Huyện Thanh Oai (Hà Nội): Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ

Đăng Chung| 27/07/2017 18:49

Với tinh thần "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa", tri ân những người đã hy sinh một phần sương máu cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc, những ngày qua Huyện uỷ - Hội đồng nhân dân - Uỷ ban nhân dân - Uỷ ban MTTQ huyện Thanh Oai đã phối hợp với ban ngành đoàn thể trên địa bàn huyện tổ chức nhiều hoạt động tri ân các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Huyện Thanh Oai (Hà Nội): Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ

Nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ trên địa bàn huyện Thanh Oai  

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Thanh Oai cho biết, kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ huyện Thanh Oai đã tổ chức tặng quà với trên 4.300 người có công, với kinh phí là 5 tỷ, 296 triệu 700 nghìn đồng. Trong đó, huyện trích ngân sách của huyện tặng 4.431 suất quà với tổng kinh phí 1 tỷ 041 triệu đồng. Ngoài các suất quả của cấp trên, các xã thị trấn đều tổ chức tặng quà đối với người có công, với tổng số quà tặng trên 4.000 suất, với số tiền trên 500 triệu đồng. Huyện đã tổ chức trao tặng 7 chiếc xe lăn cho 7 đồng chí thương binh, trị giá 15,4 triệu đồng; hỗ trợ 13 gia đình là thương binh, bệnh binh, con liệt sỹ được vay vốn giải quyết việc làm với số tiền trên 350 triệu đồng. Tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khoẻ, tặng quà và cấp thuốc miễn phí đối với trên 2.500 người có công vớikinh phítrên 300 triệu đồng.

Huyện Thanh Oai (Hà Nội): Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ

Phòng LĐTB và XH, Đoàn Thanh niên huyện Thanh Oai tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Huy tại xã Hồng Dương huyện Thanh Oai.

Bên cạnh đó, Ban chỉ huy quân sự huyện đã rất tích cực trong việc giải quyết chế độ theo Quyết định số 62 của Thủ Tướng Chính phủ đã giải quyết được 4.216 người hưởng trợ cấp một lần với số tiền 16 tỷ đồng. Giải quyết chế độ trợ cấp một lần, chế độ bảo hiểm y tế theo Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ cho 33 người.

Hội cựu chiến binh huyện đã xây dựng 01 ngôi nhà tình cho bệnh binh ở xã Tam Hưng trị giá 40 triệu đồng; hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho người có công ở xã Đỗ Động và thị trấn Kim Bài trị giá 10,5 triệu đồng; tổ chức tặng 250 suất quà với số tiền trên 50 triệu đồng; trao tặng 02 con bò cho bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn trị giá 40 triệu đồng. Hội đã phối hợp với huyện đoàn chỉ đạo tổ chức chỉnh trang nghĩa trang liệt sĩ các xã với hàng nghìn ngày công. Đồng thời đã chủ động tích cực trong cuộc vận động xây dựng quỹ “ Đền ơn đáp nghĩa” từ huyện đến cơ sở. Tạo điều kiện cho gần 1.500 hội viên hội cựu chiến binh được vay 30 tỷ đồng từ ngân hàng chính sách xã hội để phát triển sản xuất.

Liên đoàn lao động huyện tổ chức trao tặng quà cho các công đoàn viên là thương bệnh binh, trị giá mỗi suất quà từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng. Phòng Giáo dục và đào tạo huyện phối hợp với Hội cựu giáo chức huyện tổ chức gặp mặt và tặng 73 suất quà đối với thương binh, thân nhân liệt sỹ đã và đang công tác trong ngành giáo dục, với số tiền là 21,9 triệu đồng. Công an huyện đã tổ chức trao tặng 20 suất quà đối với mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, thân nhân liệt sỹ với số tiền 10 triệu đồng. Hội chữ thập đỏ huyện trao tặng 70 suất quà đối với thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền 21 triệu đồng.

Huyện Thanh Oai (Hà Nội): Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ

Truy tặng danh hiệu bà mẹ Việt Nam anh hùng cho đại diện thân nhân 2 mẹ tại Lễ kỷ niệm 70 ngày Thương binh - Liệt sĩ do huyện Thanh Oai tổ chức 

Trong 6 tháng đầu năm 2017, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện và các cơ sở hội trên địa bàn huyện đã phối hợp tổ chức các lớp dạy nghề và giới thiệu tạo việc làm cho 1.300 người trong diện chính sách, hộ nghèo và người lao động, giúp 10.000 lượt người vay vốn với số tiền 230 tỷ đồng để phát triển kinh tế. Hỗ trợ xây, sửa 3 mái ấm tình thương với kinh phí 70 triệu đồng. Phối hợp với Liên đoàn lao động tổ chức thăm hỏi tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, trao tặng 41 suất quà đối với các gia đình chính sách tiêu biểu và khó khăn tại các xã, thị trấn với kinh phí 17,5 triệu đồng; hỗ trợ kinh phí xây nhà tình nghĩa đối với người có công tại thị trấn Kim Bài với kinh phí 5 triệu đồng.

Về công tác đền ơn đáp nghĩa tại cơ sở, ông Hoàng Bá Long - Chủ tịch UBND xã Xuân Dương, huyện Thanh Oai cũng cho biết: “Xã tổ chức thăm và tặng quà cho 106 đối tượng gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn. Trong đó, tặng thêm 5 sổ tình nghĩa cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh gia đình khó khăn trên địa bàn. Đồng thời, xã tổ chức các hoạt động khác kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ như: giao lưu văn nghệ, tổ chức giải bóng đá, tiến hành chỉnh trang các pano, áp- phích, làm nhà tình nghĩa…”.

Ông Phạm Đình Anh – Phó Chủ tịch UBND xã Dân Hòa, Thanh Oai thì cho biết, ngày từ những ngày đầu tháng 7, xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về kỷ niệm 70 năm ngày thương binh - liệt sĩ. Trong đó, nhấn mạnh đến truyền thống cách mạng những công lao, sự hi sinh to lớn của các anh hung liệt sĩ và công tác tri ân các gia đình chính sách. “Nhân dịp này, xã thành lập các đoàn đến thăm hỏi, tặng quà cho 204 cá nhân, gia đình chính sách trên địa bàn và tặng thêm 300.000 đồng cho hàng chục gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Huyện Thanh Oai (Hà Nội): Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ

Sáng ngày (27/7) tại xã Hồng Dương, lãnh đạo huyện Thanh Oai đã tổ chức Lễ cát băng khánh thành công trình cải tạo nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ xã Hồng Dương.

Đây là những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thể hiện truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa", nhất là công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức chính trị cho thế hệ trẻ trong công tác chăm sóc người có công với cách mạng, gia đình chính sách, gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh…

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Huyện Thanh Oai (Hà Nội): Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO