Hương Khê (Hà Tĩnh): Kỳ lạ cột điện mọc trong nhà

Tăng Giang – Hồng Văn| 30/11/2018 12:11

Một chiếc cột điện nằm gọn trong nhà của một hộ dân đang xây dựng, với đủ loại dây chằng chịt, thậm chí là hệ thống công tơ đang “đu bám” trên cột,... phục vụ cho các hộ dân gần đó.

Theo người dân phản ánh, hiện trên địa bàn xóm Bình Minh, xã Hương Bình, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh có một hộ gia đình đang xây nhà. Điều kỳ lạ là gia đình này đã cho cột điện nằm gọn trong ngôi nhà của gia đình. Nhìn ngoài vào có thể thấy được cột điện với hệ thống dây phục vụ cung cấp điện chằng chịt, hệ thống công tơ điện cũng đang treo, đu bám trên thân cột. Ấy thế mà hộ gia đình này vẫn “vô tư” thi công và “giữ trọn” cột điện trong nhà gia đình mình.

Hương Khê (Hà Tĩnh): Kỳ lạ cột điện mọc trong nhà

Trao đổi với ông Nguyễn Văn Lợi - Chủ tịch UBND xã Hương Bình cho hay: Hệ thống đường điện được thực hiện theo dự án từ năm 1998 và được nâng cấp dần lên. Năm 2004, chính quyền xã (thời kỳ trước) lập quy hoạch và bán đất cho người dân ở. Trong quy hoạch bán đất thì hành lang lưới điện vẫn được đảm bảo, cấp đất theo đúng quy hoạch. Nghĩa là gia đình này có dấu hiệu lấn chiếm hành lang đường điện.

Hương Khê (Hà Tĩnh): Kỳ lạ cột điện mọc trong nhà

Một sự việc lạ lùng và thậm chí là bất chấp sự nguy hiểm của hộ gia đình, nhưng chính quyền địa phương tại sao không xử lý được triệt để. Qua ghi nhận thực tế tại địa phương này cho thấy, hệ thống dây điện 220V đang nằm vắt vẻo trên các mái nhà của các hộ gia đình nơi đây. Nguy cơ mất an toàn về điện là rất cao. Thiết nghĩ chính quyền và ngành điện lực nên có giải pháp cụ thể để tránh những điều đáng tiếc có thể xẩy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hương Khê (Hà Tĩnh): Kỳ lạ cột điện mọc trong nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO