IMF hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Hồng Anh/HNM| 09/10/2018 13:46

Tại hội nghị thường niên Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) và Ngân hàng thế giới (WB) đang diễn ra tại Bali (Indonesia), IMF đã công bố dự báo về tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm 2018 và 2019.

IMF hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Theo đó, kinh tế thế giới sẽ tăng trưởng 3,7% trong năm 2018 và 2019, giảm từ mức 3,9% được đưa ra trong dự báo hồi tháng 7.

Theo IMF, việc Mỹ và Trung Quốc liên tục áp đặt rào cản thương mại đã tác động không nhỏ tới thương mại toàn cầu. Tại nhiều nền kinh tế lớn như các nước sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone), Nhật Bản và Anh, đà tăng trưởng đang có dấu hiệu chậm lại. Ngoài ra, một số thị trường mới nổi chủ chốt như Argentina, Brazil, Thổ Nhĩ Kỳ và Nam Phi đang phải đối mặt với những thách thức về dòng vốn.

Với nhận định căng thẳng thương mại với Trung Quốc sẽ tác động tiêu cực tới nền kinh tế Mỹ, IMF dự báo, trong năm 2019, nền kinh tế lớn nhất thế giới chỉ tăng trưởng 2,5%, thấp hơn so với mức dự báo trước đây là 2,7%. IMF cắt giảm dự báo tăng trưởng GDP Trung Quốc năm 2019 xuống còn 6,2% từ mức dự báo 6,4% được đưa ra trước đó.

Trong năm nay, IMF dự đoán kinh tế Mỹ tăng trưởng 2,9% và kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 6,6%. Tổ chức này cũng hạ dự báo tốc độ tăng trưởng kinh tế tại khu vực các quốc gia sử dụng đồng tiền chung châu Âu trong năm 2018 từ 2,2% xuống còn 2%, do sự chững lại của ngành sản xuất và thương mại Đức - nền kinh tế lớn nhất khu vực.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Đảm bảo việc cung ứng điện an toàn, ổn định trên địa bàn Thủ đô trong năm 2024 và các năm tiếp theo.
    UBND TP Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 677/UBND-KTN, chỉ đạo các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã; Các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội của Thành phố; Tổng Công ty Điện lực Thành phố về việc đảm bảo cung ứng điện năm 2024 và các năm tiếp theo.
  • Hà Nội có 8 học sinh tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia
    Chiều 18/3, Sở GD&ĐT tổ chức gặp mặt 8 học sinh, tác giả của 4 dự án tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023 – 2024.
Đừng bỏ lỡ
IMF hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO