Huyện Hoài Đức: Công tác PCCC&CNCH năm 2020 được giữ vững và có nhiều đổi mới

Nguyễn Trường - Nguyễn Bẩy| 18/01/2021 15:59

Công tác phòng ngừa cháy nổ trên địa bàn của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an huyện Hoài Đức - Hà Nội luôn được chú trọng và đạt được những kết quả tốt. Công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh, đơn vị, tổ chức... về PCCC được tăng cường; đồng thời tích cực đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, giáo dục ý thức, nâng cao kỹ năng cho lực lượng chữa cháy cơ sở cũng được chú trọng rất cao.

Huyện Hoài Đức: Công tác PCCC&CNCH năm 2020 được giữ vững và có nhiều đổi mới
Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an huyệnHoài Đức tuyên truyền đến người dân

Theo báo cáo của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH (phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ) – Công an huyệnHoài Đức, năm 2020, trên địa bàn huyện xảy ra 12 vụ cháy, thiệt hại về tài sản vào khoảng 1 tỷ đồng, không có thiệt hại về người; so với cùng kỳ năm 2019 đã giảm 03 vụ, giảm thiệt hại về tài sản gần 2 tỷ đồng và đặc biệt là không xảy ra vụ nổ nào. Nguyên nhân cháy chủ yếu do sự cố kỹ thuật điện và một số là từ sự bất cẩn của người dân.

Cùng với đó, tình hình Cứu nạn cứu hộ xảy ra trên địa bàn có 03 vụ, nguyên nhân do tai nạn đuối nước và mắc kẹt ở nơi không an toàn. Các lực lượng chức năng Công an huyện đã nhanh chóng phối hợp với các đơn vị xử lý kịp thời và đảm bảo an toàn cho người bị nạn.


Nhằm đảm bảo công tác PCCC, giảm thiểu số vụ cháy xảy ra tại khu dân cư, các doanh nghiệp, hộ sản xuất, cụm công nghiệp, làng nghề…,lực lượng cảnh sát PCCC & CNCH – Công an huyện Hoài Đức đã chủ động liên tục tăng cường kiểm tra, tuyên truyền nâng cao kỹ năng để phát huy phong trào toàn dân tham gia PCCC.

Huyện Hoài Đức: Công tác PCCC&CNCH năm 2020 được giữ vững và có nhiều đổi mới

Cụ thể, phóng viên Tạp chí Người Hà Nội có buổi đi thực tế cùng các cán bộ đến các cơ sở kinh doanh, sản xuất để kiểm tra định kì về thiết bị, hệ thng PCCC; qua ghi nhận đa số các cơ sở đều đảm bảo đầy đủ hệ thống bình, vòi chữa cháy, đường nước và quy trình sản xuất kinh doanh, hệ thống đường điện cũng đảm bảo đủ tiêu chuẩn về phòng chống cháy nổ. Một số cơ sở tồn tại thiếu sót nhỏ được cán bộ đội nhắc nhở và hướng dẫn biện pháp khắc phục để đảm bảo; đồng thời cán bộ đội góp ý các cơ sở thực hiện tốt công tác an toàn lao động trong sản xuất, kinh doanh nhằm giảm thiểu nguy cơ dẫn đến cháy, nổ. Mặt khác, cán bộ đội có những lưu ý, khuyến cáo các đơn vị đảm bảo an toàn PCCC trong vận hành thiết bị sản xuất, xử lý rác thải dễ cháy nổ; tn thủ các biện pháp an toàn trong sử dụng điện, gas, đốt vàng mã trong mùa hanh khô.

Huyện Hoài Đức: Công tác PCCC&CNCH năm 2020 được giữ vững và có nhiều đổi mới

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an huyện Hoài Đức đã luôn chú trọng trong công tác tập huấn cũng như có sự đầu tư, trang cấp xe chữa cháy, máy bơm chữa cháy để sử dụng trên toàn huyện. Theo Lãnh đạo Huyện Ủy, các vụ cháy được giảm thiểu và hạn chế về thiệt hại do cháy gây ra là do lực lượng PCCC&CNCH đã chủ động phối hợp tuyên truyền, tập huấn, nâng cao ý thức PCCC, trang bị kỹ năng thoát nạn cho người dân với nhiều hình thức đa dạng và chuyên nghiệp.

Song song với đó, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an huyện Hoài Đức vẫn luôn tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm những vi phạm tại cơ sở, doanh nghiệp, nhà xưởng trên địa bàn. Qua rà soát, đánh giá thực trạng hoạt động của toàn bộ 20 xã, 136 thôn, 01 khu công nghiệp, 08 cụm công nghiệp; lực lượng PCCC&CNCH – Công an huyện Hoài Đức đã đưa ra các giải pháp phòng ngừa sát với thực tế địa bàn, cơ sở kinh doanh để lên kế hoạch tập huấn nghiệp vụ, tuyên truyền phù hợp. Qua đó tiến hành kiểm tra 1.938 lượt cơ sở; phát hiện, đề xuất xử phạt hành chính đối với 192 trường hợp lỗi vi phạm PCCC với số tiền hơn bốn trăm triệu đồng.


Thượng tá Nguyễn Thành Vinh, Phó trưởng Công an huyện Hoài Đức cho biết: “Mùa hanh khô cũng như dịp Tết cổ truyền và các lễ hội đang đến gần, luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao. Do đó đơn vị vẫn luôn tiếp tục đẩy mạnh công tác nắm tình hình, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền để đề ra những chủ trương, biện pháp, chỉ đạo công tác PCCC. Giám sát các địa bàn có nguy cơ cháy nổ cao; thường xuyên cử cán bộ kiểm tra tăng cường tiếp cận địa bàn và nhắc nhở cư dân vào ban đêm; phối hợp tốt với các đơn vị liên quan để thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an toàn PCCC. Luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới người dân, doanh nghiệp nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác PCCC để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mỗi người và cho cả cộng đồng yên vui đón Tết đến Xuân về”.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Quận Tây Hồ: đối ngoại nhân dân góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về công tác đối ngoại của Thủ đô
    Chiều 28/3, Quận uỷ Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024 - 2025.
  • Trấn Bình Môn Kinh thành Huế như bị lãng quên
    Trấn Bình Môn là một cổng phụ trong 13 cửa của Kinh thành Huế nhưng ít người lui tới; như bị lãng quên, xuống cấp theo thời gian và tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai di dời dân để trả lại nguyên trạng cho di tích.
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
Huyện Hoài Đức: Công tác PCCC&CNCH năm 2020 được giữ vững và có nhiều đổi mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO