Irac: 3 vụ đánh bom liên tiếp, 23 người thiệt mạng

Ngô Yến| 21/05/2009 18:02

(NHN) àt nhất 23 người, bao gồm 3 lính Mĩ đã thiệt mạng trong một loạt các vụ đánh bom liửu chết xảy ra ở thủ đô Baghdad và  thà nh phố Kirkuk, Irac trong ngà y hôm nay, 21/5.

Trong vụ đánh bom chí tử­ nhất, kẻ đánh bom liửu chết đã cho nổ bom tại một chợ ở quận Dora, Baghdad là m 12 người thiệt mạng, bao gồm 3 lính Mĩ. Quân Mĩ cho biết ngay lập tức chưa thể xác nhận thông tin 3 lính Mĩ thiệt mạng do cảnh sát Irac cung cấp trong vụ tấn công nà y. Một năm trở lại đây,  Dora là  một trong những quận nguy hiểm nhất Baghdad.

Vụ đánh bom thứ hai tại Kirkuk xảy ra và o sáng sớm hôm nay, nhằm mục tiêu là  các thà nh viên của Awakening Councils, một phong trà o của cựu dân quân và  đảng viên đối lập, những người chống lại Al- Qaeda tại Irac và  là  liên minh với quân Mĩ và  Irac. Vụ đánh bom nà y là m 8 người thiệt mạng. Các quan chức cho biết, những kẻ tấn công đửu mặc đồng phục của nhóm, trà  trộn và o một nhóm đà n ông đang đứng chử nhận tiửn lương của mình và  kích nổ thuốc nổ.

Vụ đánh bom thứ ba xảy ra phía trong đồn cảnh sát Al-Mamoun ở phía Tây thủ đô đã là m 3 tân binh thiệt mạng và  là m 20 người bị thương bao gồm 8 dân thường. Cảnh sát cho biết vụ đánh bom nà y được thực hiện trong khu để rác và  đây là  lần đầu có việc đánh bom được thực hiện trong trạm cảnh sát

Lo ngại bạo lực gia tăng

Các vụ tấn công nà y xảy ra chỉ  sau 1 ngà y vụ tấn công đẫm máu là m 41 người thiệt mạng, 70 người bị thương tại phía tây bắc Baghdad.

Cả Chính phủ Irac và  phía Mĩ đửu nói các vụ tấn công gần đây đửu là  tấn công đơn lẻ và  không tăng cường lực lượng an ninh bí mật. Họ nói rằng các vụ tấn công không tinh vi phức tạp đến độ như những vụ tấn công trước kia.

Tháng 4 là  tháng đẫm máu nhất tại Irac trong năm nay với 40 % số người chết tăng lên so với tháng 3 nhưng số lượng thương vong trong tháng 5 lại thấp hơn.

Tuy nhiên theo phóng viên của BBC tại Baghdad, Natalia Antelava thì rất nhiửu người ở thủ đô Baghdad cảm thấy tình hình trở căng thẳng hơn và  có thể tồi tệ hơn khi quân Mĩ rút khửi các thà nh phố Irac và o cuối tháng 6.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Irac: 3 vụ đánh bom liên tiếp, 23 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO