Họp khẩn vử sai sót đử Lý ở Quy Nhơn

Dân trí| 06/07/2009 19:09

Аử thi Vật lý ở cụm thi Quy Nhơn đã thiếu mất hai dấu trừ ở dữ liệu đầu bà i của câu 26 mã đử 135. Sáng nay, Bộ GD-АT đã họp khẩn cấp để tìm cách giải quyết sự cố đang khiến hơn 33.000 thí sinh cụm Quy Nhơn hoang mang.

Cụ thể, câu 26 mã đử 135 như sau: "Nguyên tử­ hiđrô đang ở trạng thái cơ bản có mức năng lượng bằng “13,6 eV. Аể chuyển lên trạng thái dừng có mức năng lượng “3,4 eV thì nguyên tử­ hiđrô phải hấp thụ một phôtôn có năng lượng...". Sau đó là  các phương án: A, B, C, D.

Tuy nhiên, trong đử thi của các thí sinh ở Quy Nhơn thiếu mất dấu trừ ở các con số “3,4 eV và  “13,6 eV.

Kết thúc cuộc họp khẩn cấp sáng nay (6/7), Bộ GD-АT đã thống nhất đưa ra phương án để xử­ lý sự cố nà y. Tuy nhiên, chiửu nay Bộ mới chính thức công bố phương án đó sau khi đã có quyết định của Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân.

Theo một lãnh Ban chỉ đạo tuyển sinh của Bộ GD-АT tiết lộ, dự kiến phương án đó là  không chấm điểm câu bị lỗi đối với toà n bộ bà i thi trắc nghiệm môn Vật lý trong toà n quốc, tổng điểm bà i thi chia đửu cho 49 câu còn lại.

Аây là  phương án khả dĩ nhất sau khi đã cân nhắc rất nhiửu phía vì nó dung hòa được quyửn lợi của thí sinh cả nước, cả thí sinh thi ở Quy Nhơn và  bảo đảm cho vấn đử điểm sà n. Thí sinh cả nước không được tính điểm câu nà y, đúng là  bị thiệt, nhưng ngược lại, thí sinh Quy Nhơn cũng đã bị thiệt khi phải bử nhiửu thời gian để là m câu nà y - vị lãnh đạo nà y khẳng định.

Аược biết, bước đầu lỗi nà y được xác định ở công đoạn in sao nhân bản từ đử thi gốc thà nh đử thi phát cho thí sinh. Bản đử gốc của Bộ GD-АT đử thi chính xác, sau khi giải mã đử thi, bản giải mã cũng vẫn có đủ dấu trừ nà y. Tuy nhiên cả 6 bản gốc của 6 mã đử được lưu và o máy tính để từ đó in sao nhân bản cùng bị lỗi mất dấu.

Báo cáo của Bộ GD-АT tối 5/7 do Thứ trưởng Phạm Vũ Luận ký cũng khẳng định, sự cố nà y là  do sơ suất trong khâu kiểm tra đử thi trước khi sao in so với đử thi gốc chưa tốt, nên đử thi môn Vật lý đã có sai sót một câu so với đử thi gốc của Bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Họp khẩn vử sai sót đử Lý ở Quy Nhơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO