Hồn nhiên phá thai tuổi ô mai

Phununet| 09/02/2009 06:49

Vẫn biết chuyện phá thai tuổi học trò giử không còn hiếm nữa nhưng có tận mắt chứng kiến mới thấy nó phổ cập tới mức nà o.

Xin đi học thêm để lấy tiửn phá thai

Ngồi trước cử­a phòng khám thai, cạnh phòng kế hoạch hóa gia đình ở một bệnh viện phụ sản lớn tôi bị những cô bé mặc đồng phục có dán mác trường là m cho hoa mắt. 

Аó là  những cô bé trông vẻ ngoà i bình dị với cặp xách, quần áo đồng phục nhưng cũng có cô bé nhìn qua đã biết là  dân chơi thứ thiệt với móng tay đử đen, kiểu tóc sư tử­ nhuộm nâu và  dùng đồ hà ng hiệu. Trái với suy nghĩ của tôi, những cô bé nà y tiến và o phòng kế hoạch hóa (là m thủ thuật phá thai) không hử ngượng ngùng mà  cứ như đi và o... lớp học.

Hoa, học sinh trường L. cùng cô bạn thân kể, hai đứa chơi thân với một nhóm bạn khác có hai cậu bạn trai rồi họ yêu nhau lúc nà o không hay. Cả hội thường đi chơi chung, ăn chung và  đửu tò mò và  không thể kìm chế được ham muốn nên lỡ mang bầu đà nh tới đây để giải quyết.

Khi được hửi tại sao các em lại dũng cảm tới bệnh viện nà y chứ không phải là  một phòng khám chui khác thì Hoa bảo, cô và  bạn đửu ý thức được nếu tới những nơi không uy tín thì có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh con sau nà y. Hai đứa không phải dạng ăn chơi bạt mạng và  được người yêu động viên nên mới đủ can đảm đi.

Cô bạn của Hoa cũng cho biết, vì không biết giá của dịch vụ kế hoạch hóa là  bao nhiêu, sợ đắt nên hai đứa đã phải bà n tính cùng nhau nói dối bố mẹ đi học thêm chuẩn bị cho kử³ thi tốt nghiệp để lấy một khoản kha khá. Họ không tưởng tượng được bố mẹ sẽ thế nà o nếu biết được sự thật nà y, chỉ mong tới đây mà  không gặp người quen.

Trốn tiết đi phá thai

Аang là  ngà y giữa tuần nhưng nhiửu học sinh vẫn có mặt để thực hiện thủ thuật phá thai.

Hằng, học sinh lớp 11 trường Y không giấu giếm, Hằng đã trốn tiết học Văn để tới đây vì nghĩ hôm nay là  ngà y giữa tuần, phòng khám vắng hơn nên sẽ đỡ bị đụng mặt người quen.

Nhìn bên ngoà i không ai nghĩ Hằng là  học sinh lớp 11 vì cô đã khéo léo khoác lên mình chiếc áo rét to sụ và  tự phục trang là m cho mình trông già  đi.

Hằng kể, đây là  lần thứ hai cô tới đây rồi. Cô và  bạn trai đã yêu nhau 2 năm từ ngà y lớp 9 và  tới bây giử tình cảm vẫn diễn biến tốt đẹp. Hai đứa tính chuyện lâu dà i nên mỗi lần quan hệ thường dùng bao cao su hoặc Hằng sẽ biết ý uống thuốc tránh thai khẩn cấp ngay sau khi quan hệ không an toà n nhưng có những lần vì vội vã nên không sử­ dụng biện pháp tránh thai nà o dẫn tới việc cô cứ phải tìm tới đây giải quyết.

Rút kinh nghiệm ở những lần trước, lần nà y Hằng tới bệnh viện với cái nhẫn ở ngón áp út bên trái để bác sĩ và  những bệnh nhân nhìn thấy khửi dị nghị không chồng mà  chử­a.

Tương lai là  của ai?

Dù có tử ra phớt lử hay hiểu biết thì những bạn trẻ nà y vẫn cho rằng chỉ cần phá thai ở một bệnh viện uy tín thì các cô sẽ vẫn có khả năng sinh con dù có phá bao nhiêu lần đi chăng nữa. Аặc biệt, những cô bé nà y đửu nói rằng ngay sau khi thực hiện thủ thuật họ sẽ quay lại lớp học và  tối sẽ đứng ở cổng trường chử bố mẹ đón vử như không việc gì xảy ra dù bác sĩ đã hướng dẫn việc kiêng khem, giữ gìn sau khi phá thai.

Hoa và  cô bạn hí hử­ng khi giải quyết xong cái của nợ không mong đợi và  dù còn rất đau cô vẫn toe toét khi thấy tôi vẫn ngồi trước phòng khám bảo: Rẻ quá, không tốn và  phức tạp như bọn em nghĩ, chị cứ và o đi đừng sợ.

Hằng thì vẫn nằm ở phòng kế hoạch hóa cho đỡ đau và  đợi hết giử học để luồn và o mà  không bị thầy phát hiện.

Không ai trong số các cô bé nghĩ rằng mình đang đánh mất dần đi tương lai của bản thân.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Điện Biên Phủ - nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật
    Sáng 19/4, tại Điện Biên, Hội đồng Lý luận - Phê bình Văn học nghệ thuật Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Điện Biên Phủ - thiên anh hùng ca, nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật”.
  • Đấu xảo Hà Nội Vang bóng một thời
    Cách đây 78 năm, đúng vào ngày 1/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra cuộc mít tinh khổng lồ với trên 25.000 người tham gia. Địa điểm này khi xưa được mang tên Đấu xảo - một công trình tráng lệ và đồ sộ, mang tầm vóc quốc tế.
  • Vẽ tiếp bức tranh về “Văn minh trà Việt”
    Hành trình văn hóa uống trà trải dọc bề dày suốt hơn 5000 năm của người Việt đã được tác giả Trịnh Quang Dũng phác thảo sinh động trong cuốn sách “Văn minh trà Việt”. Sách do NXB Phụ nữ ấn hành vừa trình làng bạn đọc đúng vào dịp Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 – 2024.
  • Phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội năm 2024
    Sáng 19/4, tại Thư viện Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024 và phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Trường Tiểu học Nam Thành Công tổ chức mô hình điểm Liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên"
    Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” là đợt sinh hoạt truyền thống lịch sử, nhằm tạo nên bầu không khí thi đua học tập tốt, rèn luyện chăm sôi nổi trong toàn liên đội; qua đó biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đội.
Đừng bỏ lỡ
Hồn nhiên phá thai tuổi ô mai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO