Kane ghi hat-trick, Anh thắng Panama 6-1

VnE| 25/06/2018 09:17

Chiến thắng bằng tỷ số quần vợt giúp thầy trò Gareth Southgate nối gót tuyển Bỉ đi tiếp sau hai lượt trận của bảng G.

Trước một đội bóng thua kém nhiều về trình độ, một chiến thắng cho tuyển Anh là điều được giới chuyên môn dự đoán trước trận đấu. Tuy nhiên, với sự kín kẽ mà Panama thể hiện trong hiệp một trận đấu với Bỉ, năm bàn thắng tuyển Anh ghi chỉ sau 45 phút đầu tiên là một bất ngờ mà các học trò của HLV Southgate tặng cho CĐV nhà.
Kane ghi hat-trick, Anh thắng Panama 6-1
Cùng với chiến thắng 5-0 của Nga trước Ả-Rập Xê-Út, Anh tạo ra trận đấu cách biệt nhất từ đầu World Cup 2018. Ảnh: AP.

Đại diện Châu Âu mở khóa trận đấu bằng một tình huống cố định. Pha đá phạt góc của Kieran Trippier tìm đến đầu của John Stones, để trung vệ Man City tung ra cú đánh đầu căng, đánh bại thủ thành Jaime Penedo. Trong lần đầu tham dự World Cup, sự non nớt về kinh nghiệm của Panama được thể hiện rõ khi họ tổ chức chống phạt góc. Quá chú tâm vào sự gây rối của Kane và Harry Maguire, hàng thủ Panama để Stones băng từ ngoài vòng cấm vào dứt điểm trong tư thế hoàn toàn thoải mái.

Đó chỉ là mở màn cho những pha xử lý thiếu kinh nghiệm liên tiếp của các cầu thủ Panama - những người thi đấu như một đội nghiệp dư ở một sân khấu lớn như World Cup. Tuyển Anh, với tuổi đời trung bình chỉ hơn 23, lại là đội bóng già dơ hơn. Jesse Lingard mang về quả phạt đền cho đội nhà khi anh ngã xuống sau một tình huống bị kẹp giữa cặp trung vệ to cao Fidel Escobar và Roman Torres của Panama. Trên chấm đá phạt, Kane tung ra một cú đá rất khó cản phá vào góc cao, khiến nỗ lực bay người của Penedo trở nên vô nghĩa.

Thi đấu với tâm lý thoải mái, Anh dễ dàng có thêm những bàn thắng. Lingard phối hợp 1-2 với Raheem Sterling trước khi tung cú cứa lòng ở khoảng cách 22m khiến lưới của Panama lần thứ ba rung lên. Đây là bàn thắng mang tính giải tỏa với tiền đạo của Man Utd sau những pha bỏ lỡ của anh trong trận gặp Tunisia. Sterling cũng rất khao khát được lập công nhưng anh vẫn tiếp tục tỏ ra vô duyên.
Kane ghi hat-trick, Anh thắng Panama 6-1
Kane vươn lên dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới với năm bàn thắng. Ảnh: Reuters.

Khi Kane đánh đầu chuyền ngang khung thành cho Sterling trong một tình huống dàn xếp đá phạt vào cuối hiệp một, nhiều CĐV Anh đã đứng dậy để chờ đợi pha lập công từ ngôi sao của Man City. Nhưng điều đó đã không xảy ra. Pha đánh đầu cận thành của Sterling bị Penedo cản phá. Stones đứng cách đó vài mét, dễ dàng đánh đầu bồi thêm để hoàn tất cú đúp - niềm vui hiếm khi đến với một hậu vệ như Stones.

Chỉ sau hai trận đấu, tuyển Anh ở World Cup 2018 đã thể hiện bản thân là một đội nguy hiểm trong những tình huống cố định. Hai bàn thắng của Stones ở trận này thể hiện điều đó. Bàn quyết định của Kane trong trận gặp Tunisia cũng được ghi từ một pha phạt góc. Những đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Southgate sẽ phải dè chừng vũ khí này.

Tuyển Anh không chỉ hay và còn may mắn hơn đối thủ. Quá e ngại những pha phạt góc của đối thủ, các cầu thủ Panama dùng mọi cách để cản bước di chuyển của đối thủ trong quá trình chuẩn bị. Nhưng khi làm điều này, họ phải đối mặt với nguy cơ bị thổi phạt. Phút bù giờ thứ nhất của hiệp một, Anibal Godoy kéo ngã Kane, khiến đội nhà lần thứ hai bị thổi phạt đền. Trên chấm đá phạt, Kane thực hiện quả đá giống như lần trước. Lần này, thủ môn Penedo không đoán đúng hướng và lại phải vào lưới nhặt bóng. 

Tạo ra cách biệt lớn với đối thủ, tuyển Anh chủ động đá chậm lại và giảm sức ép lên khung thành đối thủ. Điều này giúp Panama có nhiều bóng hơn. Nhưng cách họ tấn công cũng không khá hơn cách phòng ngự là bao. Trong hiệp một, cơ hội tốt nhất Panama tạo ra là phá cứa lòng chân trái chệch cột dọc của Edgar Barcenas.

Kane ghi hat-trick, Anh thắng Panama 6-1
Các cầu thủ Panama vui mừng sau khi ghi bàn thắng đầu tiên tại World Cup. Ảnh: Reuters.

Ở hiệp hai, khi chưa tìm được đường đến khung thành đối thủ, Panama phải nhận thêm bàn thua thứ 6. Một pha lập công may mắn của Kane khi bóng đập chân anh đi vào lưới sau cú sút của Loftus-Cheek. Ngay sau pha bóng này, trung phong tuyển Anh được thay ra nghỉ. Với ba bàn ở trận này, Kane là cầu thủ thứ hai lập hat-trick tại World Cup 2018 sau Ronaldo. Anh vươn lên dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới với năm bàn thắng, hơn Ronaldo và Lukaku một bàn.

Trong nửa cuối hiệp hai, Panama liên tiếp có những cơ hội ghi bàn. Michael Murillo đối mặt Jordan Pickford nhưng pha lốp bóng của anh không thắng được thủ môn đối phương. Đội trưởng Roman Torres cũng có cơ hội ghi danh vào lịch sử nhưng pha vô-lê cận thành của anh đi không trúng đích. Phải đến lượt cầu thủ vào thay người Felipe Baloy, lịch sử mới được tạo ra với tuyển Panama. Pha bay người đệm bóng của Baloy sau cú đá phạt chuyền bóng của Ricardo Avila trở thành bàn thắng đầu tiên của đất nước Trung Mỹ ở World Cup. Điều này khiến HLV, cầu thủ và CĐV Panama nở nụ cười sung sướng dù họ phải nhận một thất bại đậm.

Sau chiến thắng này, Anh cùng Bỉ có 6 điểm và giành vé đi tiếp ở bảng G. Trận đấu cuối giữa hai đội bóng này sẽ phân định ngôi nhất bảng. Bỉ đang nhỉnh hơn Anh về hiệu số bàn thắng bại (+6 so với +5). Với Panama, họ hy vọng sẽ có điểm số đầu tiên trong trận đấu cuối với Tunisia.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Âm vang Điện Biên
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Âm vang Điện Biên của tác giả Vũ Nhang.
  • Khoảnh khắc chính là yếu tố tạo nên giá trị cho mỗi bức ảnh nghệ thuật
    Trong kỷ nguyên bùng nổ của công nghệ số, mọi bức ảnh đều có thể dễ dàng chỉnh sửa và dàn dựng như ý muốn. Điều này tạo ra một thách thức lớn trong việc gìn giữ chân thực trong ống kính đối với nền nhiếp ảnh Việt Nam, đặc biệt là đối với ảnh báo chí.
  • Tự hào, yêu mến hơn với Phố Sách Hà Nội
    Theo bà Khúc Thị Hoa Phượng, Giám đốc - Tổng biên tập NXB Phụ nữ, 3 năm trở lại đây, Phố Sách Hà Nội đã “thay da đổi thịt”, chúng ta đến với không gian này đều cảm thấy niềm tự hào, yêu mến.
  • Sân khấu Sen Việt ra mắt vở Nhạc kịch "Lá cờ thêu sáu chữ vàng"
    Dù trước đây hình tượng anh hùng thiếu niên Trần Quốc Toản với "Lá cờ thêu sáu chữ vàng" đã được dàn dựng với nhiều loại hình sân khấu như tuồng, chèo, cải lương…, nhưng lần này với phiên bản mới là Nhạc kịch Dân ca Nam Bộ, hy vọng bằng cách kể chuyện vừa dân tộc vừa hiện đại, tác phẩm sẽ tạo được ấn tượng với người xem, đặc biệt là khán giả trẻ...
  • Sách và văn hóa đọc giữ vai trò quan trọng trong xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh
    Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Hà Minh Hải, khẳng định: “Những năm gần đây văn hóa đọc Thủ đô đã từng bước phát triển rõ rệt, có chuyển biến thực chất, đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp trong đời sống xã hội, ngành xuất bản đã khẳng định được vị trí, tầm quan trọng trong việc xây dựng xã hội học tập, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”.
  • Tác giả trẻ và độc giả tuổi teen - một thế hệ, một tiếng nói
    Sáng ngày 18/4, tại phố sách Hà Nội đã diễn ra tọa đàm “Tác giả trẻ và độc giả tuổi teen - một thế hệ, một tiếng nói” do nhà sách Phương Nam, Linh Lan Books và phố sách Hà Nội tổ chức nhân dịp ra mắt tiểu thuyết “Như Sơ” của tác giả Việt Chi.
  • Phát hành cuốn sách tái hiện chân dung các anh hùng, chiến sĩ Điện Biên Phủ
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 17/4/2024, NXB Chính trị Quốc gia Sự thật đã phát hành cuốn sách “Anh hùng, chiến sĩ Điện Biên Phủ”. Cuốn sách do Tỉnh ủy Điện Biên và NXB Chính trị Quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức biên soạn.
  • “Đồi Thịt Băm” huyền thoại trên dãy Trường Sơn trở thành điểm du lịch mới
    Đồi A Bia hay còn gọi là “Đồi Thịt Băm” (huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế) trước đây là khu vực diễn ra trận chiến căng thẳng 10 ngày đêm giữa quân dân ta và quân đội Mỹ nhưng hiện nay đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn.
  • Triển lãm “Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”
    Tối ngày 17/4, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm “Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ” do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán U-crai-na tại Việt Nam tổ chức nhân kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và U-crai-na.
  • Sôi nổi “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam” ở Huế
    Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam cho các em học sinh Trường THCS thị trấn Phú Lộc (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế).
Kane ghi hat-trick, Anh thắng Panama 6-1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO