Indonesia lại thêm 1 vụ tai nạn máy bay thảm khốc

Nguyễn Nguyệt| 20/05/2009 10:24

(NHN) Chiếc máy bay quân sự chở 112 người của Indonesia đã bị rơi xuống một hòn đảo rồi bốc cháy, là m chết ít nhất 68 người và  là m bị thương nhiửu người khác.

Thông tin trên được phát ngôn viên của lực lượng không quân Indonesia cống bố và o sáng sớm hôm nay (20/5).

Con số người chết có thể vẫn chưa dừng lại, khi đoạn băng ghi hình của đà i truyửn hình Indonesia cho thấy hình ảnh một ngọn lử­a nhận chìm mảnh vỡ máy bay và  quân đội đang cáng nhiửu người ra khửi khu vực tai nạn. Những người chứng kiến cho biết nhiửu nạn nhân bị bửng nặng.

Chiếc máy bay đã bị phá huỷ nghiêm trọng. Suwardi, phó quận trưởng Karas ở Magetan cho biết: Khoảng 15 mét ở phần đuôi của nó vẫn còn nguyên vẹn, nhưng từ phần thân đến phần đầu đã bị vỡ và  bốc cháy.

Аịa điểm xảy ra tai nạn nằm gần khu vực giáp danh giữa Madiun và  Magetan ở phía đông Java, cách thà nh phố Surabaya lớn thứ hai Indonesia vử phía tây nam khoảng 150 km.

Phát ngôn viên của lực lượng không quân, Bambang Sulistyo cho hay, chiếc C-130 Hercules, chở 112 người, cả hà nh khách và  phi hà nh đoà n, đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện thông thường thì gặp tai nạn và  rơi xuống gần một căn cứ không quân ở phía đông Java.

Chiếc máy bay đã va mạnh và o 4 ngôi nhà  ở thị trấn Gaplak, trước khi trượt và o một cánh đồng lúa.

Trong những năm gần đây, Indonesia là  quốc gia xảy ra nhiửu vụ tai nạn máy bay, cả quân sự và  thương mại. Ngay tháng trước, người dân nước nà y cũng đã phải chứng kiến cảnh chiếc máy bay Fokker 27 đâm và o một nhà  chứa máy bay ở sân bay và o, là m chết tất cả 24 người đang ở trên máy bay lúc đó.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Indonesia lại thêm 1 vụ tai nạn máy bay thảm khốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO