám giỗ ngoài người thân còn có rất đông hàng xóm được mời đến dự.
Sau khi ăn cỗ, đến chiều cùng ngày, nhiều người có biểu hiện của ngộ độc thực phẩm như đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy… nên đến các cơ sở y tế để điều trị.
“Theo như chúng tôi nắm bắt được thì có khoảng hơn 100 người tham dự đám giỗ này. Sau đó, khoảng hơn 50 người bị ngộ độc, phải đến trạm y tế xã, Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê và Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh điều trị. Mặc dù đã 2 ngày trôi qua nhưng vẫn còn khoảng 10 người đang nằm điều trị tại trạm y tế xã”, ông Hiến nói.

Theo ông Hiến, qua điều tra ban đầu của công an xã, toàn bộ các món ăn trong đám giỗ là do gia đình tổ chức tự nấu. Trong đó có các món như gà, vịt quay, tôm… Công an đang nghi ngờ vụ ngộ độc này là do gia vị dùng để tẩm ướp vịt quay gây ra.
Sáng 26.3, bác sĩ Đinh Văn Tương, Trưởng khoa Lây Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê, cho biết khoa này đang điều trị cho 27 bệnh nhân ở xã Hòa Hải bị nhiễm trùng nhiễm độc thức ăn.
Theo bác sĩ tương, chiều 25.3, khoa tiếp nhận 3 bệnh nhân đầu tiên vào điều trị trong tình trạng đau bụng, sốt cao, buồn nôn. Đến tối cùng ngày, 17 bệnh nhân có dấu hiệu tương tự được người thân đưa vào khoa điều trị. Đến 10 giờ sáng nay, 26.3, khoa tiếp nhận thêm 7 bệnh nhân khác.
“Tất cả các bệnh vào điều trị đều có chung biểu hiện sốt cao, rét run, đau thượng vị, nôn, đi ngoài phân lỏng. Theo nhận định của chúng tôi, các bệnh nhân bị nhiễm trùng, nhiễm độc thức ăn mang tính tập thể rất rõ ràng nhưng chưa biết là loại gì. Bệnh nhân được chúng tôi theo dõi sát, truyền dịch. Hiện 1/3 bệnh nhân sức khỏe đã ổn định”, ông Tương nói.
Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hơn 50 người ở Hà Tĩnh bị ngộ độc sau khi ăn đám giỗ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO