Hợp tác xã công nghiệp thực phẩm Sóc Sơn: Vững vàng khẳng định thương hiệu bền vững

Như Anh| 05/10/2017 13:09

Đặt trụ sở tại thôn Đoài, xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn, Thành phố Hà Nội. Hợp tác xã (HTX) công nghiệp thực phẩm Sóc Sơn đã từng bước xây dựng cho mình một cơ sở sản xuất đa dạng các ngành nghề từ bia hơi, bia chai, rượu, đồ uống không cồn đến hoạt động chế biến kinh doanh lương thực thực phẩm các loại, dịch vụ cơ khí dân dụng, sản xuất nước đá cây, mua bán hóa chất phục vụ công nghiệp thực phẩm, vận tải hàng hóa đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng trong cả nước.

HỢP TÁC XÃ CÔNG NGHIỆP THỰC PHẨM SÓC SƠN: Vững vàng khẳng định thương hiệu bền vững

Ngay từ ngày thành lập ông Nguyễn Huy Thanh, chủ nhiệm HTX đã chú trọng tuyển chọn đội ngũ ban lãnh đạo HTX có trình độ khoa học kỹ thuật và kinh nghiệm lâu năm cũng như đội ngũ công nhân lành nghề, thạo việc giỏi chuyên môn. Khi đã có nền tảng chắc chắn phát triển bền vững, HTX từng bước trang trải cho cơ sở hệ thống dây chuyền máy móc sản xuất hiện đại, đảm bảo an toàn vệ sinh nhập khẩu từ Đan Mạch với các nhãn hiệu nổi tiếng như: Carlsberg, Tuborg…

Trong quá trình sản xuất, HTX đặc biệt chú trọng tới chất lượng của sản phẩm, lấy lợi ích của sức khỏe cộng đồng làm phương châm hoạt động. Tất cả các mặt hàng trước khi tới tay người tiêu dùng đều được HTX kiểm tra, giám sát, giám định chất lượng khắt khe và tỉ mỉ, đảm bảo các tiêu chuẩn của cục vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhận giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm của UBND huyện Sóc Sơn. Ban chỉ đạo an toàn vệ sinh thực phẩm do Nguyễn Văn Dẹp ký nhận. Bên cạnh đó, HTX còn được nhận nhiều giải thưởng, bằng khen, bảng vị vinh danh do báo Lao động Thủ đô, tạp chí Người làm báo kết hợp với các cơ quan Nhà nước trao tặng từ năm 2009 đến này.

Với đặc trưng là ngành kinh doanh các sản phẩm gần gũi với sản xuất công nghiệp thực phẩm nên HTX đã góp phần không nhỏ trong công tác giải quyết vấn đề công ăn việc làm cải thiện đời sống cho nhiều bà con tại địa phương. Bên cạnh việc phát triển kinh tế, HTX còn tham gia các hoạt động xã hội, quan tâm, giúp đỡ, chăm lo tới đời sống của bà con xã viên: thường xuyên thăm hỏi, chúc tết, tặng quà các thành viên của HTX, hỗ trợ cho các hộ gia đình gặp khó khăn, củng cố tinh thần đoàn kết trách nhiệm với công việc cho bà con huyện Sóc Sơn.

Hiện nay, HTX có trên 200 đại lý, sản phẩm phân phối trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành lân cận. Ngoài phát triển thị trường tại Thành phố Hà Nội, HTX công nghiệp thực phẩm Sóc Sơn hiện đang mở rộng thêm các cơ sở khác ở các tỉnh miền Bắc như: Vĩnh Phúc, Việt Trì, Phú Thọ, Thái Nguyên…

Điều này, giúp cho sản phẩm của HTX dần khẳng định tên tuổi trong việc đưa ra lựa chọn dịch vụ và sản phẩm của khách hàng khi nghĩ đến thôn Đoài, xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn, Thành phố Hà Nội.

Trước đây, khi Việt Nam chưa gia nhập tổ chức Thương mại thế giới WTO, các thương hiệu bia trong nước cũng phần nào đáp ứng đủ nhu cầu khách hàng với chất lượng truyền thống và giá thành rẻ, điều này khiến HTX công nghiệp thực phẩm Sóc Sơn an tâm với sản phẩm của mình. Tuy nhiên, khi thị trường mở cửa hội nhập với nền kinh tế thế giới, bia hơi nói riêng và sản phẩm dịch vụ ngoại nói chung đã ngay lập tức tạo ấn tượng cho khách hàng bởi sự sang trọng và đa dạng, cũng như sự cạnh tranh. Ngay lập tức, vấn đề đặt ra cho HTX là phải làm sao để giữ được khách hàng nội địa và thu hút khách hàng ngoài nước?

Câu trả lời là HTX đã biết kết hợp giữa hương vị truyền thống của bia hơi quê hương Việt Nam với cách xây dựng, truyền thông, máy móc hiện đại tầm cỡ khu vực.

Cuối năm 2016, HTX công nghiệp thực phẩm Sóc Sơn được nhận cúp vàng và bảng vị vinh danh “Thương hiệu phát triển bền vững” do báo Người Hà Nội tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Và đến đầu năm 2017 HTX vinh dự được nhận Kỷ niệm chương “Thương hiệu uy tín được yêu thích” do báo Người Hà Nội và tạp chí Người làm báo tổ chức tại khách sạn Fortuna Hà Nội, nhân kỷ niệm ngày báo chí Cách mạng Việt Nam.

Khép lại một ngày làm việc căng thẳng giữa cái nắng của mùa thu bạn có chút thời gian nhâm nhi một cốc bia hơi truyền thống tại HTX công nghiệp thực phẩm Sóc Sơn thì dường như mọi sự vất vả đều tan biến theo ngụm bia bạn vừa thưởng thức. Dù đất nước Việt Nam ta còn đang phát triển nhưng sự nỗ lực của các doanh nghiệp địa phương như HTX công nghiệp thực phẩm Sóc Sơn trong những năm hiện đại hóa công nghiệp hóa đầu thế kỷ XXI thật đáng ghi nhận và trở thành niềm tự hào của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam.
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác xã công nghiệp thực phẩm Sóc Sơn: Vững vàng khẳng định thương hiệu bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO