Hợp tác quốc phòng Việt Nam - Nhật Bản trong năm ASEAN 2020

Minh Tâm/VNHN| 25/02/2020 09:42

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh làm việc và tham vấn các nội dung liên quan đến hợp tác ASEAN trong năm 2020 với Bộ Quốc phòng Nhật Bản.

Ngày 23/2/2020, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Bộ Quốc phòng Việt Nam sang thăm, làm việc và tham vấn các nội dung liên quan đến hợp tác ASEAN trong năm 2020 với Bộ Quốc phòng Nhật Bản. Đây là hoạt động trong nằm chương trình chuẩn bị cho năm ASEAN 2020 của Bộ Quốc phòng Việt Nam. Tiếp đoàn tại Trụ sở Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Taro Kono hoan nghênh chuyến thăm của đoàn và bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả hợp tác hai bên đã đạt được thời gian vừa qua.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh chuyển lời thăm hỏi của Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch và lời mời Bộ trưởng Nhật Bản sang thăm chính thức Việt Nam vào thời gian phù hợp dự Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN Mở rộng (ADMM+) dự kiến tổ chức vào tháng 10/2020. Bộ trưởng Taro Kono vui vẻ nhận lời, khẳng định ủng hộ Việt Nam trong năm ASEAN 2020 và tham dự ADMM+; đồng thời bày tỏ mong muốn tổ chức Cuộc gặp Không chính thức Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN - Nhật Bản bên lề Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN Mở rộng tại Việt Nam. Trước đó, cũng tại trụ sở Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã diễn ra cuộc họp tham vấn cấp làm việc cho năm ASEAN 2020.

Hợp tác quốc phòng Việt Nam - Nhật Bản trong năm ASEAN 2020

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Taro Kono làm việc với Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh.

Tại cuộc họp, phía Việt Nam thông báo các hoạt động, một số nội dung dự kiến triển khai trong năm 2020 trên cương vị là Chủ tịch ASEAN và Uỷ viên Không thường trực Hội đồng Bảo an LHQ. Phía Nhật Bản đánh giá cao những nội dung Việt Nam trao đổi; bày tỏ tin tưởng rằng với sự chuẩn bị chu đáo và khả năng của mình, Việt Nam sẽ tổ chức thành công các hoạt động quan trọng trong năm 2020, như Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN Mở rộng (ADMM+), Lễ kỷ niệm 10 năm ADMM+, Hội chợ Triển lãm quốc tế về trang bị và công nghiệp quốc phòng tại Việt Nam, Hội nghị Quốc tế về Vai trò của Phụ nữ và Gìn giữ hoà bình Liên Hợp Quốc. 

Về hợp tác quốc phòng song phương, hai bên thống nhất tiếp tục thúc đẩy hơn nữa hiệu quả hợp tác, tập trung vào các lĩnh vực: trao đổi đoàn, đặc biệt là đoàn cấp cao; duy trì và nâng cao các cơ chế hợp tác, đặc biệt là Đối thoại Chính sách Quốc phòng cấp Thứ trưởng; hợp tác về Gìn giữ hoà bình Liên Hợp Quốc; An ninh mạng; Tìm kiếm cứu nạn và Khắc phục hậu quả chiến tranh. Cùng ngày, Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Nhật Bản, Ngài Nishida Yasunori.

Lãnh đạo Bộ Quốc phòng hai nước đồng tình, đánh giá cao kết quả và sự thống nhất của cuộc họp cấp làm việc Bộ Quốc phòng hai nước diễn ra trước đó. Kết thúc hội đàm, hai bên nhất trí giao cấp làm việc khẩn trương triển khai các nội dung đã được thống nhất; trước mắt là chuẩn bị chu đáo mọi mặt để tổ chức thành công chuyến thăm Việt Nam của Tham mưu trưởng Liên quân Nhật Bản, dự kiến diễn ra vào tháng 3/2020.

https://vietnamhoinhap.vn/article/hop-tac-quoc-phong-viet-nam-nhat-ban-trong-nam-asean-2020---n-27289

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Quận Tây Hồ: đối ngoại nhân dân góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về công tác đối ngoại của Thủ đô
    Chiều 28/3, Quận uỷ Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024 - 2025.
  • Trấn Bình Môn Kinh thành Huế như bị lãng quên
    Trấn Bình Môn là một cổng phụ trong 13 cửa của Kinh thành Huế nhưng ít người lui tới; như bị lãng quên, xuống cấp theo thời gian và tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai di dời dân để trả lại nguyên trạng cho di tích.
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
Hợp tác quốc phòng Việt Nam - Nhật Bản trong năm ASEAN 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO