Honda Nhật Bản triệu hồi 37.000 xe Lead đến từ Việt Nam

zing| 29/11/2018 14:51

Honda Nhật Bản vừa thông báo triệu hồi 37.050 mẫu tay ga Honda Lead được sản xuất tại Việt Nam trong giai đoạn từ tháng 5/2013 - 8/2017.

Theo Honda, 37.050 mẫu tay ga Lead Việt Nam sản xuất cho thị trường Nhật Bản đã bị triệu hồi. Nguyên nhân xuất phát từ quá trình đúc cáp dây ga không phù hợp, một số ống bọc cáp bị rò rỉ khiến nước mưa hoặc chất lỏng có thể đi vào bên trong dây ga.

Trong thời tiết mùa đông lạnh tại Nhật Bản, nước có thể đóng băng khiến dây cáp bị cứng, dẫn đến tình trạng kẹt ga. Do đó, tốc độ xe sẽ không giảm khi trả ga về, gây nguy hiểm cho người điều khiển.
Honda Nhật Bản triệu hồi 37.000 xe Lead đến từ Việt Nam
Nhật Bản triệu hồi 37.050 chiếc Honda Lead sản xuất tại Việt Nam vì lỗi dây ga.

Hơn 37.000 chiếc Honda Lead bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi lần này đều được sản xuất tại Việt Nam, trong giai đoạn từ tháng 5/2013 - 8/2017.

Thông tin triệu hồi cũng được trang chủ của Honda tại Nhật Bản đăng tải vào ngày 22-11-2018. Hãng cũng bắt đầu chiến dịch khắc phục từ ngày 23-11, những mẫu xe triệu hồi sẽ được thay dây ga mới. Chủ của những chiếc xe bị lỗi sẽ được thông báo qua thư trực tiếp, qua báo chí và trong những lần đi bảo dưỡng tiếp theo.

Theo thông tin từ Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch Nhật Bản, đã có đến 6 trường hợp xác nhận xe bị gặp lỗi này khi đang vận hành. Trong đó, đáng chú ý là vụ tai nạn khá nghiêm trọng xảy ra tại tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) khiến người lái chiếc xe này gãy xương sườn và chân trái.
Honda Nhật Bản triệu hồi 37.000 xe Lead đến từ Việt Nam
Thông báo triệu hồi Honda Lead được tăng tải trên trang chủ của Honda Nhật Bản.

Trả lời Zing.vn, đại diện Honda Việt Nam cho biết chỉ những mẫu Lead tại thị trường Nhật Bản chịu ảnh hưởng từ đợt triệu hồi. Những mẫu Honda Lead ở Việt Nam sẽ không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, phía hãng sẽ điều tra rõ hơn và có thông báo sớm nhất đến người tiêu dùng.

Honda Lead là một trong những mẫu xe máy đang bán chạy tại thị trường Việt Nam. Honda Việt Nam chính thức xuất khẩu Lead trở lại thị trường Nhật Bản từ năm 2013, với số lượng xe hàng năm khoảng 12.000 chiếc. Trong Quý III 2018, Honda là hãng xe máy chiếm thị phần lớn nhất ở Việt Nam với 76,5%, theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy (VAMM).
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Honda Nhật Bản triệu hồi 37.000 xe Lead đến từ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO