Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 02-2019

Bài, ảnh: Sơn Dương| 04/03/2019 10:29

Trong cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ thông tin về tình hình kinh tế - xã hội tháng 02 năm 2019 vừa diễn ra tại Hà Nội, Bộ Trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết chưa tổng hợp chi phí cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều nhưng theo ông chi phí là không nhiều.

Cụ thể chỉ số giá tiêu dùng tháng 02/2019 tăng 2,64% so với cùng kỳ năm 2018. Lạm phát cơ bản binh quân 2 tháng đầu năm nay tăng 1,82% so với bình quân cùng kỳ năm 2018, thị trường tiền tệ, tín dụng và mặt bằng lãi suất tương đối ổn định.

Về đầu tư phát triển, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng có nhắc lại lời của Thủ tướng là chú trọng giải ngân vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách nhà nước trong đó việc giải ngân 02 tháng đầu năm ước đạt trên 16,02 nghìn tỷ đồng, Giải ngân vốn FDI ước đạt 2,58 tỷ USD tăng 9,8% so với cùng kỳ năm 2018, chú trọng phát triển GDP qúy I năm 2019 đạt và vượt mục tiêu mà Quốc hội đề ra

Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 02 năm 2019

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ phát biểu tại buổi họp báo

Cũng theo Bộ trưởng các lĩnh vực như lao động, khoa học và công nghệ, an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe nhân dân, văn hóa, thể dục thể thao, thông tin, truyền thông được quan tâm và có những chuyển biến vô cùng tích cực. Công tác an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường và xử lý vi phạm quy định về vệ sinh môi trường, phòng chống thiên tai bão lũ có những cải thiện so với năm 2018 và sẽ tiếp tục được quan tâm và chỉ đạo thực hiện.

Bên cạnh đó khi được các phóng viên hỏi về liệu chi phí tổ chức hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều thì chi phí mà Việt Nam bỏ ra có lớn không thì được Bộ trưởng chia sẻ cho biết chưa có con số cụ thể về chi phí mà nước ta chi cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, nhưng ta có thể thấy ngay rằng chúng ta đã được rất nhiều và có những thứ được mà ta có thể nhìn thấy nhưng cũng có những thứ ta không nhìn thấy được.

Theo Bộ trưởng những điều nhìn thấy được trong hội nghị thượng đỉnh lần này là cả hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đều lựa chọn Việt Nam là điểm tổ chức lý tưởng, qua  thực tế là chúng ta đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh rất tốt và gần như hoàn hảo theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị và Thủ tướng. Hình ảnh con người đất nước Việt Nam đưa đến cho người nước ngoài cảm giác an toàn, an tâm khi người dân luôn cởi mở, hiếu khách và an ninh tuyệt đối an toàn.

Vẫn theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thì sự kiện thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội cho thấy sự tin cậy và sự uy tín của Việt Nam là rất lớn đối với lãnh đạo các nước, đặc biệt là lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên. “Không ai có thể nói công tác chuẩn bị và phục vụ của chúng ta không tốt”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nói.

Về chi phí cụ thể tổ chức sự kiện thượng đỉnh, Người phát ngôn của Chính Phủ nhấn mạnh: “chúng ta chưa thống kê con số cụ thể nhưng con số sẽ là không nhiều”.

Người phát ngôn lấy ví dụ khi thành lập trung tâm báo chí thì tinh thần của chúng ta là tiết kiệm, hạn chế tối đa việc dùng ngân sách nhà nước, ngoài ra Chính Phủ có huy động các doanh nghiệp với các sản phẩm của Việt Nam sản xuất để quảng bá hình ảnh, con người Việt Nam.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói thêm, hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều Tiên đã trò chuyện rất cởi mở, vui vẻ điều đó sẽ là tín hiệu tốt để có thể giải quyết các vấn đề của hai nước vào thời điểm thích hợp gần nhất.

Theo Thứ trưởng Bộ Thông Tin và Truyền Thông Hoàng Vĩnh Bảo, để hình ảnh của Việt Nam xuất hiện trên các kênh truyền thông lớn của quốc tế dù chỉ vài giây cũng đã tốn rất nhiều tiền nhưng trong hội nghị thượng đỉnh lần này đã có tới 218 hãng truyền thông và thông tấn lớn trên thế giới đã đến Việt Nam đưa tin mang hình ảnh đất nước ta ra khắp thế giới đó là điều tuyệt vời nhất về mặt truyền thông và văn hóa của chúng ta.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hố băng
    Tôi nghe kể có một làng miền Tây hơn năm trăm năm không có lấy một đền chùa, nhà thờ, miếu mạo nào, mà cũng hơn năm trăm năm không có giáo sư, tiến sĩ, kỹ sư, hay cử nhân đại học. Trái ngược hoàn toàn và cái làng sát bên hông nó, có một cái đình to vật vã với sắc phong mỗi mùa nắng ráo, ông từ phải đem ra phơi tràn cả lối đi, với các gia phả chi chít những tri huyện, thượng thư, thái úy.
  • Hà Nội mở tuyến du lịch nội đô đầu tiên kết nối trung tâm với ngoại thành
    Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu, tuyến du lịch “Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội - Điểm về nguồn cội”, là tuyến du lịch nội đô chính thức đầu tiên được công bố trong kế hoạch phát triển hệ thống các tuyến du lịch kết nối trung tâm Thủ đô với các địa phương ngoại thành Hà Nội.
  • Mãn nhãn với “bữa tiệc” nghệ thuật “Quốc Oai – Khơi nguồn di sản”
    Chương trình nghệ thuật “Quốc Oai – Khơi nguồn di sản” tại Lễ đón Bằng công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia lễ hội Chùa Thầy và khai hội Chùa Thầy xuân Giáp Thìn, Tuần Văn hóa – Du lịch – Thương mại huyện Quốc Oai (TP. Hà Nội) 2024 đem tới cho người dân, du khách một “bàn tiệc” nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn.
  • NCB tăng vốn điều lệ, quyết liệt triển khai phương án cơ cấu lại giai đoạn 2023-2025
    Sáng 13/4, Ngân hàng TMCP Quốc Dân NCB đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024.
  • Học sinh được nghỉ mấy ngày dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 2024?
    Năm nay, ngày Giỗ Tổ Hùng Vương vào thứ Năm ngày 18/4. Đây là ngày làm việc trong tuần của người lao động nên sẽ được nghỉ và hưởng nguyên lương 1 ngày, không nghỉ bù. Học sinh, sinh viên trên cả nước cũng sẽ được nghỉ lễ 1 ngày theo lịch của công chức viên chức, người lao động.
Đừng bỏ lỡ
Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 02-2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO