Hyundai và Kia bồi thường gần 760 triệu USD vì lỗi động cơ

Theo tienphong.vn| 15/10/2019 07:11

Để giải quyết các vấn đề liên quan đến lỗi động cơ trên các xe đã bán ở Mỹ và Hàn Quốc, Hyundai và Kia đã quyết định chi 900 tỷ won (760 triệu USD) đền bù cho các khách hàng.

Động thái này đánh dấu những nỗ lực của nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc nhằm giải quyết vấn đề về động cơ trong nhiều năm qua, vụ việc từng khiến cả cơ quan quản lý an toàn và công tố viên tại Mỹ phải vào cuộc.
Vào thứ sáu tuần trước (ngày 11/10), Hyundai Motor cho biết họ sẽ sử dụng khoản tiền 600 tỷ won (khoảng 507 triệu USD) để bồi thường cho các khách hàng, còn Kia sẽ chi ra 300 tỷ won (khoảng 253 triệu USD).
Trong một tuyên bố, Hyundai và Kia chia sẻ về cách giải quyết, họ sẽ cài đặt phần mềm để theo dõi các triệu chứng gây lỗi động cơ và thực hiện các bước tiếp theo, bao gồm cung cấp các tùy chọn bồi thường và bảo hành trọn đời.
Tộng cộng có 4,17 triệu chiếc xe Hyundai và Kia, được trang bị động cơ phun xăng trực tiếp Theta II, có nguy cơ gặp lỗi tại Mỹ.
Hyundai-Kia, nhà sản xuất ôtô lớn thứ năm thế giới theo doanh số, đã triệu hồi gần 1,7 triệu chiếc xe tại Mỹ để giải quyết vấn đề động cơ có khả năng bốc cháy.
Vào tháng 11 năm ngoáiReuters cho biết, các công tố viên liên bang Hoa Kỳ đã mở một cuộc điều tra hình sự để xác định các đợt triệu hồi đã được tiến hành đúng hay chưa.
Kể từ năm 2017, các nhà quản lý an toàn của Mỹ đã tiến hành điều tra về vấn đề các vụ triệu hồi xe đã được thực hiện đúng tiến độ hay không.
Cuộc điều tra được đưa ra sau khi Kim Gwang-ho, cựu kỹ sư của Hyundai, đã bay tới Washington vào năm 2016 và đề nghị Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), các nhà sản xuất Hàn Quốc cần triệu hồi nhiều phương tiện hơn.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Điện Biên Phủ - nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật
    Sáng 19/4, tại Điện Biên, Hội đồng Lý luận - Phê bình Văn học nghệ thuật Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Điện Biên Phủ - thiên anh hùng ca, nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật”.
  • Đấu xảo Hà Nội Vang bóng một thời
    Cách đây 78 năm, đúng vào ngày 1/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra cuộc mít tinh khổng lồ với trên 25.000 người tham gia. Địa điểm này khi xưa được mang tên Đấu xảo - một công trình tráng lệ và đồ sộ, mang tầm vóc quốc tế.
  • Vẽ tiếp bức tranh về “Văn minh trà Việt”
    Hành trình văn hóa uống trà trải dọc bề dày suốt hơn 5000 năm của người Việt đã được tác giả Trịnh Quang Dũng phác thảo sinh động trong cuốn sách “Văn minh trà Việt”. Sách do NXB Phụ nữ ấn hành vừa trình làng bạn đọc đúng vào dịp Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 – 2024.
  • Vì sao phân khu Tài Lộc được ví như “mỏ vàng” trên đảo Vũ Yên?
    Nằm ngay cửa ngõ của Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, lại sở hữu nhiều lợi thế hiếm nơi nào có được, phân khu Tài Lộc được xem là biểu tượng của sự thịnh vượng và may mắn, hội tụ đầy đủ các yếu tố đầu tư sinh lời, kinh doanh thuận lợi.
  • Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
    Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Đừng bỏ lỡ
Hyundai và Kia bồi thường gần 760 triệu USD vì lỗi động cơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO